Chương 103-2: Tính toán của Hoàng hậu (Phần 2)

293 5 0
                                    

Nghe Tự Cẩm thở dài, Tiêu Kỳ liền mở mắt ra, "Khó xử vậy sao? Nếu không muốn nói thì nàng có thể không nói."

Tự Cẩm sững sờ, dân chủ như thế sao? Nhưng Tiêu Kỳ càng như vậy, nàng lại càng thấy mình đau lòng, không muốn ngẩng đầu lên nhìn thẳng vào mắt Tiêu Kỳ, suy nghĩ một chút người nhích gần vào ngực hắn, quyết định vẫn nói ra nguyên văn: "Hôm nay thiếp nhận được một tin tức, nhất thời không lý giải được cho nên mới đang cẩn thận cân nhắc, nhưng chưa kịp nghĩ ra đầu mối gì thì hoàng thượng đã tới rồi."

"Ồ? Chuyện gì khiến cho nàng hao tâm tốn sức như thế?" Tiêu Kỳ nghe Tự Cẩm nói, môi bất giấc giương lên. Nàng vẫn nguyện ý nói với hắn, không lừa hắn thì tốt rồi. Kiếp này đã có quá nhiều kẻ lừa hắn, hắn hy vọng nàng là người ngoại lệ.

"Thiếp nghe nói quý phi nương nương đi thăm hỏi Hoàng hậu nương nương, hai người thoải mái ngồi nói chuyện khá lâu." Tự Cẩm nói xong câu này thì dừng lại, dù sao không nói Tiêu Kỳ cũng có thể hiểu được nàng đang cân nhắc cái gì.

Lông mày Tiêu Kỳ hơi nhăn lại, liền nói: "Chuyện này lạ đấy, hoàng hậu và quý phi khó được lúc "Hợp ý" như thế."

Tự Cẩm đầu tiên là sững sờ, lập tức liền mím môi cười, Tiêu Kỳ cũng là quỷ ranh mãnh, vừa nói hời hợt như thế đã bày tỏ trong lòng hắn hiểu được.

Tự Cẩm đột nhiên cảm thấy gánh nặng trên vai bỗng chốc nhẹ nhàng, dù sao nàng nói chuyện này với Tiêu Kỳ, dựa thoe tính cách của hắn nhất định sẽ điều tra rõ ràng. Nói ra rồi, Tự Cẩm lại quay sang Tiêu Kỳ: "Hôm nay thiếp mới biết được, ngày đó Tề Vinh Hoa vì cứu thiếp mà bị thương, vết phỏng trên tay rất nhiều, trong lòng thiếp khá lo lắng muốn tới thăm nàng ấy. Mà Hoàng thượng lại không cho thiếp ra cửa."

Tự Cẩm đột nhiên cảm thấy gánh nặng trên vai bỗng chốc nhẹ nhàng, dù sao nàng nói chuyện này với Tiêu Kỳ, dựa thoe tính cách của hắn nhất định sẽ điều tra rõ ràng. Nói ra rồi, Tự Cẩm lại quay sang Tiêu Kỳ: "Hôm nay thiếp mới biết được, ngày đó Tề Vinh Hoa vì cứu thiếp mà bị thương, vết phỏng trên tay rất nhiều, trong lòng thiếp khá lo lắng muốn tới thăm nàng ấy. Mà Hoàng thượng lại không cho thiếp ra cửa."

"Ta đã ban thưởng thuốc mỡ, nàng cứ yên tâm được rồi."

Tự Cẩm thở dài, "Đến cùng là ân cứu mạng." Nếu như không có Tề Vinh Hoa đẩy nàng một cái, nói không chừng giờ này nàng đã không còn trên dương thế. Không nghĩ tới kết minh giữa hai người còn chưa hoàn thành chính sự, nàng ta đã cứu mình một mạng. Đây là nợ người ta ân tình cực lớn.

"Ta biết mà." Tiêu Kỳ khẽ nói, "Chuyện này nàng cứ để đó, bảo vệ mình cho tốt là được."

Tự Cẩm trong lòng châm chọc, biết thì làm được gì chứ? Ngươi nói để đó là thế nào, nhưng Tiêu Kỳ không nói, Tự Cẩm còn có thể ép hắn mở miệng chắc, chỉ đành để ở trong lòng. Nàng đang suy nghĩ sau này có cơ hội, nhất định phải báo đáp Tề Vinh Hoa thật tốt. Lúc này đích thực không phải thời điểm khoe khoang, nếu không chính là hại Tề Vinh Hoa.

Bữa tối đưa tới rất phong phú. Trước đó vài ngày bởi vì dưỡng thương nên không được phép ăn hải sản, Tự Cẩm thèm ăn đã lâu rồi. Giờ miệng vết thương khép lại, cuối cùng có thể toại nguyện. Hôm nay Tiêu Kỳ đến dùng bữa, cố ý sai Ngự Thiện phòng làm mấy món hải sản dâng lên. Một đĩa gạch cua trộn thịt ba ba hầm. Gạch cua đỏ au thơm nức, ba ba hầm cách thủy, lấy thịt ra, mềm ngọt. Ốc khô xào rau, thịt ngọt vị thơm, gia vị nêm nếm vừa vặn. Canh măng tươi xanh đẹp mắt, nhẹ nhàng thanh thanh. Ăn được một bữa cơm ngon, Tự Cẩm rất là thỏa mãn. Những phần ăn thế này, một Uyển nghi nhỏ nhoi như nàng đương nhiên là không có, đồ nàng ăn đều là phần lệ của Tiêu Kỳ.

Hoàng Gia Tiểu Kiều Phi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ