At Coffeeshop
Monique's POV
Dumiretso na ako dito para magtrabaho."Oh eh mahal ka naman daw pala, bakit ayaw mo sa kanya?" tanong ni Itzel, habang umaasikaso bilang cashier, ako naman kinuha ang inorder nila at mismong inilagay sa tray sabay kausap kay Itzel-
"'Di ko din alam, ayaw ko lang talaga," saka naglakad na para ibigay sa costumer, pagbalik ko walang gana akong tiningnan ni Itzel.
≧ˍ≦
"Oy tigilan mo nga ako sa mukha mo," saad ko.
"Bakit ba?" tanong niya.
(- o -)
"Parang ikaw pa yata 'yong na sayangan," sabi ko, saka naglakad na naman para i-serve na naman sa costumer, baliw ba 'to?
"Hindi naman, kasi nag-eefort naman 'yong tao eh," ani Itzel, may point naman siya.
"Kaya nga, dapat ko ba siyang iwasan?" tanong ko sa kanya, napaisip naman siya.
"Eh 'di kung gano'n, palagi na akong busog, Hmmm, Ay oo nga pala-"
╰(✧∇✧╰)-Itzel
"Yays! Shoshopping tayo araw-araw, tas rk (rich kid) ka na," wika niya.
( ≧Д≦)-Ano namang pinagsasabi nito? Baliw ba siya? 'Di ko tuloy maiswasang manlumo sa mga sinasabi niya.
"Ikaw ha ang sama mo," ani ko saka pinalo siya sa kamay. ︶︿︶
"Aray naman! sinasabi ko lang naman 'yong totoo, eh 'di 'pag naging kayo, Syempre-oh isipin mong mabuti, mayaman 'yon, saka bibilhan ka ng pagkain, lahat-lahat ng gusto mo,"
(๑>ᴗ<๑)-Itzel.
"Tapos dahil kaibigan mo ako, ililibre mo na ako, na na na na na
✿♬゚+.(。◡‿◡)♪.+゚♬✿,"sabay kanta-kanta pa na baliw.::>_<::- hayyy para naman akong sirà sa ginagawa niya sa'kin, tama ba namang mamburaot sa boyprend para lang busugin itong kaibigan kong walang uyab? Ano 'to? Bantay Bata? May tama 'to ah. o(╥﹏╥)o
"Tigilan mo nga ako Itzel, na babaliw na ako sa mga pinagsasabi mo, kaloka," sabi ko.
"Yieeee pero kung may chance gagawin mo ba para sa'kin?"
(づ ̄3 ̄)づ
o( ̄ヘ ̄o#)
"Kung 'di nakakasama syempre, hahaha" sabay tawa ko sa mismong sinabi ko.
"Whahahahaha" tumawa na kami pareho.
(*゚∇゚)ヾ( ̄▽ ̄*)
"Nayswan," wika niya.
"Ganyan 'yong gusto ko sa'yo Nene Monica," sabay up here naming dalawa, saka huminto siya sa pagtawa at ako rin.
"Pero seryoso ako Kring," sabi niya, minsan kasi Kring tawagan namin, para maiba, oh 'di ba pareho kaming may tililing, haha.
"Ang alin Kring?" tanong ko din.
"If the man really wants to show you his love, even though you was pushing him away from you, let him proves you his love until when does he can show you that love," wika niya, napangiti naman ako, Paano kung tuluyan nga ring umasa si Luke? Saka hanggang kaibigan lang talaga siya para sa'kin? Basta ang isipin ko nalang na sana makakaya ko 'to.
"Salamat Kring," saad ko.
"Ikaw pa ba?" ani niya, saka nagyakapan kami, Sana all
BINABASA MO ANG
Mobster Academy
БоевикMonique Alferez, also recognized as Monique Gogh, is an enigmatic young woman compelled to join Mobster Academy, a school notorious for its association with organized crime. Confronting numerous challenges both within and outside the academy, she co...