Binh pháp kết duyên, đệ nhất kế

1.6K 171 21
                                    

       Vân Mộng hôm nay hoa sen nở rộ, gió nhẹ lay từng cánh hoa mềm mịn. Vừa hay cũng độ cuối tháng ba, tuyết trắng tan thành nước, để lại một khung cảnh tuyệt mĩ.

     Toàn Tu Chân Giới cũng rất bận rộn, trên trời, mấy đệ tử Nhiếp gia vươn rộng đôi cánh đang đi tuần tra, rất náo nhiệt. Còn dưới đất thì, ôi thôi khỏi nói, trên trời Nhiếp gia độc chiếm đã nhộn nhạo vậy rồi, dưới này đông đúc gấp bạn lần thì còn nói được gì nữa.

     " Aaaaaaa!!!! Mệt chết đi được ! "

     Trên kia chính là lời than tiếng khóc của vị Giang nào đó quanh năm suốt tháng cần mẫn làm lụng mà vẫn còn không thoát nỗi kiếp độc thân.

    Trong thư phòng Giang gia, bạn sẽ thấy một tử y nhân oai phong lẫm liệt, ngạo khí ngút trời, ngông cuồng khinh ngạo, ai ai không nghe danh chính là lạc hậu, ai ai không kính nể chính là có mắt như mù, người đời xưng danh Tam Độc Thánh Thủ không ai ngu dốt đến mức dây vào.

    Mà trên cái bàn gỗ hiện tại chỉ thấy độc nhất một nam tử hai mắt thâm quầng như con gấu trúc, tóc tai rối bời, trông cứ như sắp chết đến nơi vậy.

    Và đó chính là vị Tam Độc Thánh Thủ oai phong ban nãy.

    Nhưng mà cái vị thây ma kia với bị Giang tông chủ đó hoài toàn không có chút ăn rơ gì hết.

    " Chủ nhân, còn 304 công văn cần phê, 253 công vụ cần xử lí, 7999 mối duyên cần se. Chủ nhân à, mau lấy lại động lực, chúng ta cần phải hoàn thành xong công việc của ba ngày tới trong hôm nay. "

      Giang Trừng uể oải nhìn chồng giấy to tướng trên bàn, độ cao chắc cũng tầm một thước nhỉ, cộng thêm ba chồng công vụ như vậy, tương lại của hắn sau này chỉ cần nghỉ thôi cũng đã rất mờ mịt.

     " Lan Lan ! Ngươi giết ta luôn đi. "

    Tử y nhân quanh đầu có vòng vươn miệng bằng pha lê chán nản ngoảnh đầu lại, vừa lấy bút đỏ ghi ghi vài thứ vừa bảo.

    " Nếu vậy thì người làm xong công vụ đi rồi hẵng tính. "

     Nghe Lan Lan nói vậy, lại nhìn sang cái chồng giấy có thể chực đổ bất cứ lúc nào này, một chút động lực của Giang Trừng cũng theo mây khói mà tan biến.

    Như con dân của cả cái đại lục này đều biết, thế giới này là nơi sinh sống của đủ loại nhân thú, yêu thú mà theo Giang Trừng thấy chẳng khác gì cái chuồng thú khổng lồ này được phân chia theo từng cấp bậc khác nhau, mà nổi tiếng nhất, chính là Tứ đại Huyền môn.

     Tứ đại Huyền môn gồm long tộc Lam gia, kì lân Kim gia, điểu  tộc Nhuếp gia và hồ ly Giang gia.

    Ba gia tộc Lam, Kim, Nhiếp thì không cần phải giới thiệu cũng được. Ông cha ta thường dạy, làm việc gì thì cũng phải lấy cái trọng yếu trước mà làm, mấy cái phụ thì từ từ tính sau cũng được, vậy nên nhân vật phụ thì cũng chả cần màn giới thiệu hoành tráng để làm gì.

    Hồ ly Giang gia trời sinh tướng mạo yêu nghiệt, đúng chuẩn sắc đẹp của hồ yêu trong mấy cuốn tiểu thuyết. Thân tài thì nhân cũng tài, ngoài cái mã ngoài ra thì bọn họ còn kham thêm một nhiệm vụ nữa, đó chính là...kết duyên.

    Mà thông thường thì cái khó nhất luôn quăng cho người tài hoa nhất...Khụ... Vì vậy cho nên, nếu không cần thận làm việc quá độ thì hậu quả sẽ vô cùng thê thảm.

    Cụ thể hơn chính là Giang Trừng lúc này.

    Giang Trừng cứ nghĩ đến mấy sợi chỉ đỏ lúc nhúc móc nối với nhau mà điên đầu. Dù gì thì chỉ cũng có trăm vạn sợi, sao lại không có cái nào móc với dây tơ của hắn hết vậy.

    " Này, Lan Lan này ! Tại sao ta lại phải đi làm cái việc với bổ này chứ ? Đằng nào thì cũng là bọn chúng được lợi, ta có xơ múi được miếng nào đâu ?! "

     " Chủ nhân à ! Ta làm việc này cũng thấy bất công lắm chứ ! Nhưng nếu có trách thì cũng đừng trách trời, trách lão già hồ ly đời đầu quá với dụng, có mỗi việc tranh công cũng không xong. "

    " Nói cũng đúng. "

    Cả hai người chủ tớ hàn thuyên một lý thì trời cũng vừa chợp tối, Giang Trừng nghĩ cũng nên rút ngẫu nhiên một người để kết thúc một ngày.

     Hồ yêu Giang gia mỗi lần kết duyên đều tuý theo số trời mà rút thăm may mắn, dù cho có là tiểu thư quyền quý xinh đẹp tao nhã với một tên ăn mày cặn bã đến chửi không ra hơi cũng phải tìm mọi cách kết duyên cho bằng được. Nếu không sẽ bị một hình phạt theo từng mức độ, thí dụ như đang ăn canh nguội  mà bị bỏng miệng, đang ăn thịt lại bị hóc xương, nói chung là chuyện gì cũng có thể xảy ra.

    Để xem, cái thăm may mắn của hắn sẽ là gì đây. Giang Trừng chọn từ trong thùng gỗ một que thăm rồi đưa lên đọc, nhưng sau bày hắn mới cảm thấy hối hận đến nhường nào.

    Nhiệm vụ : Kết duyên cho nam chủ, làm cho y yêu người đến điên đảo thần trí.

     Yêu cầu : Trong quá trình kết duyên không được làm thay đổi tính cách nam chủ.

    Hình phạt nếu không hoàn thành nhiệm vụ : Bị mất một cái đuôi

    Đối tượng kết duyên : Trạch Vu Quân, gia chủ Cô Tô Lam thị Lam Hi Thần.





[ Hi-Trừng ] Yêu hồ kết duyênWhere stories live. Discover now