xxx. "rain in the spring time"

68 3 1
                                    

chapter 30

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

earlier.

nagulat na lang si eunbi nung bigla siyang hinatak ni sojung at pinasok sa loob ng closet nito. "u-unnie. sojung unnie? what are you doing? sojung unnie, anong nangyayari? tell me.", tanong ni eunbi kay sojung with sign language. "promise me, no matter what happens you'll just stay here.", sabi naman ni sojung kay eunbi using sign language. "sojung unnie. i-i don't understand...", sabi naman ni eunbi with sign language at bigla na lang hinalikan ni sojung ang noo ni eunbi. natahimik bigla si eunbi at sinarado na ni sojung ang closet.

pagsarado ni sojung ng closet agad siyang lumabas sa kwarto niya at dali-dali niyang pinuntahan ang papa niya na nasa labas ng bahay niya. pinagbuksan kaagad ng pinto ni sojung ang papa niya pagbaba at pagbaba niya.

"WHAT ARE YOU DOING?! KANINA PA AKO NAGTEXT SAYO TAPOS NGAYON MO PA LANG AKO PINAGBUKSAN NG PINTO! PINAGMUKHA MO AKONG TANGA DITO!", sigaw ng papa ni sojung at bigla na lang siyang sinampal nang malakas ng papa niya sa mukha. "AH!", sigaw naman ni sojung dahil sa sobrang lakas ng sampal sa kanya ng papa niya. agad namang naalarma si eunbi nung marinig niya ang sigaw ni sojung. "sojung unnie.", sabi naman ni eunbi.

pumasok na sa loob ng bahay ni sojung ang papa niya at agad itong umupo sa may couch sa living room at inabot niya ang kanang kamay niya kay sojung.

"i need your money. naubos na ang pera ko. give me your money. hurry.", sabi ng papa ni sojung. "i don't have money right now.", sabi naman ni sojung using sign language at bigla siyang binato ng papa niya ng unan at natamaan siya sa ulo. "WAG MO AKONG IDAAN DYAN SA PAGSISIGN-LANGUAGE MO DAHIL HINDI KITA MAIINTINDIHAN! IBIGAY MO NA LANG ANG HINIHINGI KO!", sigaw ulit ng papa ni sojung. "yala hayung yela hayon pa.", sabi naman ni sojung at bigla siyang sinabunutan ng papa niya. "ANG SABI KO HINDI KITA MAINTINDIHAN! IBIGAY MO NA KAAGAD ANG HINIHINGI KO KUNDI MALALAGOT KA NANAMAN SA AKIN!", sigaw naman ulit ng papa ni sojung at tinulak niya nang malakas si sojung kaya tumama ang ulo ni sojung nang malakas sa pader. "AH!", napasigaw ulit si sojung at nanlaki ang mga mata niya paghawak niya sa ulo niya nakita niya may dugo ang kaliwang kamay niya.

tumingin si sojung sa papa niya kaso naging blurry ang vision niya dahil nakaramdam siya ng matinding pagkahilo. lumapit ulit sa kanya ang papa niya at sinakal siya.

"WAG MO NANG HANTAYIN NA MAPATAY PA KITA DYAN! IBIGAY MO NA KAAGAD ANG HINIHINGI KO--", nanlaki ang mga mata ulit ni sojung nung may biglang pumalo ng upuan sa papa niya, si eunbi. "AAAAHHHH!", sigaw ng papa ni sojung na natumba dahil sa lakas ng pagkakapalo ni eunbi. dali-dali namang lumapit si eunbi kay sojung. "unnie. unnie. don't worry andito na ako. ililigtas kita. hurry get up. kailangan na nating lumabas dito--", naputol ang sasabihin ni eunbi dahil bigla siyang hinatak ng papa ni sojung. "SINO KANG WALANG HIYA KA?! YARI KA SA AKIN NGAYON!", galit na galit na sinabi ng papa ni sojung kay eunbi. "BITAWAN MO AKO!", sigaw ni eunbi sabay suntok nang malakas sa mukha ng papa ni sojung kaso agad na gumanti ng suntok rin sa mukha ang papa ni eunbi.

A. T. H. E. T. W. O. D. | WonBTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon