chapter 1.
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
time to wake up. maaga pa ang pasok mo hwang eunbi. dahan-dahang dinilit ni eunbi ang mga mata niya sabay bangon. pagbangon ni eunbi. napatitig siya nang matagal sa bintana ng kwarto niya.
dahan-dahan siyang tumayo at lumapit sa may bintana. pagkatapos dahan-dahan niya yun binuksan.
pagbukas ni eunbi ng bintana agad niyang nakita ang kapit-bahay niyang si kim sojung. kim sojung is a 25 years old lady who's working as a sign language teacher sa school kung saan pumapasok si hwang eunbi.
napansin ni eunbi na umiiyak si sojung. "she's crying again...", eunbi said sabay layo sa bintana at pasok sa loob ng cr para maligo na.
pagkatapos maligo at mag-ayos nang sarili ni hwang eunbi dali-dali siyang bumaba para pumunta sa may dinning area ng bahay nila.
pagdating niya dun nakita niya ang mama niya na aligagang inaayos ang baon niya. biglang napahinto ang mama niya at tumingin sa kanya.
"anjan ka na pala, eunbi. here's your lunchbox. ulam mo ngayon yung paborito mo. ikaw na ang bahala dito. kumain ka muna ng almusal bago pumasok sa school ha. sige, kailangan ko nang umalis. baka gabihin ulit ako nang uwi. may pagkain naman dyan sa loob ng ref ikaw na bahala anak. goodluck sa school, hwang eunbi!", nagmamadaling sinabi ng mama ni eunbi sa kanya sabay labas sa bahay nila para pumasok na sa trabaho.
hindi na nagawang makaimik pa ni eunbi dahil tuloy tuloy sa pagsasalita ang mama niya. agad siyang naupo sa upuan at nagsimula nang kumain ng almusal.
inikot ni eunbi ang paningin niya sa paligid.
why it is so quiet? oh right... i'm alone again.
lumabas na si eunbi sa bahay nila pagkatapos niyang kumain at hugasan ang pinagkainan niya. oras na para pumasok, hwang eunbi.
pumapasok si eunbi sa isang private school na may pangalang sobrinyuhaji academy.
pagpasok na pagpasok pa lang ni eunbi sa gate ng school agad niyang nakita ulit si kim sojung. napatitig ulit nang matagal si eunbi sa kanya. kinakausap ni sojung ang mga students niyang deaf using sign language.
nang biglang may nagbato ng kalat kay sojung na isang pasaway na normal na estudyante.
dahan-dahang tinanggal ni sojung ang plastic na nasa ulohan niya sabay tapon nito sa may basurahan. nilapitan naman siya ng mga students niya at tinatanong kung ok lang ba siya.
BINABASA MO ANG
A. T. H. E. T. W. O. D. | WonB
Fanfiction"sorry, i should have saved you in the first place" - tag-lish story #GFRIEND #Sowon #SinB #WonB - @hwangeunbb - [COMPLETED]