chapter 16
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
hindi na nagdalawang-isip pa si eunbi at dali-dali siyang tumakbo palapit kay sojung. nagulat at napahinto si sojung sa paglalakad nung binuckhug siya ni eunbi.
nanigas ang buong katawan ni sojung dahil sa pagyakap ni eunbi sa kanya. nakita naman ng apat sina eunbi and sojung. seryosong nakatitig si yerin sa kanila eunbi and sojung.
pagkatapos dahan-dahan na humarap si sojung kay eunbi. "what is it, eunbi-ah?", tanong ni sojung kay eunbi using sign language. "don't go yet. i need to talk to you unnie... m-may gusto akong sabihin sayo.", sagot naman ni eunbi with sign language. "eunbi-ah. i need to go to my next class maybe we can talk later. i'm sorry. hinahantay na kasi ako ng mga estudyante ko. promise pagkatapos nito pwede na tayong mag-usap na dalawa.", sabi naman ni sojung using sign language. unti-unting nawala ang ngiti sa labi ni eunbi. "hmm. ok unnie.", sabi naman ni eunbi with sign language. pagkatapos nun naglakad na ulit si sojung palayo.
nakatitig lang si eunbi kay sojung habang naglalakad ito palayo sa kanya kaso bilang nagulat si eunbi nung binuckhug naman siya ni yewon.
"uhh... this is so sweet.", sabi ni yewon habang yakap-yakap niya ulit si eunbi. "don't worry eunbi-ah... kung anuman yung gusto mong sabihin kay sojung unnie... masasabi mo yon mamaya.", sabi naman ni jung eunbi kay eunbi. "for sure, may mga klase pa kayong tatlo. yerin-sshi. come with me. hantayin na lang natin sila sa labas.". sabi naman ni yuna. "what did you call me?", tanong naman ni yerin kay yuna. nagulat na lang si yerin nung biglang hinatak siya ni yuna pasunod sa kanya. "hey! let go of me!", sigaw ni yerin.
"tsk. yerin-sshi? did she know na mas matanda sa atin si yerin unnie?", sabi naman ni jung eunbi. "i need to go now.", sabay na napalingon sina jung eunbi and yewon kay eunbi. "oh yeah right. kami rin. kita-kita na lang tayo mamaya!", sabi naman ni jung eunbi kay eunbi sabay hatak kay yewon at naglakad na palayo.
pumunta sina yuna at yerin sa isang malapit na coffee shop sa school nila eunbi. seryoso at tahimik lang silang nakaupo sa loob at magkaharap sila sa isa't isa.
"tsk. this is bullsh*t! bakit mo ba ako dinala dito?", tanong ni yerin kay yuna. "calm down. alam ko namang hindi ka aalis doon hangga't hindi pa tapos ang klase ni eunbi.", sabi naman ni yuna. "tsk. diretsohin mo na ako.", sabi naman ni yerin sabay crossed arms. "you hate sojung unnie. i don't know bakit ayaw na ayaw mo sa kanya e wala naman siyang ginawang masama sayo. maybe you're just jealous kasi mas close na si eunbi sa kanya.", sabi naman ni yuna kay yerin. "how dare you to say that.", nakasimangot namang sinabi ni yerin kay yuna. "hindi lang si hwang eunbi ang babae sa mundo. yun lang naman ang gusto kong sabihin sayo. kung kaibigan lang talaga... edi kaibigan lang. wag mo nang ipagpilit ang sarili mo... masasaktan ka lang.", sabi naman ni yuna. biglang hinampas nang malakas na malakas ni yerin ang lamesa sa sobrang inis niya nang dahil sa sinabi ni yuna.
BINABASA MO ANG
A. T. H. E. T. W. O. D. | WonB
Fanfiction"sorry, i should have saved you in the first place" - tag-lish story #GFRIEND #Sowon #SinB #WonB - @hwangeunbb - [COMPLETED]