IAN's POV
Hindi ako pumasok today sa school, hindi ko alam parang wala akong gana, I'm not like this before not until Belle came to Gabbi's life, what is wrong with me???? I'm so stupid why would I be jealous of her friend? I think Belle is a good person but.... Gabbi has changed so much, for some reason I'm not one of the priority anymore and I just felt sad about it.
I miss her.
I just miss her..
*****Calling Debin*****
"Oh Bro? miss mo na ko?"
"Whatever Bro, a-ahm.. I have a question..."
"What? I'm sure it's about Gabbi" of course alangan namang sa'yo
"Did she asked about me?"
"Well Duh?? Of course! she's been calling you bro! ang arte mo kasi parang kang babae kung magtampo! HAHAHAHA"
"Shut up bro! of course it was my birthday and she chose to have what? a study session? really?" naalala ko nanaman tuloy, parang naiinis nanaman tuloy ako.
"Bro, It's not the only reason, you know she's just not comfortable hanging out with Nat anymore" may point si Debin pero..
"But Bro, she forgot that it was my birthday! that's.. very disappointing."
"I know Bro pero it's Gab, I mean you know that she can be forgetful sometimes pero I'm sure nagi-guilty na yon ano ka ba, tapos tinitiis mo pa yung tao, kapag ayon nagsawa sa'yo nako lagot ka HAHA!"
O.O
pwede nga kayang magsawa si Gab sakin? I mean hindi ko pa naman sya gf pero.. "Isa pa hindi mo naman sya gf bro!" dagdag nya pa... grrrrrr.
"Tsk rub it in!" nakakainis... "So what happened today?"
"Uhmm... nothing really, it's just a normal day I guess? hindi ka papasok tapos magtatanong ka"
"Whatever, sige na!"
"Papasok ka na ba bukas?"
"I don't know... sige na.."
"Wait b-!!"
*****End of call*****
Nakakainis, akala ko naman gagaan ang pakiramdam ko kapag nakipagkwentuhan ako kay Debin, eh mas lalo pa ata akong na-badtrip! papasok na ba ako bukas? hindi ko alam kung paano ko kakausapin si Gabbi, after all.. I acted like a lil kid but not like a girl like what Debin said! haaay... sumasakit na ang ulo ko, maghapon ko na kasing iniisip ang mga nangyari, si Gabbi lang ata ang nakakagawa sa'kin nito.
**KNOCK-KNOCK**
"Ian, Markus is downstairs" si mommy... anong ginagawa nun dito? "Okay mom.. I'll be there" agad akong bumaba at nandon nga si Markus, nakaupo sa couch habang umiinom ng Juice.. "Bro what are you doing here?"
"Bored na bored lang ako bro! ang aga umuwi ni De La Vega kanina eh, kaya yon magisa ako sa track, patambay muna ah" kawawa naman ang isang 'to, eh bakit hindi sya nakipagdate? yun naman ang madalas nyang ginagawa kapag hindi kami kasama "Sure... I'm bored also, anyway kakababa ko lang din ng phone, kausap ko si Debin kanina"
"Aba! at sya lang tinatawagan mo ah! I'm jealous bro! I'm jealous!"
"Sira-ulo.."
"Bro okay ka lang?" ano ba naman klaseng tanong yan? "ay!!! oo nga pala LQ kayo ni Gab HAHAHA!" kaibigan ko ba talaga sila? bakit parang ang saya pa nila sa pinagdaraanan ko
BINABASA MO ANG
Crashing into You (Season 1)
RomanceWhen love meets mystery would you stay away or fall even deeper?