BELLE'S POVAko man ay nagulat ng makita ko si bulldog sa bahay na ito, sa dami-dami ng pwede kong makita ay s'ya pa? tingnan mo nga naman ang tadhana mukhang nakikipaglaro sa'kin. tsk!
**FLASHBACK**
"And one more thing.." pigil sa'kin ni Dean..
"Your transcript shows an excellent grades from your previous classes.. looks like you're a top student from your school." nananatili naman ako na nakatitig sa kanya.. ano bang gusto nyang sabihin?
"Thank you..."
"I've also asked your instructors.. so far all I'm hearing are good things about you.... yung mga pop quizes mo ay perfect lahat, Ms. Villafuerte even commended you during her class, excellent!"
hmmm... nagtataka pa din ako kung bakit ito lahat sinasabi ni Dean sa'kin....
"What do you need Dean?" diretso kong tanong sa kanya, and dami pa kasi nyang sinasabi, alam ko naman na maganda ang grades ko hindi na nya kailangan pang ulit-ulitin.
"Wow.. you're smart but pretty straightforward for a young person like you." tss.
"Mrs. De La Vega needed a tutor for her daughter, she asked me kung sino ang pinakamagalinig na student sa school na 'to.... "
"why me? I'm new... I haven't proven anything yet."
"You're transcript says everything... kahit sino pa sa school na ito ay hindi matatapatan ang grades mo to be honest"
"Who's Mrs. De La Vega?" kunot-noo ko syang tinignan..
"You don't know her? Well... you're new. They own the biggest share of this school, De La Vega's are known all around the Philippines." I will not ask if i know her...
"hmm..."
"In your situation... I think you'll need this."
naisip ko namang bigla ang sapatos ni Natalia....
"Well, I'm not gonna force you, think about this first Ms. Villalobos... then come to my office after class if you're interested... I'll give you the information."
**END OF FLASHBACK**
Napakalaki ng bahay nila Bulldog... ang layo pa ng nilakad ko mula sa main gate... mayaman nga sila. sa harapn ng bahay nila ay may isang napakalaking fountain, at ang buong lugar ay napapalibutan ng matataas na pader at mga puno.
**Knock! Knock!**
"Dia baby! your tutor is here!" sigaw ni Mrs. De Le Vega
"Hello!" nakangiting sabi ni Dia ng buksan nya ang pintuan... magandang bata.. hindi gaya ng kapatid nyang mukhang bulldog, lagi kasing kunot ang noo.
"Hi.."
pagkatapos non ay dumiretso na kami sa kanilang study room... ng buksan nila ang pinto ay namangha ako sa lawak nito... napakarami ding libro.. konti nalang ata ay kasing laki na nito ang nasa school namin, mukhang mahilig magbasa ng libro ang pamilya nila...
"Oh pano... you girls should talk okay? I'll just prepare some snack." pagpapaalam sa'min ni Mrs. De La Vega.
"Yes ma'am.." ...
"Haha!" pagtawa ni Dia ng marinig ang sinabi ko...
"Oo nga hija, weird ng "ma'am" just call me tita Donna okay?"
BINABASA MO ANG
Crashing into You (Season 1)
RomanceWhen love meets mystery would you stay away or fall even deeper?