Tên truyện : Xiềng xích yêu thương
Tác giả : Ngụy A Ương
Thể loại: Đam mỹ hiện đại, trọng sinh, vườn trường, u ám, Phùng Tầm Kha biến thái bệnh kiều mỹ nhân công x Cao Dung trọng sinh ôn nhu thụ, HE
Độ dài: 46 chương + 4PN
Couple : Cao Dung x Phùng Tầm Kha
Văn án :
Kiếp trước Cao Dung bị một tội phạm giết người dùng dao chặt mất đầu, không ngờ sống lại lúc năm tuổi lại gặp tiểu biến thái tương tự. Nhưng lần này tiểu biến thái đến không phải để giết cậu, mà đến để “thương yêu”.
Edit: Thỏ – 兔 (tho97.wordpress.com)
------------------------------------------------------Thụ là một nhân viên làm công ăn lương bình thường. Tiểu khu thụ ở đột nhiên xuất hiện hàng loạt vụ giết người chém đầu. Thụ đi làm đêm về thì sợ, nhanh nhanh chóng chóng về nhà đóng cửa ,ai dè tên giết người hàng loạt lại đang trong nhà thụ. Thụ nghe tháy tiếng huýt sáo với tiếng ma sát của dao với tường thì sợ mở cửa chạy ra ngoài. Nhưng bị công đè xuống dưới đất, trước khi thụ chết thì phát hiện tên giết người hàng loạt đó là bạn cũ của mình.
Thụ sống lại lúc còn đi học mẫu giáo, thụ được mẹ đưa đi mẫu giáo thì gặp lại công. Công đang đạp nát chiếc xe đồ chơi của nhóc mập ngồi kế bên thụ, thụ thấy tội nên hứa sẽ mang xe lên cho nhóc mập, công thấy thụ nói vậy thì ném đá vào đầu thụ, thụ bị chảy máu đầu ngất đi. Thụ được đưa đi bệnh viện, ba mẹ thụ cũng tới, mẹ công dẫn công tới xin lỗi thụ, nhưng công thì không xin lỗi thụ. Thụ thấy công nhìn mình chằm chằm thì sợ nói không cần. Mẹ công nói xin lỗi thì lôi ra ngoài chửi bới. Thụ ở bệnh viện vài ngày thì được đưa về nhà, mẹ thụ chưa cho thụ đi học. Lúc thụ đang đứng ở ngoài ban công chờ mẹ về thì thấy công đứng ở dưới nhìn mình. Công cười với thụ rồi chạy lên lầu, thụ sợ đi vào nhà đóng cửa lại. Thụ nghe tiếng gõ cửa thì không mở, nghe tiếng mẹ mình thì mở cửa ra, đằng sau còn có công đang đứng ở đằng sau. Mẹ thụ mới nói là nhà công mới chuyển sang ở kế bên nhà thụ, mẹ thụ kêu công vào nhà rồi nói cả hai vào phòng chơi. Vào phòng thụ thì công cứ đi lục lọi, thụ hỏi mới biết công đi tìm chiếc xe thụ hứa cho nhóc mập. Thụ nghe vậy thì cũng đưa xe cho công coi, ai dè công đạp nát chiếc xe đó luôn. Thụ tức nhào vào đánh công, mẹ thụ vào cản hai người.
Ngày hôm sau thụ đi học thì nói xin lỗi nhóc mập kia, công thì cứ bám theo thụ. Có lần công qua nhà thụ chơi, cầm con dao rọc giấy tự cứa tay mình rồi đổ lỗi cho thụ cắt, sáng hôm sau đi học vì muốn thụ ngồi kế chỗ mình, nói với nhóc mập ngồi kế bên thụ là thụ làm công đứt tay, kẻo thụ cũng làm nhóc mập đứt tay như công . Trẻ con sợ máu với cả ai làm bị chảy máu là người xấu, nên nhóc mập sợ khóc muốn đổi chỗ với thụ. Một đứa khóc kéo theo cả lớp khóc theo, có đứa khóc nháo đòi về nhà nên cô giáo đành dỗ rồi chuyển thụ xuống dưới. Thụ bị chuyển xuống duoi thì ủy khuất muốn khóc, công thấy vậy thì cũng thấy khó chịu muốn chọc cười thụ cho thụ không buồn.
Hai người ngồi kế nhau với kế nhà nên thân nhau hơn. Thụ thì cứ nghĩ công còn nhỏ nên không phòng bị công như lúc đầu. Có buổi tối nhà công có tiếng ồn, do ba thụ là cảnh sát nên chạy qua xem thử. Mở cửa ra thì thấy mẹ công cầm con dao định đâm công, người công thì bị thương. Do tinh thần mẹ công không ổn định nên ba thụ đưa công qua nhà ngủ chung với thụ. Bà ngoại công đưa tiền cho mẹ thụ rồi đưa mẹ công về nhà.