Tên truyện : Truyền kỳ tôm hùm duyên gặp một lần
Tác giả : Silentcarol
Thể loại : Chủ thụ, ngôi thứ nhất, công sủng thụ, ngọt văn
Độ dài : 45 chương
Couple : Tiểu Vệ x Mì Sợi Ca
Văn án :
Cùng nói chuyện về cậu bạn của tôi nhé, chuyện vào một ngày cậu ta vừa mắt một anh bán Tôm hùm.
Tên khác: “Tôi có một cậu bạn gay”, “Tình yêu Tôm hùm”Đánh giá của biên tập
Đánh giá 1: Chủ thụ, ngôi thứ nhất, công sủng thụ, ngọt văn, chữa lành. Ông chủ quán mỳ khóc chít chít công x Tiểu ca sửa xe nói lắp thụ. Có ngọt còn có chút ngược, tôi đọc mà khóc.
Đánh giá 2: Vốn tưởng là một câu chuyện chữa lành của những con người bình thường, không ngờ đến cuối còn có bước ngoặt. Câu chuyện của Tiểu Vệ và Mì Sợi Ca vẫn khiến tôi rơi nước mắt. May mắn đến cuối họ đã có thể gỡ bỏ khúc mắc. Hai người vượt qua những gập ghềnh của đời người để gặp nhau, nắm tay nhau đến trọn đời.
Đánh giá 3: Càng đọc càng cảm thấy dễ chịu. Truyện chủ thụ, ngôi kể thứ nhất. Thụ vốn là người thụ động đang lo lắng về tình yêu mới của bạn mình, thế rồi lại viết thành nhật ký cuộc sống của chính mình.Editor: Mạc Lan, Vô Vi, Mò
Betaer: SS Tổng công, Có chút tò mò
------------------------------------------------------Thụ là nhân viên sửa xe, công là người bán mì nên gọi là Mì Sợi Ca. Thụ đi ăn mì ở quán công, thụ là khách quen nên công có hơi để ý, hay cho thêm đồ thêm đồ ăn. Lúc giá thuê nhà tăng, thụ phải đi kiếm việc làm thêm, đúng lúc đó công đi ngang qua thấy thì kêu thụ làm nhân viên giao đồ ăn với phục vụ ở quán của công luôn. Thụ đồng ý, thụ làm thì ít nhưng được công tặng một đống đồ, ví dụ như găng tay, quần áo, khăn choàng, có lần khiêng cả lò sưởi qua nhà thụ. Kiếm cơ nói là đồ công việc để thụ nhận. Thụ là trai thẳng, mà gặp công ôn hoà kiểu này thì sớm cong mà bản thân không biết.
Có lần thứ muốn nghỉ ở quán công, công khó chịu ra mặt luôn. Thụ thì quan tâm công trong âm thầm, có đợt nhớ mì công làm thì xuống nhà mua phát hiện tiệm đóng cửa. Lo công hay mẹ công có việc gì nên chạy qua xem thì đúng là công bị bệnh. Thụ đi công đi bệnh viện, công nói mớ nhắc tên thụ nên thụ có mềm lòng, công tỉnh lại thì thụ hỏi công làm gay hẹn hò với thụ không. Cuối cùng hai bên xác lập quan hệ .
Thụ về sau nhận nhầm công là con của người mà ba thun tông chết. Thụ nói với công mà sợ công xa lánh với chán ghét. Ai dè công khóc như mưa. Nói là có phải do thụ thương hại với đồng tình nên muốn ở bên công không. Thụ giải thích, công không phải là người thụ muốn tìm. Đôi bạn trẻ hoá giải hiểu lầm sống chung bán mì.
Truyện này dễ thương kinh khủng luôn ấy, công mỗi lần có cái gì liên quan tới thụ là bắt đầu khóc :))