Qua nỗi sầu đêm nay
Trăng gối đầu lên mây
Thêm chút rượu và men cuốn muộn phiền đi để tình thêm say
Đôi mắt buồn sâu cay
Chan chứa tình lâu nayKhông biết ở nơi đâu
Không biết được bao lâu
Chỉ muốn cùng anh đi đến tận cùng nơi đất trời thâm sâuVì yêu cứ đâm đầu - Min
==={}===
Naib ngẩn người, nhìn đứa nhóc đang đứng trước mặt mình, ngoại hình này quen đến vô cùng. Khí chất lành lạnh thì khác biệt, nhưng tóc đen dài buộc cao, một đôi mắt vàng kim thanh minh, ngũ quan cũng tương tự, đứa trẻ trước mặt anh, nhìn sơ qua liền nghĩ đến...
"Tướng quân Tạ Tất An?"
"Không phải. Tên nó là Tiểu Bạch."
Phản ứng của Naib cũng đã được đoán trước, dù sao thì Jack khi đọc điện tín của Aesop và Vera cũng đã chuẩn bị cho cảnh tượng này rồi. Đứa trẻ này mang linh hồn của "Tạ Tất An" chân chính, còn Phạm Vô Cứu đang ở lại cơ thể của Tạ Tất An thì vẫn còn đang ráo riết kiếm tìm. Thế nhưng Tiểu Bạch không có kí ức, thậm chí còn mang theo ấn kí trung thành đỏ thắm của Hoàng gia trên trán, nếu như để Phạm Vô Cứu gặp nó, cũng chẳng thể xảy ra cái gì tốt đẹp.
"Nó sẽ là tinh anh mới của cánh quân sự Hoàng gia."
Nghe tới Hoàng gia, Naib nhíu chặt mày, anh vẫn chưa quên mình là bị ai hạ độc đâu. Thế nhưng Naib vẫn không ghét đứa nhóc con xinh đẹp này, dù sao nó cũng chỉ là trẻ con bị lợi dụng mà thôi. Anh ngồi xổm xuống, nghiêng đầu nói một câu chào hỏi.
"Chào nhóc, anh là Naib Subedar, còn đó là Jack, thiếu tướng của căn cứ phía Đông."
Trái với mong đợi của Naib về một cái gật đầu ngoan ngoãn từ Tiểu Bạch, nó lùi về sau hai bước, rồi nhanh như sóc mà...chạy núp đằng sau chân của Jack.
"A-anh quen nó?"
"Không, cũng như em thôi, đây là lần đầu gặp."
Nhìn bàn tay của nhóc con nắm chặt lấy vạt áo mình, Jack cũng cảm thấy có chút kì lạ, nhưng liên tưởng việc có thể nó được một mảnh nhỏ của Tà Nhãn giúp hồi sinh với việc trong cơ thể mình mang một mảnh lớn của Tà Nhãn, Jack có thể hiểu tương đối. Tà Nhãn luôn cố gắng trở về một thể, suốt mấy trăm năm nay, gã đã bắt gặp kha khá những mảnh nhỏ đi lạc, và nếu chúng chưa bị nhốt trong một cơ thể, chúng sẽ về với gã. Trước mắt, có vẻ như Tiểu Bạch không hề có Tà Nhãn trong cơ thể, chỉ là ảnh hưởng mà thôi, như vậy cũng tốt.
"Tôi nghĩ là do nó được một mảnh của Tà Nhãn hồi sinh, nên nó cũng bị thu hút bởi Tà Nhãn. Nhưng nếu tệ hơn, có thể cơ thể của Tiểu Bạch không đủ khỏe để cất giữ linh hồn này."
Linh hồn của Tạ Tất An là một linh hồn trưởng thành, còn nếu như Jack đoán đúng, cơ thể của Tiểu Bạch không phải do con người sinh ra, mà là do Tà Nhãn trực tiếp cấu thành, cũng vì vậy mà nó mang ngoại hình y hệt như Tạ Tất An dù cho mới tiếp nhận linh hồn này không lâu. Nếu như mảnh Tà Nhãn kia hoặc người sử dụng không đủ cao tay, cơ thể này sẽ sụp đổ trước khi đến được tuổi trưởng thành. Có lẽ vì như vậy mà nó lại vô thức hướng về nguồn năng lượng lớn hơn, bất chấp việc đây là người lạ. Naib gật đầu, thời gian ở bên cạnh Jack, gã cũng đã giải thích rất nhiều về Tà Nhãn cho anh, nên những gì Jack nghĩ đến, Naib cũng có thể hiểu được tám phần.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Identity V][JackxNaib] Nhiễm Thanh
FantasyFanfic của Identity V/Nhân cách thứ 5 Category: 1x1, Nam x Nam, OOC. Ngọt hay ngược, HE hay BE, cái đó phải coi~ Pairing: JackNaib. Dàn phụ có CarlJos (CarlJos, nhấn mạnh, Aes nằm trên, đừng nhầm lẫn nha. You've been warned.) Bối cảnh là thành phố c...