80-3: Không cho phép thân cận (Phần cuối)

435 11 0
                                    


Qua một năm, vừa vào xuân, cơ thể Tự Cẩm cũng nảy nở như một mầm cây. Quan Cô cô Phòng may vá đến lấy số đo, vừa cười vừa nói: “Năm nay chủ tử cao hơn không ít, so với quần áo năm ngoái phải dài hơn cả một đoạn.”

Không cần người khác nói, Tự Cẩm cũng cảm giác được. Nhất là hai phần trước ngực cảm thấy chua xót đau nhức. Cơ thể vốn có dáng vẻ của máy tính bảng *(Lời người edit: trước sau như một ), cũng bắt đầu thay đổi, ra dáng cô nương trưởng thành hấp dẫn hơn.

“Cô cô nói đúng lắm, cuối năm ngoái nô tỳ may quần áo mùa xuân cho tiểu chủ giờ cũng không mặc vừa nữa rồi.” Vân Thường cười mỉm nói, cầm lấy một tấm vải ướm lên người mình, “Chủ tử, người xem vải này được không? Nếu may thành áo cũng khá lạ, đến lúc đó nhờ cô cô bỏ thêm công thêu hai hàng hoa bên cạnh này, nô tỳ thấy rất đẹp đấy.”

Tự Cẩm liền nghiêng đầu nhìn sang, là gấm màu hồng, hoa văn dệt tỉ mỉ tinh xảo, tuy không quá đẹp nhưng màu sắc khá hài hòa nên cũng tùy ý gật gật đầu.

Vân Thường đặt tấm vải sang một bên, lại cầm lấy một xấp vải màu tím nhạt in hoa văn theo kiểu phun mực khoa tay múa chân, Quan cô cô liền cười nói: “Vải này may váy đẹp, hợp với màu áo, kết hợp hai cái thì hài hòa thanh lịch, nhìn cũng ưa mắt.”

“Nô tỳ cũng cảm thấy vải này đẹp, chủ tử người thấy sao?”

Tự Cẩm đến cổ đại được mở rộng tầm mắt. Giống như tấm vải phun mực này là dùng mực pha màu nhạt rồi phun các hoa văn màu sắc lên vải. Trong tay Vân Thường là vải in hình lá xanh, nhìn cũng rất phóng khoáng. Còn chưa đợi nàng trả lời, Vân Thường lại nhặt lên một xấp vải lụa màu xanh lục, Quan cô cô bên cạnh thấy vậy nói nhanh một câu, “Vải này may váy mặc tiệc tối thì đẹp lắm, cắt theo hình sóng lượn rồi khảm bên trên, đi trên đường sẽ đặc biệt xinh đẹp.”

Tự Cẩm dứt khoát cũng không nói chuyện mà chỉ ngồi đó cười xem hai người. Một thì lấy vải ướm lên người khoa tay múa chân, một thì nói luôn vải này có thể may váy áo gì, trên thêu hoa gì, dùng kiểu dáng nào, phun mực hay lượn sóng, để xếp tầng hay buông thả. Hai người càng nói càng náo nhiệt, càng thêm hứng thú.

Tự Cẩm ở bên cạnh nhìn cũng cảm thấy buồn cười, liền dứt khoát không thèm nói nữa. Dù sao trong cung này, người của Thượng Phục cục cả ngày đều chỉ ngồi nghĩ xem sẽ may gì, thêu hoa gì, nàng cũng coi như mở rộng thêm kiến thức.

Hai người nói hơn một canh giờ, liên tục thảo luận, đo đo đếm đếm mãi cuối cùng mới quyết định được sẽ may váy áo xuân thế nào cho Tự Cẩm. Lại sợ trong thời gian này nàng có thể cao hơn nên còn cố ý đo dài thêm mấy tấc để đến lúc đó cũng có thể sửa lại được.

Từ sau khi Cẩm Tiệp Dư mắc bệnh mà chết, bởi vì nàng ta thuộc về phái Quý phi nên ngay cả Quý phi cũng bị Hoàng thượng vắng vẻ. Ngoài ra Hoàng hậu và người nhà biểu hiện tương đối tốt trong sự kiện này nên Hoàng thượng ban thưởng rất nhiều cho Hoàng hậu. Trong phút chốc Phượng Hoàn cung lại thật sự vinh quang vô hạn. Tự Cẩm là người của phái Hoàng hậu, hơn nữa lại được ý chỉ của Hoàng hậu cần gần gũi hoàng đế nhiều hơn, làm cho mấy tay sai của Quý phi là Khúc phi và Lý Chiêu Nghi liên tiếp bị từ chối ở ngự tiền, do đó Hoàng hậu càng thêm thân thiết hơn với Tự Cẩm.

Hoàng Gia Tiểu Kiều Phi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ