Chapter 8

281 18 1
                                    

JOSH'S POV

Kaloka naman, aga-aga ay si dean pa ang makaksalubong ko, nasisira ang beauty ko.

"Belle Girl! I saw dean sa hallway, chaka ka anong ginawa mo aber?"
It's just been few days since nagstart ang class pero mukhang windang agad ang buhay mo girl, si Nat then now si dean... 

kunot-noo syang tumingin sa'kin, kakarating palang kasi nya and paupo pa lang sya..

"Ginawa? bakit?" napakahinhin naman nitong sumagot parang ang sarap boljakin minsan, masyadong reserved si ate mo girl.
"Di ko know... just ask him, later pa naman daw after class..keri mo na yan girl!" hayan nanaman ang tingin nyang windang, lagi nalang syang tulaley kapag hindi maintindihan ang sinasabi ko.... chosera!
"Okay..." saka sya humarap sa bintana. Kalurkey talaga to' si ate mo girl, tahimik naman pero akala mo ay umaawra sa pagkapopular.
Gusto ko sana syang chismisin kung bakit sya binigyan ng "Special Carbonara" ni papa Debin pero mukhang nakakatakot... si Gabbi nalang baka may alam pa yon.

BELLE'S POV

Ano naman kaya ang kailangan sa'kin ni dean? wala naman akong natatandaang ginawang mali bukod sa sapatos ni Natalie, hmm... tungkol kaya ito sa pagpapalabas sa amin sa class kahapon? hindi naman siguro.

"Belle let's go?" yaya sa'kin nila Gabbi, lunch break na rin kasi...

"susunod nalang ako, dadaan muna ako sa restroom" paalam ko sa kanila.
:
:
"Oh!" huli na upang makaiwas ng ihagis sa'kin ni Natalia ang isang paperbag..

"Aray.." sambit ko ko ng maramdaman kong tumama ito sa aking tiyan.. medyo may kalakasan kasi ang pagkakahagis nya.

"That's the garbage you were asking, now give me a new pair." nakasigaw nyang sabi na dahilan upang maglingunan ang mga estudyante.

"Ouch! what the..." sigaw nya ng ihagis ko sa kanya pabalik ang paperbag na kagaya nya'y nilakasan ko rin ang hagis..

"Why did you do that?" at tuluyan na nga kaming pinagkumpulan ng mga estudyante, kung tutuusin hindi naman sya dapat mag-react ng ganon, siguro ay gusto lang talaga nya ng atensyon.

"Ibigay mo sa'kin ng maayos" malumanay kong sabi sa kanya,

"Ang demanding mo.. ikaw na nga ang may kasalanan!"

"Who's that girl ba?"
"Why is she rude to Natalia?"
"I know right?!"

"Hindi ako demanding, nasaktan lang ako sa ginawa mo"

"So? anong gusto mong gawin ko?"

"Ibigay mo sa'kin ng maayos.."

"And if I don't?" nakangisi pa nyang sabi

"Eh di wag.." at saka ako naglakad paalis..

"Hey Bitch!" at inihagis nyang muli ang paperbag sa'kin, ngunit sa pagakakataong iyon ay nakaiwas ako at iba ang tinamaan...

"Ouch, who did that?" si dean...

"Oh my gosh dean! I'm so sorry, I just want to give it to her pero sinadya nyang hindi saluin eh.. " turo pa sa'kin ni Natalia na tila ay nagpapaawa, haaay... babaeng maitim ang dugo.

"You Two!! Come to my office now!" mukhang kabaliktaran ang nangyayari sa'kin, gusto ko ay tahimik na buhay habang nag-aaral dito, pero halos araw-araw ay may nangyayaring di ko gusto. tsk!

Crashing into You (Season 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon