Chapter 9 : idk

2.2K 69 4
                                    

Forest Pov

"Audrey!" Tawag ko sa kanya at nag mamadaling sundan ito.

Audrey's acting weird. Hindi ko na alam kung paano na sya pakikisamahan. One minute shes sweet and another minute shes being mad. Just like now, galit na naman sya sakin. And i don't know while I'm still sticking with her!

"Hey wait!" Pigil ko dito. Parang wala naman itong narinig at nagpatuloy parin sa paglalakad. Halos takbo na yung ginawa ko para maabutan lang siya. Bat ang bilis nya maglakad?

"Audrey." Nahawakan ko ito sa braso.

"I'm going home." Matamlay na saad nito at hindi humarap sa akin.

"Then let me take you home." Sabi ko.

She yanked her hands. "Kaya ko umuwi mag isa."

"No i insist."

"Fine!" Iritang sagot niya.

____

"You can go now forest." Napatingin ako sa nagsalita. Magkasalubong na ang kilay nito. Nasa living room ako nila. Umupo ako sa couch at nagsalita. "Is that how you treat your guest?" Tinaasan ko ito ng kilay at nag cross arm pa.

"Arghh... you're not my guest!" Mataray na sagot nito.

"Yeah. Not your guest but your friend." I said smirking. Sasagot na dapat siya pero dumating ang isang babae na halos kamukha ni audrey. Mommy nya siguro. I think i saw this lady somewhere, hindi ko lang maalala kung saan.

"Audrey." Tawag nito.

"Mom." Lumapit si audrey sa kanya at hinalikan ang pisngi ng ina. Yup i was right, nanay nga niya.

"Look who's here, nice seeing you forest."  Lumapit ito sa akin at niyakap ako, wala akong nagawa kundi yakapin siya pabalik. Paano ako kilala ng mommy ni audrey?

"Wala ba kayong pasok ngayon?" Tanong nito.

"I'm not feeling well mom and forest insist na ihatid ako." Sagot ni audrey sa ina. Napatango ito.

"Drink some meds aud and rest okay? I still have a meeting to attend to kaya maiwan ko muna kayo. And make yourself at home forest." She said and tap my shoulder. Napatingin ito sa relo niya. "I gotta go."

"Bye mom." Paalam ni audrey sa mommy niya. Nagtataka padin ako kung paano ako kilala ng ina nito.

"Why didn't you tell me na masama pala pakiramdam mo?" Baling ko kay audrey.

Napailing ito. "Sinabi ko lang kay mommy yun. Pag nalaman niyang umuwi ako ng walang dahilan pababalikin niya ako sa school." Sagot nito na ikinatango ko nalang. Okay?

"So... kinekwento mo ba ako sa kanila?" I asked audrey.

Taasan lang ako ng kilay nito. "Why would i?" She said then giggle.

"How does your mom know me?" Nagtatakang tanong ko.

"I told you, were friends before." Inirapan niya ako. "But seriously you can go now."

"Tinataboy mo ba ako?" Naka ngusong sabi ko dito. I heard her giggle again. Parang nag sa-somersault ang tiyan ko every time i saw her smile or laugh. Damn i have this feelings every time I'm around her.

"Dito na muna ako please. Hindi na ako babalik sa school at wala din akong kamasa sa bahay dahil wala dun si lolo." Ala una na kasi sigurado akong magsisimula na ang klase. Napabuntong hininga si audrey at tila nag iisip.

"Wait here. Im gonna get change first. We're going somewhere." Umakyat na ito para mag bihis.

My eyes roam around the house. Para nakapunta na ako dito dati. Oh wait! Yeah, maybe, probably bcoz I'm friend with audrey. Pero bakit sa past ko siya lang ang hindi ko maalala?

Naputol ang pag iisip ko ng may nagtanong sa akin.

"Uhm. Sir?" Hindi siguradong wika nito. She's wearing maids uniform at mga nasa thirty plus na ito. Napatawa ako sa loob loob ko. Naguguluhan siguro sya sa akin kung lalaki ba o babae. Karrie said sometimes i look more feminine that makes someone confused by my gender.

"Gusto nyo po bang mag meryenda muna?" Tanong nito.

Napatango ako. "Sige ate." Why not diba? Pagkain kaya yun.

"Looks like youre having fun." Rinig kung sabi ni audrey habang ngumunguya ako ng cookies.

Napalingon ako sa kanya at nabulunan. Nagmamadaling lumapit ito sa akin at inabotan ako ng tubig. Naluluha na ako sa kaka ubo.

"Are you okay?" Nag aalalang tanong nito.

"Yeah." Maluha luhang sagot ko. Damn. Her beauty is choking. I mean look at her, shes so damn sexy with her outfit. (A/N Wala akong alam sa mga fashion fashion na yan so let's stuck with OUTFIT XD)

Kumuha ulit siya ng isa pang baso ng tubig at nabot sa akin, naubos na kasi yung unang binigay niya. Mabilis na naubos ko ang tubig bigla kasing nanuyo ang lalamunan ko ng makita ko ang likurang bahagi ni audrey. Oh god patawarin mo sana ang makasalan kung mata.

"So, lets go?" Agad na nag iwas ako ng tingin ng humarap ito sa akin. Damnit. Gather yourself forest.

"Yeah." Sagot ko. Tumayo na ako at sinundan ito.

"Where are we going?" Tanong ko kay audrey na busy sa cellphone niya. Si mang gener ang nagmamaneho ng sasakyan, ang driver nila at nasa backseat kaming dalawa ni audrey.

"Diyan lang." Walang bahalang sagot nito.

"Where exactly?" Pangungulit ko pa.

Inoff nito ang cp niya at tinago sa bulsa. Tsaka nagbaling ng tingin sa akin.

"Shopping?" Patanong na sagot nito.

"Youre not sure?"

"I don't really have plans okay?!" Medyo iratang sagot nito.

I nod twice and sigh. "Okay." Hays ang moody talaga.

Nilabas ko ang cp ko at nag browse sa social media pero parang may magnet si audrey kaya napapatingin ako sa kanya. Sht bat ba ang sexy nya ngayon sa paningin ko? Panakaw nakaw ako ng tingin sa kanya at pilit na fino focus ang sarili sa cp ko.

"Forest?" Tawag nito sa akin. Bakit ang sweet naman yata ng boses niya ngayon? Hindi ako lumingon sa kanya tila wala akong narinig.

"Are you okay?" Pinatong pa nito ang kamay sa hita ko. Damnit! I swallowed the imaginary lump in my throat. Parang nahihirapan akong huminga.

"Hey? You okay?!" Tawag ulit nito.

I nod my head yes at bumuga ng hangin. "Yeah I'm.." Napatingin uli ako sa kamay niyang nasa hita ko parin. "...f-fine." And smile as real as possible.

Binawi na nito ang kamay na nakapatong sa hita ko kaya naka hinga ako ng maluwag. "Are you sure?" Tanong niya. Tango lang naisagot ko.

"Mahina ba ang ac? Namamawis ka kasi?" Tanong pa nito. Napa upo ako ng tuwid.

"Totally fine." Naka ngiting sagot ko sa kanya. Nag kibit balikat lang ito. Mabuti naman at hindi na ito nag tanong pa at busy na ulit sa cellphone niya. I take a glance at the woman beside me. She had this effect on me thats got me crazy. Great! What is happening to me?!
























Yow😎

I'm sorry if you find this shitty, lame and fast. Sorry din sa mga typos at wrong grammar✌🏼

Thanks for reading and have a great day!

All I Want Is YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon