Tên truyện : Hoàng thượng đừng nghịch ( Hoàng thượng biệt nháo)
Tác giả : Lục Dã Thiên Hạc
Thể loại: Cổ xuyên kim, hào môn thế gia, giới giải trí, ấm áp văn, 1x1, ông trời tác hợp.
Độ dài : 120 chương + 3PN
Couple : Tống Tiêu x Ngu Đường ( Ngu Cẩm Đường)
Văn án :
Tống Tiêu vốn là trạng nguyên của triều đình mà nuôi chí lớn là làm nhất đại hiền thần, đáng tiếc lại bị hoàng đế cứ giữ vững tâm niệm cố chấp muốn đem cậu cho vào hậu cung.
Cậu đành phải đem hoài bão làm hiền thần của mình dẹp qua một bên đành trở thành hiền hậu,
Nhưng khi sự nghiệp hiền hậu vừa mới bắt đầu, hoàng đế băng hà...Lần nữa mở mắt ra đã đến thế kỷ thứ hai mươi mốt.
Đường đường là một Trạng Nguyên tài trí hơn người cũng phải vác túi xách lên, đối mặt với kỳ thi trung học. Cơ mà... bạn ngồi cùng bàn này sao nhìn quen mắt quá vậy cà..
Hoàng đế bệ hạ ▼_▼: "Cho mượn bài tập chép cái coi.
"Tống Tiêu: "..."
Dịch/Edit: Như Heo (chap 1 – chap 83), Grilled Meat Team (chap 84 đến 106), jiongsu (còn lại)
------------------------------------------------------
Thụ là nam hoàng hậu Đoan Tuệ duy nhất lịch sử Trung Hoa, công là vua. Công bị người khác tính kế , trước khi chết công nói muốn thụ tuẫn táng. Thụ tính cầm kiếm tự sát nhưng em công vào đưa thánh chỉ cho thụ đọc. Công ghi là muốn nhường ngôi vị cho thụ, nhưng thụ cuối cùng vẫn tự sát theo công . Tỉnh lại thụ phát hiện bản thân xuyên tới hiện đại, không hiểu nhiều thứ, còn gặp lại ba mình, nhưng ba mình mở 'gánh hát ', lại có 'thiếp' với 'thứ nữ ' .
Qua khai giảng một chút thụ mới đi học, trong khoảng thời gian nghỉ hè thụ được phổ cập nhiều kiến thức lẫn ngôn ngữ hiện đại nên biết kha khá. Ngày đầu đi học thì gặp được công nhưng không chắc công có giu kí ức hay không nên không lộ nhiều. Công cũng thân thiện với thụ, dẫn thụ đi lấy bảng tên, dẫn thụ đi ăn, chỉ thụ đủ thứ. Còn bắt bạn cùng phòng chuyển qua phòng thụ đê thụ qua phòng công. Qua một thời gian thụ nghe công gọi Quân Truc, thì thụ lập tức nói thần đây thì hai người mới nhận nhau. Công hỏi thụ sau khi công chết thụ như thế nào. Thụ trả lời thì cứ như vậy chết thôi, công không tin, do công không nghĩ thụ yêu công. Tại hồi đó công ép cưới mà, với cả thụ vì bổng lộc của hoàng hậu cao hơn nhiều so với các chức khác nên đồng ý cưới. Với cả mỗi lần công muốn thị tẩm thì thụ không muốn, không cho công làm tới cùng nên công không tin.
Mà sự thật là do kĩ thuật trên giường của công rách nát quá nên thụ không muốn làm thụ sợ đau. Lúc hai người giải bày tâm ý với nhau thì khoảng H đó được giữ nguyên, còn lại bị cắt hết. Từ khi giải bày tâm ý thì công không kiêng nể gì, thích thị tẩm thì thị tẩm. Hai người học tới hết cấp 3 thì đi Mỹ du học. Qua đó thụ bị tiểu tam ám sát nhưng không thành. Công thì trong gia tộc hỗn loạn , tranh chấp nội bộ nhiều. Công về đó được gia chủ chú ý nên người trong nhà muốn ám hại. Thụ bị họ hàng công bắt đi, lúc đó công đang định dự hội nghị thì thấy bất an nên đi tìm, bên địch nhiều người hơn nên cả hai bị bắt. Hai người bị bắt nhốt trên núi, ám vệ của công lái xe đưa đại tướng quân tới chỗ hai người rồi dẫn cả Ngu gia theo.
Công tiếp nhận công ty của gia tộc, hai người về nước, thụ tiếp nhận công ty giải trí của ba mình. Cuối cùng hai người cưới nhau.