Tên truyện : Trọng sinh chi bia đỡ đạn thụ ngạo giang hồ
Tác giả : Vũ Điền Quân
Thể loại : đam mỹ, cổ trang, ân oán giang hồ, gương vỡ lại lành, kiếp trước kiếp này, trọng sinh, niên hạ công, tổng thụ, NP – nhất thụ đa công, HE, H, cảnh H của thụ với mấy anh công thật là buồn cười, tiếu tiếu sao ấy, rất dễ thương.
Độ dài : 84 chương + 4PN
Couple : Phó Kính Hồng x Bạch Luyện Hoa x Lãnh Tề Hiên x Mộ Dung Thương x Ôn Như Ngọc x Đào Chi Hoa x Liễu Nhan Cầm
Văn án : ( Không có )
Edit – Beta: HOA THIÊN ƯU
------------------------------------------------------
Kiếp trước thụ là sư huynh, yêu sư đệ của mình. Kết quả sư đệ vì Lãnh Tề Hiên, người gia nhập môn phái chưa bao lâu mà giết chết mình để đoạt chức chưởng môn cho Lãnh Tề Hiên . Trọng sinh lại một lần, thụ quyết định tránh xa đôi này ra nhưng có vài điều khác biệt là sư đệ thân với thụ hơn. Khi thụ gặp lại Lãnh Tề Hiên quỳ ở ngoài tuyết thì nảy lòng thương cảm đưa cho miếng vải buộc tóc và đỡ hắn đứng lên, từ đó Tề Hiên giữ miếng vải đó cả đời.Thụ thường hay lên núi cấm, vì chỗ đó thanh tĩnh. Lần sau thì có gặp Tề Hiên ở đó, nhưng cả hai chỉ nói chuyện đôi câu rồi im lặng. Một hôm thụ đang ngồi ở trên đỉnh núi cấm thì nghe tiếng các đồng môn khác. Muốn bắt quả tang thụ lên núi cấm rồi tố cáo cho sư phụ để phạt. Thụ gấp nên nhảy xuống, may ở dưới có một hang động. Thụ vào trốn thì phát hiện hang động đó từng có người ở. Sau đó thụ thấy một quả lạ , ma xui quỷ khiến ăn luôn quả màu đỏ đó. Quả đó là một thứ trợ giúp cho loại võ công đó là Cúc Công Tận Toái, phải song tu để tu luyện .
Lúc đó thì thư sâu độc quả phát tác, làm cho thụ phát tình. Thụ đi ra khỏi hang, ai ngờ lại gặp Tề Hiên. Rồi ngọn lửa thêu hết lý trí, cởi đồ cả hai rồi tự động luôn. Làm xong thì thụ lén bỏ đi trước ,không thèm giải thích gì với người ta luôn. Thụ không ở trong môn phái nữa mà đi nơi khác. Dừng chân tắm suối thì gặp Ôn Như Ngọc đang trốn Đào Chi Hoa. Thụ thấy vậy thì kêu Như Ngọc lặn xuống dưới suối. Thời điểm Đào Chi Hoa tới, thụ thầm khen hắn là mĩ nhân, mặc dù mĩ nhân những đã giúp người khác rồi nên không để sắc đẹp lắm lu mờ tâm trí, thì thụ kêu là không gặp Ôn Như Ngọc, Đào Chi Hoa nghe vậy thì cũng bỏ đi. Ôn Như Ngọc nổi lên, thấy thụ đi một mình hỏi dăm ba câu. Thụ lúc đó cũng không biết bản thân nên đi đâu nên đi theo Ôn Như Ngọc tới Mộ Dung gia.
Đúng lúc đó thì đụng phải Lãnh Tề Hiên với sư đệ Bạch Luyện Hoa. Lúc sau Đào Chi Hoa cũng tới, lúc đó Đào Chi Hoa cho rằng bản thân thích Ôn Như Ngọc nên có hơi tỏ thái độ với thụ. Ở Mộ Dung gia vài ngày thì phát hiện có nhiều chỗ không đúng. Lúc thụ đang điều tra trong phòng thiếu gia Mộ Dung thì thụ lại phát tình thế là gặp Đào Chi Hoa tắm sông thì bắt đầu khiêu khích rồi bị ba ba ba. Ba ba ba xong thì Đào Chi Hoa đi giúp thụ lấy đồ, ai dè thụ đang đợi thì bị bắt cóc. Mộ Dung Thương bắt cóc vì thư sâu độc quả trong bụng thụ có ích với hắn.
Khi tỉnh lại thì thụ phát hiện mình ở chỗ khác, được hai ông cháu giúp đỡ, ở đó vài ngày thì thụ về núi ở, mấy anh công cũng lần lượt lên núi ở cùng thụ luôn.