C-10

6.6K 86 10
                                    

Tulad parin ng dati, hindi ako nag eedit, maraming mali, kaya kung perpectionist ka, alis ka nalang okay!

ONNIX's POV

Naiinis na lumabas ako ng restaurant na pinagusapan namin ni Holly.

"O"  narinig ko ang maarteng boses ni Holly..tinawag niya ako sa  pangalan ko. Na tanging malalapit lamang sa akin nag tumawag sa ganung palayaw.

Napahinto ako at nakakunot ang noong nilingon siya.

"Balak mo na naman akong iwan?" Sabi niya ng makalapit siya sa akin, at ikinawit ang kamay niya sa braso ko.

"Ang tagal mo, alam mon ayokong naghihintay" 

"Ang sungit mo talaga, wala ka pa nga liamang minuto na naghihintay nainip ka na agad" hinila niya akong muli papasok sa Restaurant.

"Para saan ba ito?"

"Para sa kasal natin!" Nakangiti niyang sabi.

"Ano?!"

"Nakalimutan mo na yata ang Deal natin, 2 years lang patay ang kaptid ko at wala ka paring GF, malapit ka ng maging 32, dapat pianagpaplanuhan na ntin ang kasal natin"

Shit!

Ayokong matali sa babaeng ito, napaka arte, napaka luho.

Usapan namin nuon na kapag wala akong nahanap na girlfriend bago ako mag 32 ay kami ang magpapakasal. 

Hindi ko naman alam na sisiryosohin niya pala iyon.

Barkada kami ni Holly, Gandang ganda ako sa kanya, pero hanggang duon lang yun, hanggang sa ipinakilala niya sa akin si Hailey,

Si Hailey na sa unang beses ko palang nakita ay minahal ko na..

Tapos umamin si Holly na may gusto dina pala sa akin, nagalit siya ng tanggihan ko siya. Dahil si Hailey ang mahal ko.

Hanggang sa mamatay si Hailey, at nakipagdeal siya sakin, Deal na hindi ko namam siniryoso pero sinang ayunan ko.

Kailangan ko na naba magbayad ng babaeng magpapanggap na girlfriend ko?

Dapat yung babaeng kahit papano matino, Yung hindi sasamantalahin ang kahinaan ko.

"Anu? Kailan natin sisimulan ang mga dapat ayusin?"

"My dalawang buwan pa ko Holly, wag kang magmadali"

"Hahahahaha, sa igsi nalang ng natitira sayo, sa palagay mo makakahanap kapa ng babae?" Tumawa siya. "Pwera nalang kung magbabayad ka ng babaeng magpapanggap na girlfriend mo"

Nalaman niya agad ang nasa isip ko, galing talaag ng babaeng ito.

"Wag mo ng subukan Ohhhh" maarteng sabi pa sa pangalan ko, "Dahil malalaman ko kung peke ang baabeng yun" saka siya muling tumawa.

Nakakapikon ang pagtawa niya, akala niya ba wala akong mahahanap, kahit manloko ako ng babae, gagawin ko wag lang akong makasal sa kanya.

My Cousin's Girlfriend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon