chapter 18
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
seryoso at tahimik lang na pinagmamasdan ni yerin ang mga bituin sa langit nang biglang may nagsalita sa gilid niya.
"what are you still doing here, duck?", tanong ni yuna kay yerin. "isa pang tawag mo sa akin ng duck, i swear to God ihuhulog kita dito.", nakasimangot namang sinabi ni yerin kay yuna. humarap naman si yuna kay yerin. "do it. i dare you.", sabi naman ni yuna sabay ngiti kay yerin. "f*ck you.", sabi naman ni yerin sabay roll eyes kay yuna. natawa naman si yuna nang dahil kay yerin. "seriously, what the hell are you still doing here?", nagtanong ulit si yuna. "hindi ba obvious? ayaw ko pang umuwi.", seryoso namang sumagot si yerin. "the witch is waiting for you no? kaya ayaw mo pang umuwi.", sabi naman ni yuna. "do me a favor, can you stay away from me.", nakasimangot ulit na sinabi ni yerin kay yuna. "what if i don't want to stay away from you?", sabi naman ni yuna.
hindi na umimik si yerin at lumayo na lang siya nang kaunti kay yuna.
"alam mo... sasabog ka sa ginagawa mo.", agad na napatingin si yerin kay yuna nang dahil sa sinabi nito. "what did you say?", nakasimangot na nagtanong si yerin. "wala lang. pwede mo namang sabihin sa akin yang problema mo. kasi kung hindi mo yan ilabas for sure sasabog ka na lang bigla baka may gawin ka sa buhay mo na... pagsisisihan mo habang buhay.", sabi naman ni yuna kay yerin. "tsk. sino ka naman para pagsabihan ko ng problema ko?", sabi naman ni yerin sabay iwas nang tingin kay yuna. humarap ulit si yuna kay yerin kaya napatingin ulit sa kanya si yerin. "hi, my name is choi yuna. cousin of kim sojung which is the close friend of your ex-lover, hwang eunbi. nice to meet you, yerin... unnie.", nakangiting sinabi ni yuna at inabot niya ang kanang kamay niya kay yerin. "what the hell are you doing?", tanong naman ni yerin. "nagpapakilala. so that... we can be friends.", sabi naman ni yuna sabay ngiti ulit kay yerin. "get lost.", nakasimangot namang sinabi ni yerin sabay lakad palayo kay yuna.
nagulat naman si yerin nung biglang tumakbo paharap sa kanya si yuna at inaabot pa rin nito ang kanang kamay niya.
"hindi kita titigilan hangga't hindi mo ako kinakamayan.", sabi ni yuna kay yerin. "argh! what's your problem?! can you just leave me alone?! gusto kong mapag-isa! please lan--", natahimik bigla si yerin nung bigla siyang hinatak ni yuna at niyakap siya nang mahigpit na mahigpit. "hey! let go of me, asshole! let go of me--", natahimik ulit si yerin nung marinig niya ang sinabi ni yuna. "shh... sometimes all we need... is a hug.", seryosong sinabi ni yuna kay yerin habang yakap-yakap niya ito.
BINABASA MO ANG
A. T. H. E. T. W. O. D. | WonB
Fanfiction"sorry, i should have saved you in the first place" - tag-lish story #GFRIEND #Sowon #SinB #WonB - @hwangeunbb - [COMPLETED]