xxiv. "smile"

66 3 1
                                    

chapter 24

•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

sunday.

sabay-sabay na sina sojung, eunbi, yewon and jung eunbi na pumunta sa amusement park at dun na lang nila hinantay sina yerin and yuna. hanggang sa may isang sasakyan na pumarada sa gilid nila.

"oh?", sabi ni yewon. "hi suckers!", sabi ni yuna paglabas niya sa sasakyan ni yerin. "hello. sorry kung natagalan kami medyo traffic kasi sa way papunta sa kanila yuna.", sabi naman ni yerin. "h-hindi ko alam na sabay pala kayong pupunta dito.", sabi naman ni yewon sa dalawa. "sinundo ako ni duck, well sayang naman yung libreng sakay so pumayag ako.". sabi naman ni yuna sabay akbay kay yerin. "omg don't tell me you two--", hindi nasabi ni yewon ang nais niyang sabihin dahil biglang tinakpan ni jung eunbi ang bibig niya. "oh shut up, yewon-ah. nakabili na ako ng tickets. let's go na sa loob i'm so excited!", nakangiti namang sinabi ni jung eunbi sabay abot ng mga ticket sa lima.

pagkatapos nun sabay sabay na silang anim na pumasok sa loob ng amusement park at una silang sumakay sa vikings.

"i'm gonna kill you... i-i almost die up there! i told you na wag tayo umupo sa pinakahulihan! i'm going to kill y'all!", pasigaw na sinabi ni yerin. "unang ride pa lang sumuko ka na kaagad. you're coming back from being a cute poor duck tsk.", pang-aasar ni yuna kay yerin. "how dare you! e ikaw nga jan halos umiyak ka na rin kanina kakasigaw!", pasigaw ulit na sinabi ni yerin kay yuna. "blah blah blah... i can't hear you.", sabi naman ni yuna sabay dila kay yerin. "this two... are so cute together, right?", bulong naman ni jung eunbi kay eunbi. "hmm. yerin unnie looks so happy when she's with yuna unnie.", nakangiti namang sinabi ni eunbi. "true. are they already dating?", tanong naman ni jung eunbi kay eunbi. "dating? i-i don't know.", sabi naman ni eunbi sabay dahan-dahan siyang tumingin kay sojung. "hey! sunod natin yung rollercoaster! let's go!", sigaw naman ni yewon. "WHAT?!", sabay namang sinabi nila yerin and yuna.

pagkatapos nun sunod nga nilang sinakyan na rides ay ang rollercoaster. magkatabi sina yerin and eunbi, sojung and yuna, jung eunbi and yewon. umandar na nang dahan-dahan ang rollercoaster pataas.

"yerin unnie, bakit pilit mo pa ring pinipilit yung sarili mong sumakay sa mga ganitong rides? you have a fear of heights right?", tanong ni eunbi kay yerin. "i'm doing this for yuna, eunbi-ah. she wants me to be strong. she also... argh takot din siya sa matataas na lugar but look at her... she still trying her best to be strong. i want to be like her eunbi. i want to be strong like her.", sagot naman ni yerin sa tanong ni eunbi. "yerin unnie. d-do you already like yuna unnie?", nagtanong naman ulit si eunbi kay yerin.

A. T. H. E. T. W. O. D. | WonBTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon