CHAPTER 7

851 61 0
                                    

KUNG sa paglalaro ng games ay may makikita kang HP at MP, sa sitwasyon ko ngayon ay walang HP at MP. Tanging name, race, level, power, points, mission, store, notification lang at yung ini-on ko na Mr. Right sa setting. Sa ngayon, hindi pa kasama ang pag lelevel- up kung may bonus nga kaya.


Sa store naman, hindi madami ang mga item na nakapaskil na pwede mong bilhin sa points na naiipon mo. Pero may bagong item na pumapasok. Kung magandang item, mas malaki ang points na sinisingil sayo.

Sa ngayon, hindi ko dapat ito iniintindi. Tatlong araw na ang nakalilipas. Hindi ko mahanap ang bayan. Malamang! Paano ko mahahanap ang bayan kung walang magtuturo sa akin!

Sa nakalipas na ilang araw, nagtitiis lang ako sa pagkain ng carrots. Hindi ko alam kung papaanong maraming carrots sa paligid na nakatanim. Ang mga ito ang ginagawa kong pagkain.

At ang tubig naman na iniinom ko ay galing sa system na binili ko sa halagang 1 points ang isang bottle. 5 points na ang nawala sa akin at may natitira pang 15 points. Kung walang mission na lalabas, malamang mauubos na ito.

Humiga ako sa damuhan ng naka-unan ang aking kaliwang braso. Naka-tingala sa taas at pinagmamasdan ang ulap. Saang lupalop ko hahanapin ang Mr Right ko, kung dito palang ay hindi na ako makaalis.

"Status," wika ko at lumabas ang screen na ako lang ang nakakakita. What a cheat system. Sa pamamagitan nito baka masakop ko ang kanilang mundo - mabilis kong binatukan ang aking ulo.

Ang dumi ng utak ko! Bakit ko naman sasakupin ang mundo? Lumuwag na ata ang turnilyo ng aking utak dahil di ako makaalis sa lugar na ito. Di gaya sa previous life ko, napakainit. Mabuti nalang tamang tama lang ang klima sa kapatagang ito.

Napaupo ako luminga linga sa paligid. Para akong isang tanga sa sitwasyon ko ngayon. Kasabay ng pagdaan ng medyo may kalakasan na hangin sa aking katawan, ngayon ko lang napagtanto na parang ako nalang ata ang nabubuhay sa mundong ito. Yung tipong isa akong papel na pwede ng liparin ng hangin. Na trap ba ako sa isla? Hindi naman eh.

Nasa isang patag na lugar, at ako lang mag isa? Napangiwi ako. Swerte na ba ako ngayon? Kung bakit ko natanong ay dahil wala pang lumalapa sa akin na mga mabangis na hayop.

Dahil walang bahay akong makita kahit isa. Nagtitiis nalang ako sa damuhan kasama ang mga lamok na palihim akong kinakagat. Namumula pa nga ang ilang parte ng aking balat. Saklap. 😑

Buhay nga naman! Nandoon na yun eh! Nakaalis na nga ako sa gubat na iyon, pero napadpad naman ako sa malawak na damuhan. Maghihintay nalang ata ako na may dumaang tao sa lugar. At pag nangyari iyon, magpapasama ako sa kanya papuntang bayan.

Naitakip ko ang aking palad sa aking mukha. Hahahaha! Parang akong baliw na tumatawa mag isa dahil sa naiisip. Tumunog na naman ang tyan ko dahil sa gutom.

Oo nga naman! Baka magkatotoong mabaliw na ako sa lugar na ito pag di pa ako makakita ng isang tao man lang!

Biglang akong nagkaroon ng notification. Kinclick ko iyon at nakasaad na may mission ako. Binasa ko ito.

"Mission: Kumain ng 100 carrots na katumbas ng 100 points sa loob ng 2 oras."

WTH! Seryoso ba ito?! 100 carrots sa loob ng 2 oras?! May balak ba itong patayin ako? Langya! Para akong pinaglalaruan sa sarili kong system na binigay sa akin!

Tumayo ako at pinagsusuntuk ang screen kahit wala akong natatamaan. Yung tepong parang nag bo-boxing lang ako sa hangin? Waaah! Hindi ko maiiwasang mainis! Maniniwala pa ako kung 24 hours!

Sa ibaba nito ay may nakasulat na accept or reject. Nanlumo ako. Reject? May magagawa pa ba ako? 100 points...tamang tama iyon upang makabili ng acne clear, nang sa ganun ay mawala ng naglalakihang tigayawat na ito!

Ugh! As if namang may ibang paraan! Sa huli, pinindut ko ang [Accept]. Yung mukha ko parang nanakawan. Kulang nalang maging lantang gulay. Para na akong masusuka kahit hindi pa ako nagsisimulang kumain.

Napahawak ako sa bibig ko. *bwak!* Napayuko ako at napahawak sa sikmura ko. Nasuka na nga ako. Kakayanin ko ito! *bwak!* Yikes! Huhuhu *sobs* sa tanang buhay ko ngayon ako napasuka ng ganito!

"For the sake of my acne clear! Mission Accepted!" Sabay taas ng aking kaliwang kamay sa taas. Pero nasuka na naman ako. What the hell!

TRANSPORTED1 (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon