xxviii. "love oh love"

71 4 1
                                    

chapter 28

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

pagkatapos ng trabaho ni eunbi sabay na sila ni sojung na naglakad pauwi. tahimik na naglalakad nang sabay ang dalawa. lumingon si eunbi kay sojung at nakita niya na seryoso ang expression ng mukha nito.

"sojung unnie.", kinalabit ni eunbi si sojung at agad namang napatingin sa kanya si sojung. "hmm?", sabi ni sojung kay eunbi. "g-gusto ko lang magsorry sayo.", sabi naman ni eunbi with sign language. "sorry? para saan naman eunbi?", tanong naman ni sojung using sign language. "tama ka, unnie. hindi ko na dapat ginawa yung kanina. a-ayaw ko lang talaga unnie na... may hindi rumerespeto sayo. n-naiinis ako.", sagot naman ni eunbi with sign language. unti-unting ngumiti si sojung at hinawakan niya ang kaliwang kamay ni eunbi. "eunbi-ah. wag mo nang alalahanin yun. tapos na. nangyari na. ang gusto ko lang... maging maingat ka. a-ayaw kong... napapahamak ka nang dahil sa akin. i can't save you because... i can't hear and i hate it.", sabi naman ni sojung using sign language at hinawakan niya ulit ang kaliwang kamay ni eunbi.

pagkatapos nun magkaholding-hands nang naglakad pauwi sina eunbi and sojung.

kinabukasan.

nagkayayaan sina eunbi, sojung, jung eunbi, yewon and yerin na kumain sa labas. nasa loob ng isang coffee shop ang lima.

"makakahabol pa ba si yuna unnie? lumalamig na kasi tong coffee na inorder ko.", tanong ni yewon. "trust her. ang sabi niya makakahabol siya. kapag sinabi ni yuna yun means... tutuparin niya b-baka natraffic lang.", sabi naman ni yerin. "guys!", sabay-sabay ang lima na napalingon sa gilid at agad nilang nakita si yuna. "i'm sorry. matraffic sa dinaan ko kaya natagalan ako. here bumili ako ng strawberry cake na para kay sojung unnie lang sana kayo bigla kayong nagyaya kaya sa ating lahat na 'to.", sabi naman ni yuna sabay upo sa tabi ni yerin. "pustahan. these two are already dating.", bulong ni yewon kay jung eunbi. "shh! shut up yewon-ah!", sabi naman ni jung eunbi sabay subo ng cake kay yewon. "i'm going to slice the strawberry cake.", sabi naman ni sojung using sign language. kinuha niya ang kutsilyo at dahan-dahan niyang hiniwa ang strawberry cake na dala-dala ni yuna.

kaso sabay-sabay na napatingin ang lima kay sojung nung bigla itong sumigaw. "ah!", sigaw ni sojung. "sojung unnie! anong nangyari?!", tanong ni eunbi with sign language at agad niyang hinawakan ang kanang kamay ni sojung. nanlaki ang mga mata ni eunbi nung makita niyang may dugo sa isang daliri ni sojung. "unnie! yung daliri mo!", sigaw naman ni eunbi. "wait anong nangyari?!", tanong naman ni yuna. "nahiwa ni sojung unnie yung sarili niya.", sagot naman ni eunbi. "what?! here! may dala akong panyo dito.", sabi naman ni jung eunbi sabay bigay ng panyo niya kay eunbi at dali-dali namang ginamit ni eunbi yun para takpan ang nahiwang part sa daliri ni sojung. "are you ok, sojung unnie?", tanong naman ni yewon kay sojung with sign language. "you look so tired. gusto mo bang umuwi muna sa bahay mo para magpahinga?", sabi naman ni yerin kay sojung with sign language.

A. T. H. E. T. W. O. D. | WonBTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon