Chapter 3

419 22 0
                                    

GABBI'S POV

Omg... medyo nagulat ako sa pasagot ni belle, I mean I like her because she saved me earlier at gusto ko talaga syang maging kaibigan, pero medyo rude ang pagsagot nya kala Debin at alam kong nabigla silang tatlo. Kung tutuusin medyo weird nga si Belle or Isabelle Villalobos, yun ang buo nyang pangalan base sa pagpapakilala nya kanina sa class, napaisip akong bigla, I never heard that family name before, business man or if kilala ang family nila. Saan kaya sya galing? maybe abroad? Well.... she's pretty, not gorgeous but she's very charming. I'm so curious sa background nya, mayaman kaya sila? If not.... then how can she afford to attend this school? hmmm...

>.<

"Sorry guys huh? well, I just met her earlier and I promise she's very nice maybe nahihiya lang? hehe ^.^" sabi ko sa kanila, ayoko na din kasing ikwento pa ang buong nangyari kaninang umaga, aside from Ian kasi eh i'm not that close with Marcus and Debin, Ian is my suitor, I don't remember since when but I'm sure it's been a while. kaya nakakhiya namang ikwento baka tumawa lang silang dalawa knowing how bully Marcus and Debin is, also we're just casual friends.

"Anyway Gabbi you wanna come with us? we'll be at the gym after class to play basketball, you can hangout with us for awhile then I'll take you home if you get bored. ^.^" Pagyaya sakin ni Ian, nagdecide akong sumama sa knila, maybe I'll try to ask Belle also if she wants to join para naman dumami ang friends nya.. sana sumama sya. Pagkatpos non ay nagpaalam nako sa kanila.

I know hindi pa nakakalayo masyado si Belle, kaya binilisan ko ang aking paglalakad at tama ako ng makita ko syang naglalakad sa hallway.

"Hi Gabbi!"

"Hey Gabbi, let's hang out minsan ah."

Bati sakin ng mga ilan kong nakasalubong, medyo popular din kasi ako dito, well hindi kasing popular nila Debin pero kilala kasi ang family ko sa cosmetic industry, kami kasi ang may-ari ng isa sa pinkamalaking cosmetic company, yun ang business ng Torres Family but my parents are both Plastic Surgeons, I want to be like them someday.

Patuloy ang pagsunod ko kay Belle, lalapitan ko na sana sya pero I decided na pagmasdan muna ang kilos nya, weird kasi dahil mabilis syang naglalakad ngunit napaphinto sa bawat paintings na nakikita nya sa wall hehehe..

"Maybe she likes to paint?" mahinang sabi ko sa sarili. Saka ko ulit sya pinagmasdan, napakasimpleng babae ni Belle, naka-jeans lang ito, her top is a white shirt and white din ang chuck taylor nya , nakakatuwang isipin na makakakita ako ng ganitong style sa school na to' . I mean hindi sya baduy but knowing the students here? T-shirt for them is like pambahay lang.

^.^

"Ouch! Aren't you looking on where you're going?"

"I'm sorry!"

O.O

Oh shoot! bakit naman si Natalia pa ang natapakan mo...

"Hey Natalia!" bati ko dito para maiwas ang atensyon nya kay Belle, She's nice but sometimes she can be a brat too, she likes to dress up and she's doing a great job on that kaya nga ayaw nyang nasisira ang outfit nya.

"Oh, hi Gabbi! it's been a while ah, good to see you" at saka kami nagbeso. nakita kong napatingin sa akin si Belle kaya naman tinanguan ko sya na mauna na at mukhang na-gets naman nya ito at saka naglakad palayo. Buti nalang at di na sya pinansin pa ni Nat.

"Good to see you too Nat! I saw Debin earlier sa Cafeteria doon sila naglunch, where were you?"

"oh! I was late, we got flat tire eh"

Crashing into You (Season 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon