chapter 33
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
bumaba na galing rooftop sina eunbi and sojung. pagbaba nilang dalawa agad silang nakita nila yuna and yerin.
"sojung unnie!", sigaw ni yuna at dali-dali siyang tumakbo palapit kay sojung at niyakap niya ito nang mahigpit na mahigpit. "hey. hey. hey. that's enough baka hindi naman na makahinga yung tao.", sabi naman ni yerin sabay layo kay yuna kay sojung. humarap naman si sojung kay eunbi. "see you tomorrow.", nakangiting sinabi ni sojung kay eunbi using sign language. "hmm. see you tomorrow unnie.", nakangiti ring sinabi ni eunbi kay sojung with sign language.
pagkatapos nun pumasok na si sojung at eunbi sa kanya-kanya nilang mga hospital room at naiwan sa labas sina yuna and yerin.
"w-what the f*ck is happening?", tanong ni yuna. "bakit parang invisible lang tayo sa kanila?! n-nakita naman nila tayo diba?! argh i need to talk to sojung unnie!", dugtong naman ni yuna sabay takbo papasok sa loob ng hospital room ni sojung. hindi na nakaimik pa si yerin at ngumiti na lang siya at pumasok na rin siya sa loob ng hospital room ni eunbi.
nagstay ng tatlong araw pa sina sojung and eunbi sa hospital. sa tatlong araw na yun mas lalong nabuild ang closeness ng mama ni eunbi kay sojung. naging close na rin ang mama ni eunbi pati ang mga magulang ni yuna na bumibisita kay sojung at niregaluhan naman si sojung ng mga magulang ni yuna ng bagong hearing aid.
bumibisita rin sa dalawa sina yewon and jung eunbi at masaya silang nagkwekwentuhang magkakaibigan.
one day before the graduation.
nakalabas na sina sojung and eunbi sa hospital. nagsama-sama ang anim sa bahay ni sojung. nagbake ng strawberry cake si yerin para sa kanilang anim.
"waah! i didn't know na marunong ka rin palang magbake yerin unnie!", pasigaw na sinabi ni yewon. "and this strawberry cake is so delicious!", pasigaw rin namang sinabi ni jung eunbi. pagkatapos nun nagtinginan sina yerin and yuna. "uhm. guys. w-we have something... na kailangan naming sabihin sa inyo.", sabi naman ni yerin with sign language para maintindihan rin ni sojung ang sinasabi niya. "what is it, unnie?", tanong naman ni eunbi. dahan-dahan na hinawakan ni yerin ang kaliwang kamay ni yuna at bigla namang namula si yuna dahil sa hiya.
"omg omg omg! i knew it! you two are already dating!", pasigaw namang sinabi ni yewon sabay turo sa kanila yerin and yuna. "we're about to say that.", sabi naman ni yuna. "oh... i'm sorry.", sabi naman ni yewon. "congrats, i'm so happy for you two.", nakangiti namang sinabi ni sojung using sign language. "ME TOO!", nakangiti ring sinabi ni jung eunbi. "so if you two are dating and you two are dating too?", sabi ni yewon sabay tingin kay jung eunbi at napatingin rin sa kanya si jung eunbi. "HELL NO!", pasigaw na sinabi ni jung eunbi sabay tulak kay yewon. "AH! WALA AKONG BALAK NA PATULAN KA UNNIE! YOU'RE NOT MY TYPE AND I'M STRAIGHT!", pasigaw namang sinabi ni yewon kay jung eunbi. "OF COURSE ME TOO! AND I ALREADY HAVE A BOYFRIEND!", sabay-sabay na tumahimik ang lima dahil sa sinabi ni jung eunbi.
BINABASA MO ANG
A. T. H. E. T. W. O. D. | WonB
Fanfiction"sorry, i should have saved you in the first place" - tag-lish story #GFRIEND #Sowon #SinB #WonB - @hwangeunbb - [COMPLETED]