Vân Mộng hôm nay trời vẫn đẹp như vậy.
Tại trong tư phòng Giang gia, một bóng người đang lười biếng mở tập giấy ra xem, ngồi ngáp lên ngáp xuống.
Sao mà khổ thế này !!
Hiện tại, Giang Trừng đang bận đến bù đầu bù cổ, hết Thanh Đàm Hội rồi lại đến cuộc họp định kì giữa các tông chủ.
Hội họp cái gì, đi khoe mẽ là chính thì có.
Và lý do vì sao Giang Trừng lại nói như vậy ?
Chả là toàn thể Tu Chân Giới này có rất nhiều chủng tộc sinh sống, từ người lai chuột cho đến nhân hổ mãnh sư, đâu đâu cũng bắt gặp ít nhất một tên nửa người nửa thú.
Cho nên có thể nói rằng hắn hiện đang sống trong một cái chuồng thú khổng lồ.
Đặc biệt hơn hết là cái chuồng thú này còn phân chia giai cấp, cụ thể hơn đó chính là Tứ đại Huyền môn.
Hơn nữa còn chia nhiệm vụ chi tiết ra nữa mới ghê chứ.
Long tộc Lam gia thanh cao thuần khiết, giỏi cầm kì thi họa, tinh thông y thuật, thông thạo binh pháp, nói chung là không có ngón nghề nào mà bọn họ không làm được, được phân công cái quản chuyện kinh thư bút pháp, truyền đạt tri thức cho thế nhân.
Nhưng dạo gần đây, sau sự kiện ở Quan Âm Miếu, tin tức Bạch long Hàm Quang Quân Lam Vong Cơ đoạn tụ cùng yêu hồ Ngụy Vô Tiện tái sinh trong thân xác Mạc Huyền Vũ đã làm chấn động Tu Chân Giới, sau này đã trở thành giai thoại truyền kì cho chúng dân đem ra làm chuyện trà dư tửu hậu sau lúc nhàn rỗi.
Còn Trạch Vu Quân thì bế quan biệt tích không màng sự đời tính từ sự kiện đó đến nay cũng đã được mấy chục năm, tin đồn y có tình cảm với tên trùm sò mém cuối Kim Quang Dao bắt đầu tràn lan ra trong từng ngõ ngách.
Vậy nên, sau hai cái việc mất mặt đến độ không thể mất mặt hơn này đã đem truyền thống hiếu học đối nhân xử thế thanh cao thuần khiết của Lam gia vứt hết xuống đất.
Kì lân Kim gia hào nhoáng sang trọng, Kim Tinh Tuyết Lãng thêu trên kim bào phiêu phiêu trong gió, trán điểm chấm chu sa mĩ lệ, liếc mắt một cái đã đủ để làm say lòng người. Người Kim gia lại lắm tiền nhiều của, phân ra phụ trách việc kinh tế tài chính, giao thương vận tải giữa các tộc với nhau.
Và cũng lại sau vụ việc ở Quan Âm Miếu, con kì lân ngũ sắc Kim Quang Dao đã để lộ bộ mặt thật là kẻ đứng sau tất cả mọi chuyện xấu xa ti tiện nhất trên đời, danh tiếng Kim gia tụt dốc không phanh.
Ông cha ta từng nói rằng, con lạc Đà gầy vẫn to hơn con ngựa, dù mất đi vị thế vinh quang ngày xưa, Kim Lăng mới còn rất nhỏ tuổi nhưng đã lên làm tông chủ, cộng thêm hậu phương vững chắc từ Giang Trừng, coi như là cũng đã tạm dẹp yên mọi sóng gió trong gia tộc.
Điểu tộc Nhiếp gia với sải cánh hùng dũng như đại bàng, là gia tộc không cần tốn công ngự kiếm, sức khỏe như trâu như bò, tên nào tên nấy cao to vạm vỡ, được chúng dân kính yêu giao cho trọng trách bảo vệ an toàn cho toàn thể Tu Chân Giới.
Và hơn hết, cái miếu rách oan nghiệt kia lại một lần nữa đem vị Nhiếp tông chủ kia lột xuống mấy lớp mặt nạ giả ngu. Nhiếp Hoài Tang xưa kia nổi tiếng với câu cửa miệng hỏi một không biết ba, suốt ngày chẳng màng chuyện chính sự, thú vui tao ngã là chơi chim cảnh, chăn cá nuôi gà, sưu tầm xuân cung các kiểu, .... là ông tổ ngành kịch Xuyên đang rất thịnh hành ngày nay.
Ra ngoài đường, nhớ kĩ một điều, nếu có gặp tên nào nhìn hơi ngu một chút, người hơi vạm vỡ một chút, đóng kịch hơi giỏi một chút, coi chừng đó là một tên đệ tử Nhiếp gia đang cải trang đi mua Xuân Cung Đồ cũng nên.
Cuối cùng chính là Giang gia, là gia tộc nổi tiếng với sự khinh cuồng ngông ngạo, phong lưu tiêu sái, soái khí ngút trời, là loài hồ ly yêu nghiệt chết toi con dân toàn thiên hạ.
Trong các câu chuyện truyền miệng của người dân, hồ ly luôn là giống loài chuyên đi dụ dõi người khác, làm cho các cặp đôi chia năm xẻ bảy, phá hoại tình kiếp tốt đẹp của người ta mà vẫn nhởn nhơ sống giữa đời.
Thật vậy không ?
Đương nhiên là không rồi ! Bọn họ không rảnh rỗi đến mức đó đâu, còn đang bận đi se tơ kết tóc cho người ta đây này.
Yêu hồ Giang gia trời sinh giỏi giang, chăm chỉ, nhưng thế quái nào lại được giao cho cái nhiệm vụ quái thai này.
Kết duyên kết duyên, Giang tông chủ, Giang Trừng của bọn họ đây còn đang ế chỏng gọng lên đây này.
Kết duyên kết duyên, đại sự cả đời của người ta lại đi giao cho cẩu độc thân sao ?
Kết duyên kết duyên, kết hoài không được.
Mặc dù đã than trời trách đất không biết bao nhiêu lần, nhưng Giang Trừng đành phải chịu đựng số phận hẩm hiu của mình.
Nhìn cô nương xinh đẹp nhà người ta lên xe bông sao ? Trong khi bản thân còn đang ế đây này !?
Nhưng dù cho có thế nào đi nữa, số kiếp đã định, trốn cũng không thể nào thoát được.
Giang Trừng thường ngẩn đầu lên nhìn trời mà than thở.
Hắn muốn đầu thai lại quá.
------------------------------------
Truyện mới của ta, mong mọi người ủng hộ.
Sau khi hoàn thành chương 55 của bộ Ngự duyên sẽ đăng tiếp chương 1 của bộ này, hiện đăng trước cái văn án, mong mọi người đọc truyện vui vẻ.
YOU ARE READING
[ Hi-Trừng ] Yêu hồ kết duyên
FanfictionTu chân giới chia thành tứ đại gia tộc, mỗi gia tộc là một chủng loài yêu thú khác nhau, mỗi tộc lại có một công việc riêng. Giả như Long tộc Lam gia thanh cao thuần khiết phụ trách cai quản việc kinh thư sổ sách, thi ca nhạc họa, mỹ nghệ luân t...