epilogue. "glass bead"

133 3 2
                                    

last chapter.

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

kinabukasan.

morning. dahan-dahang dinilat ni eunbi ang mga mata niya at agad siyang napangiti nung una niyang makita pagdilat niya ay si sojung. agad na dumapa nang paghiga si eunbi at bigla namang nagising na rin si sojung. nagkatinginan ang dalawa at sabay na nginitian ang isa't isa.

"good morning... unnie.", nakangiting sinabi ni eunbi kay sojung with sign language. "good morning too, eunbi-ah.", sabi naman ni sojung using sign language. "nakatulog ka ba nang maayos kagabi?", tanong ni eunbi kay sojung with sign language. "i think so. i can't moved on for what happened to us last night. it's so magical.", nakangiti namang sumagot si sojung using sign language. "stop it unnie.", sabi naman ni eunbi with sign language sabay takip ng mukha niya gamit ang unan. agad namang tinanggal ni sojung ang unan na nakatakip sa mukha ni eunbi. "yunbhi-ah...", sabi ni sojung kay eunbi. "hmm?", sabi naman ni eunbi. "will you marry me?", unti-unti namang napangiti ulit si eunbi dahil sa tanong sa kanya ni sojung. "this is so awkward. we're both naked and you suddenly proposed to me.", nakangiti namang sinabi ni eunbi kay sojung with sign language. "why? is it weird?", tanong naman ni sojung kay eunbi using sign language. "hmm... not really.", nakangiti namang sumagot si eunbi with sign language. "what's your answer?", nagtanong naman ulit si sojung using sign language. dahan-dahan na mas lumapit si eunbi kay sojung. "yes. i will marry you... soon, unnie.", nakangiti namang sinabi ni eunbi kay sojung with sign language.

agad na napangiti si sojung dahil kay eunbi at agad niyang hinawakan ang kaliwang kamay ni eunbi. "i don't have a ring. i'm sorry. but don't i'm going to buy later after your graduation.", sabi naman ni sojung kay eunbi using sign language. "graduation?", sabi naman ni eunbi with sign language. nagulat na lang si sojung nung biglang bumangon si eunbi. "OH SH*T! GRADUATION!", sigaw ni eunbi. natawa naman si sojung dahil kay eunbi. "I ALMOST FORGOT MY GRADUATION TODAY UNNIE! GET UP WE NEED TO GET READY!", natatarantang sinabi ni eunbi kay sojung with sign language.

5 years ago.

nasa labas ng concert venue si yewon at may tinetext sa cellphone niya nang biglang may tumawag sa kanya.

"KIM YEWON!", sigaw ni yuna at agad namang napalingon sa kanya si yewon. "yuna unnie! yerin unnie!", nakangiting kinawayan ni yewon sina yerin and yuna. dali-daling tumakbo si yuna palapit kay yewon at niyakap ito. "argh! i miss you so much!", sabi ni yuna kay yewon habang yakap-yakap niya ito. "kanina pa dapat kami dito but the traffic...", sabi naman ni yerin. "shut up! i told you na dumaan na lang tayo sa shortcut but you didn't listen to me!", pasigaw namang sinabi ni yuna kay yerin. "hey don't shout at me! paano kung traffic din dun?! baka mas lalo pa tayong malate kapag ganun!", pasigaw rin namang sinabi ni yerin kay yuna. "argh. i can't believe you two are still dating.", sabi naman ni yewon sa kanila yerin and yuna. bigla namang tumunog ang cellphone ni yuna.

A. T. H. E. T. W. O. D. | WonBTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon