At School
Third Person's POV
Maagang napunò ang battle field ng tao, mga estudyanteng nakapalibot sa field na nakasilong sa ilalim ng mga puno.30 mins. before the battle was about to start, ilan sa mga Professors and facilitator ay nakaupo sa mga plastic chairs na nakapuwesto sa unahan, maging ang Principal ay pumwesto sa rooftop na may dalawang estudyante na nagpapaypay at may hawak na payong para sakanya.
This was the awaited part of all Mobsterians.
Dumating na ang Clubs, wearing their gangster attire na may angas na mga mukha lalo na ang mga makulay nilang buhok, earrings sa mga dila at bibig.
Sunod ay ang Spades na nagpark pa ng kotse sa harap ng battle field, naghiyawan ang mga Spades supporter. Their power depends on how rich they are, high class of students treated like a Star.
"There's no other school like this, can be pay to make our illegal activities, allowed and i love here," Luke.
May suot silang sunglasses at sabay nilang kinuha ito pagkababà sa kotse, may mga humarang na estudyante sa kanilang tumitili at sumisigaw ng mga pangalan nila.
Pero nandiyan ang mga Diamonds and Hearts para i-block and mga students na nasa daan ng apat na memeber ng makapangyarihang gang sa school nila.
"Good luck Sean."
"Thanks."
Pagkatapos nun ay naghihintay na ang lahat para sa pagsisimula ng away.
"10 seconds and the game will start," may nagsasalitang emcee.
"And the Battle now begin!"
Naglaro silang walang weapons, nagsusuntukan sina Charles at Luke, kalaban nila si Kai at Jp
Si Sean na umiiwas sa sipà ni Jax at sa suntok ni Kenzo.
Si Ralph kay Paul at Gino, alam ng Spades na hindi nila kakayanin.
"Walang kalaban-laban ang Spades," emcee.
Monique's POV
Kasama ko si Veronica dito sa leisure room, sinama ako ni Sean sa school pero hindi niya pala ako papanoorin, may nakabantay din na Junior Spades ditong nakabantay sa'min, bago pa man makalabas si Sean ay pumunta siya dito kasama ang Spades, at heto tinali ako sa isang upuan.Kinakabahan na ako.
Naglalaro ng billiards ang apat na member ng Junior Spades, dalawa ay nagbabantay sa pintuan at ang dalawa din ay naglalaro ng chess.
Third Person's POV
Duguan na ang mga mukha at labi ng Dalawang Gang group pero masyadong boring ang laro para sa mga estudyante."It's not over yet! Let's play a game with a thrill!" Jax, naghiyawan ang mga estudyante.
Kumuha ng weapons ang Clubs, kaya tumingin ng masamà si Sean.
"Whoa! The Clubs have their weapons! While the Spades don't have," rinig sa speaker ang boses ng emcee na isang Junior Clubs.
"Sinirà nila ang usapan," Ralph.
"Damn!" Luke.
"Ano? Kuha din ba tayo ng weapons?" Charles.
"It is too early for them to sleep, mamaya na, I'll do the signal, hayaan nating maging madugò ang laban." sabay ngisi ni Sean, tumawa naman si Ralph ng mahina.
Si Jax may dalang sword, si Gino may hawak na arnis stick, si Kai may hawak na apocalyptic hook blade, si Jp may arnis stick din na hawak, si Paul may punching weapon na may blade pati na si Kenzo. Nagmukha silang mga superhero na parang handang-handa sa mga dala nilang weapons, superhero na halatang takot matalo ng apat na lalaki lamang.
BINABASA MO ANG
Mobster Academy
ActionMonique Alferez, also recognized as Monique Gogh, is an enigmatic young woman compelled to join Mobster Academy, a school notorious for its association with organized crime. Confronting numerous challenges both within and outside the academy, she co...