chapter 9
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
nagkamalay na si eunbi. dahan-dahang dinilat ni eunbi ang mga mata. pagdilat niya agad niyang nakita ang mama niya na mahimbing pa ang tulog sa may couch at paglingon naman niya sa kaliwa niya nakita naman niya si yerin na mahimbing ding natutulog habang nakahawak ang kamay nito sa kaliwang kamay niya.
sinubukang bumangon ni eunbi kaso biglang nagising si yerin.
"eunbi-ah. gising ka na pala. kamusta na ang pakiramdam mo?", tanong ni yerin kay eunbi. "a-anong nangyari? b-bakit nandito ako?", nagtanong naman si eunbi. "may bumugbog sayo eunbi. sa sobrang dami mong natanggap ng sapak at sipa nawalan ka ng malay.", sagot naman ni yerin sa tanong ni eunbi.
pagsagot ni yerin sa tanong ni eunbi nagulat siya nung biglang bumangon at sinubukang tumayo ni eunbi.
"yah, eunbi-ah. what are you doing? hindi pa maganda ang pakiramdam mo baka mawalan ka nanaman ng malay.", sabi naman ni yerin kay eunbi. "no. i need to go to sojung unnie. kailangan kong malaman kung ano na ang kalagayan niya ngayon. i want to see her.", sabi naman ni eunbi sabay tayo sa kama. kaso bigla namang nagising na ang mama niya.
paggising ng mama ni eunbi agad itong tumayo at pinigilang lumabas ng kwarto si eunbi. "hwang eunbi. where are you going? hindi ka pa pwedeng gumalaw nang gumalaw. magpahinga ka muna dito.", sabi ng mama ni eunbi. "no. i need to go to sojung unnie.", sabi naman ni eunbi. bubuksan na sana ni eunbi ang pinto kaso biglang humarang dun si yerin. "bakit ba gustong-gusto mong makita yang sojung unnie na yan? tingnan mo yung sarili mo eunbi, ang dami mong pasa sa mukha may mga sugat ka pa. gagaling ka ba kaagad kapag nakita mo yang sojung unnie na yan?", nakasimangot na sinabi ni yerin kay eunbi. "eunbi. tama si yerin. magpahinga ka na ulit dito para mas lalong umayos ang pakiramdam mo. bumalik ka na dito sa kama mo.", sabi naman ng mama ni eunbi.
dahan-dahang humarap si eunbi sa mama niya at kay yerin.
"i want to see her. i'm sorry.", seryosong sinabi ni eunbi sabay takbo palabas ng kwarto. "eunbi-ah! hwang eunbi!", sigaw ni yerin kaso hindi na niya nahabol pa si eunbi. lumapit naman kay yerin ang mama ni eunbi. "don't worry babalik at babalik rin yang bata na yan sa bahay. magpahinga ka muna yerin. alam kong pagod ka.", sabi naman ng mama ni eunbi kay yerin. "no. i'm ok lang tita. susundan ko na lang po si eunbi baka kung ano pa ang mangyari nanaman sa kanya.", sabi naman ni yerin sabay takbo rin palabas para sundan si eunbi.
BINABASA MO ANG
A. T. H. E. T. W. O. D. | WonB
Fanfiction"sorry, i should have saved you in the first place" - tag-lish story #GFRIEND #Sowon #SinB #WonB - @hwangeunbb - [COMPLETED]