Chapter 14: Team Zero

991 101 39
                                    

We Got The Beat by Go-Go's

---

Chapter 14

Team Zero


MAXLLOW

Guminhawa ang pakiramdam ko mula sa liwanag na binibigay sa akin ni Brilliance. Napatitig ako sa maganda at maamong mukha niya, she's all pure white even her hair.

I watched her gently pouring her light around the cracks in my body until it mends back to its original form.

Brilliance kept glancing at my prosthetic arm, like she's curious of the story my right arm carries.

"How are you feeling?" Tanong ni Brilliance nang umiwas siya ng tingin sa prosthetic arm ko.

"I'm better now that you're touching me." Nakangiti kong sabi. Nanlaki ang mata niya sa naging sagot ko.

"W-Well, I always make sure my Heroes is in good shape." Nauutal niyang sagot habang namumula ang pisngi niya.

"You think I'm a Hero?" Ngumisi ako.

Tumango-tango siya. Umupo siya sa tabi ko at tumingala siya muna sa akin na tila may gusto muna siyang siguraduhin.

"I'm going to heal the bruise on your waist." Napalunok siya.

I raised my arms and laid my head on top of it. I nodded at her at tuluyan niya nang inangat ang suot ko na sando hanggang sa makita namin ang pasa sa tagiliran ko.

It was the time I got hit by the meteor.

Naramdaman ko ang kamay ni Brilliance na hinilom ang pasa ko gamit ng kanyang liwanag mula sa palad niya.

"Do you have a boyfriend?" Hinawi ko ang gradient pink hair ko habang nakatitig sa kanya.

"No."

"A husband?"

"No."

"You wouldn't mind if I say you are the most beautiful girl I had ever seen?" Napansin kong nagpigil siyang ngumiti.

"No, I don't mind it at all." Brilliance allows herself to smile and she beamed like the sunrise. Damn, she's so beautiful.

Hinawakan ko ang kamay ni Brilliance na nagpamula lalo ng kanyang mukha.

"Thank you." Nginitian ko siya. Napatitig siya sa aking pink eyes bago siya ngumiti sa akin.

"Max! Max! Maxllow!"

Bumukas ang kurtina ng bedside ko at tumabi sa gilid ko sina Gray, August, Soren, Blaire, at Nova.

Napalayo sa akin si Brilliance pero nanatili lang siya sa pagbigay ng liwanag sa akin. Minsan talaga, panira rin mga kaibigan ko.

"Napagaling na kami kanina ni Brilliance, ikaw na lang ang hindi pa napapagaling." Nagpout si Blaire sa harapan ko.

Ang cute niya talaga kaso hindi siya ang tipo ko.

"Nandito lang kami naghihintay na makabangon ka." Nakangiting sabi ni Nova.

Isa rin sa mga magagandang babae na nakita ko, lalo na ang mata niya, ngunit hindi rin siya sakop sa tipo ko.

"Naalala mo pa ginawa mo? Hinagis mo si August sa asteroid sabay naging pulbos na lang 'yong buong asteroid!" Natutuwang sabi ni Gray.

"Anong naramdaman mo 'nong nahawakan mo 'yong asteroid?" Nakangiting tanong ni Soren.

Not Your Kind of Superheroes (Heroteria Chronicles #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon