xxi. "flower garden"

69 3 0
                                    

chapter 21

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

maagang natapos ang klase ni eunbi. nagpaalam siya sa kanila yewon and jung eunbi na mauuna na siya para makapagpahinga muna siya bago siya pumasok mamaya sa trabaho niya sa convenience store.

tahimik at seryoso lang na naglalakad si eunbi pauwi sa kanila. iniisip niya pa rin si sojung. nagulat na lang siya nung may nagbusina ng sasakyan sa gilid niya. sa sobrang gulat ni eunbi agad siyang nakasimangot na humarap sa gilid niya.

unti-unti naman siyang kumalma nung makita niya ang driver ng sasakyan, si yerin. lumabas si yerin sa loob ng sasakyan niya at nginitian niya si eunbi.

"hey! pauwi ka na?", tanong ni yerin kay eunbi. "hmm.", sabi naman ni eunbi. "eunbi-ah. can i ask you a question?", nagtanong ulit si yerin. "y-yeah sure. what is it, unnie?", tanong naman ni eunbi. "alam mo ba kung saang province nakatira si yuna, choi yuna i mean?", tanong naman ni yerin. "yuna unnie? yes unnie. alam ko p-pero bakit mo pala natanong?", sabi naman ni eunbi. "nothing. kailangan ko kasi siya puntahan.", sabi naman ni yerin kay eunbi.

saglit na tumahimik si eunbi. naalala niya na kasama ni yuna si sojung ngayon.

"ah! yerin unnie. can i come with you?", sabi ni eunbi kay yerin. "why? may kailangan ka rin ba kay yuna?", tanong naman ni yerin. "hmm.", sagot ni eunbi. "ok. let's go.", sabi naman ni yerin.

pagkatapos dali-daling tumakbo palapit si eunbi kay yerin at sabay na silang sumakay sa loob ng sasakyan.

nasa labas ng bahay sina yuna at sojung. seryoso silang naglilinis sa may bakuran nang biglang mapahinto si yuna nung may bumusinang isang sasakyan. tuloy lang sa paglilinis si sojung dahil hindi niya yun narinig.

agad na napatingin si yuna sa sasakyan at unti-unti siyang napangiti nung makita niya si yerin. "how is it? do i look cool now?", tanong ni yerin kay yuna. "you're still a duck for me.", sagot naman ni yuna. "yerin unnie. i'm sorry may nagalaw ata ako sa loob ng sasakyan mo.", nanlaki naman ang mga mata ni yuna nung makita rin niya si eunbi.

lumapit si sojung kay yuna at kinalabit niya ito. "yuna-ah. what are you doing? madami pa tayong kailangang linisi--", napahinto si sojung sa pagsisign-language nung makita niya si eunbi. nagkatitigan silang dalawa ni eunbi. "s-sojung unnie...", sabi ni eunbi habang nakatitig niya sa mga pasa sa mukha ni sojung. "ah. duck! come with me. i'm going to tour you around.", sabi ni yuna sabay takbo palapit kay yerin at hatak dito.

A. T. H. E. T. W. O. D. | WonBTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon