BELLE's POV
.....
hmmmm
nasaan na ba kami?
Anong lugar ito?
>.<
"Debin." tawag ko sa kanya, hawak hawak nya ang kamay ko at palingon-lingon kung saan saan na tila may hinahanap, tss.. ayaw pa ko pansinin. "Debin!" tawag kong muli, sa pagkakatong ito ay nilakasan ko na ang boses ko. "O-oh? tawag mo ko?" gulat nyang tingin sa'kin, "Hindi mo ba ko naririnig?"
"Hindi eh.. ang ingay dito" sabi nya sabay kamot sa ulo, lumapit ako ng bahagya sa kanya "Nasaan ba tayo?" bulong ko sa kanya, pero agad syang umilag sa'kin
"O.O" <-- mukha nya
O.o
"Anong problema mo?"
"A-ah.. ang lapit mo kasi eh sorry!" tss.. malapit? eh ikaw nga hawak mo ang kamay ko simula pa kanina. "Ang arte mo, nasaan na ba tayo?"
"A-ahm.. honestly, I don't know either"
>.<
"Ano?"
"Let's go somewhere that will make you forget the reason why you're crying" nakalimutan nya ata ang sinabi nya sa'kin kanina ng bigla nya akong hilain at pilitin na sumama sa kanya. "S-sorry, I think we're lost, kabisado ko kasi yung daan kapag nagda-drive pero naglakad kasi tayo kaya....... sorry Belle" tuluy-tuloy nyang sabi na halata ang pagkalungkot sa boses nya.
. . ...
"I-It's okay" hindi ko alam pero parang.... napakasincere nya sa oras na 'to. hindi nya ako sinagot.. "Ano bang mayroon sa lugar na 'to? wet market?" sabi ko nalang dahil mukhang disappointed talaga sya sa sarili nya.. "A-ah.. I don't know, do you want to.. go around?" inilibot ko ang paningin ko sa paligid hmmm, ang daming tao.. at ang ingay.. "sa totoo lang, I think you brought me to the right place." ang ingay ng mga busina ng sasakyan, ang walang tigil na ingay ng mga tao sigaw sigaw ang mga paninda nila pati na rin ang malalakas na mga tugtog, sobrang maingay pero... it actually makes me feel better, I feel like my mind is is fully occupied, yung punung-puno na at wala ng lugar para isipin ang ibang bagay.
"Thank you" sabi ko sa kanya. agad namang namula ang mukha nya. "H-ha?" gulat nyang sabi na may halong pagtataka "ahm.. you're welcome, tara?" mahigpit nyan hinawakan ang kamay ko.
Why am I even letting him holding my hand like this? why am i with him in the first place? Of all the people si Debin pa talaga ang kasama ko ganitong pagkakataon.. there is something wrong with me.
...
"Miss Bili na kayo!"
"Dalawa sampu lang 'to oh!"
"Miss pwede magsukat!"
"Huy Pogi bigyan kita ng discount!"
"Sir, bagay 'to sa girlfriend mo!" sabi ng bawat vendor na nadadaanan namin bukod sa mga taong nagtitinda din sa gitna ng kalsada bitbit ay plastic bag at mga sinturon.. "It's so crowded here, are you okay with that?" tanong nya sa'kin, pero bigla nya akong hinigit ng sobrang lapit sa kanya "Come here, just stay close""Ano ba?!" gulat kong sabi.. "Just... stay close to me, maraming lalaki, tapos ang sasama kung tumingin"
O.O
"Eh ano naman kung maraming lalaki? I can protect myself"
"Eh pano kung tsansingan ka nila?! dito ka.. "
BINABASA MO ANG
Crashing into You (Season 1)
RomanceWhen love meets mystery would you stay away or fall even deeper?