DEBIN'S POV"Bilisan nyo na ngang maglakad! babagal eh!" pagmamadali ko kala Marcus at Ian.
"Wait lang bro ok, why are we rushing anyway? Gutom ka na ba De La Vega Ha??"
"Oo nga, it's not like mawawalan tayo ng table."
"Just keep on walking!" tsk. mga gagong to' dami pang sinasabi hindi nalang magmadali! maya-maya pa ay nakarating na kami sa cafeteria, hindi pa ganon kadami ang tao rito ngunit gaya ng dati ay kami pa din ang laman ng bulungan at usapan ng bawat students na nadadaanan namin. Sabi ko kala Marcus at Ian ay ako na ang oorder kaya naman nauna na silang maupo sa table namin, since wala pang masyadong tao ay mabilis akong naka-order at naupo na rin kasama nila."Bro bakit ba ang aga natin dito?" tanong sa'kin ni Marcus,
"Oo nga, hindi ka nagbreakfast? that's so unhealthy, breakfast is the most important meal of the day bro!" eh bakit kaya hindi nalang ikaw ang maging nanay ko? daig pa ng Ian na to' ang mommy ko sa pagpapaalala sa pagkain.
"Basta, gusto ko lang." well kasama to' sa plano ko at saka tama kayo hindi ako nakapagbreafast dahil sa babaeng yon... nilingon ko ang entrance at saktong nakita ko na ang hinihintay ko."Bro si Gabbi oh! di mo ba sya pupuntahan?" nakangisi kong tanong kay Ian, nakita ko naman ang itsura ni Marcus na tila nagtataka.
"Oh! yeahh she's with Belle again and I guess with some other friends? wait, I'll just say hi ah." paalam ni Ian sa'min at saka tumayo..."Sama ako!" habol ko sa kanya.
"O.o" <------- silang dalawa
"Bakit? Gabbi is my friend too!" mukha namang na-convince si Ian sa sagot ko pero hindi si Marcus dahil nakatingin itong tila binabasa ang nasa isip ko at naghahanap pa ng ibang sagot.
"Hi Gabbi, Have you guys ordered food na?"
"Hi Papa Ian!" bati naman sa kanya ng baklang josh na talagang inunahan pa si Gabbi sa pagsasalita.
"Hahahah... Hey.. no not yet, we will in a second though." sagot ni Gabbi sa kanya.
"No Need!" agad na napatingin sa akin ang lahat..... kasama na is panget. >:)
"I ordered food for everyone!" nakangiti kong sabi sa knila,
"Ay wow! Gwapo na galante pa si Papa Debin!" tong bading na 'to! hoy di para sa'yo yun, nadamay ka lang!
BINABASA MO ANG
Crashing into You (Season 1)
RomanceWhen love meets mystery would you stay away or fall even deeper?