Chương 26 – Phục dụng
Tiền nhiệm giáo chủ Tân Đỉnh Thiên không phải giống như giang hồ đồn thổi, là bị nhi tử bức thoái vị, mà là do bị người ám toán, dẫn đến tẩu hỏa nhập ma. Tân Hồng Vân "bức người thoái vị", kỳ thật chỉ là một cái cớ để tẩy sạch phe phái phản đối, thuận lý thành chương bước lên giáo chủ bảo tọa, cũng thuận tiện đem nghĩa phụ của hắn giấu đi, cẩn thận che chở. Kia một hồi gió tanh mưa máu, Lâm Tu Viễn cũng có tham dự qua. Cũng trong một lần biến động đó, mẫu thân hắn cũng bị người đả thương không trị bỏ mình, hắn trở thành một cái cô nhi.
Lâm Tu Viễn yên tĩnh quỳ cầm khay, Tân Hồng Vân nhanh chóng theo sau, bước vào trong phòng đến gần giường bệnh, kéo rèm lên, lộ ra người ở bên trong.
Người bên trong là một nam tử trung niên, trên thân sát khí quanh quẩn, tựa như thời gian dài triền miên giường bệnh không hề làm hắn suy yếu đi một chút nào, chỉ là quanh giường tràn đầy bồn băng, khiến cho không khí lạnh lẽo, làm người âm thầm rét run.
Tẩu hỏa nhập ma, nhẹ thì hỉ nộ thất thường, giết người bất phân, còn nặng thì nội lực loạn lưu, có thể dẫn đến mất mạng. Sư phụ hắn may mắn không mất mạng, chỉ là lúc tỉnh lúc điên, nội lực chạy loạn, thân thể trở nên cực nóng, phải dùng hàn băng để kiềm chế lại.
Phục Ma tán là bài thuốc có tính hàn, ôn dưỡng thân thể, thế nhưng sử dụng cho sư phụ chỉ có thể chậm lại tác dụng, không thể nào giải trừ tẩu hỏa nhập ma. Mì cay chứa nhiều vị thuốc tính nhiệt, chỉ ngửi một hơi là cảm giác máu sôi trào. Nó tác dụng hay không, Lâm Tu Viễn hoàn toàn không có một chút đầu mối. Còn có những chai thuốc đủ mọi màu sắc này, hắn cầm ra ngửi ngửi, cũng đã nếm thử một chút, hoàn toàn không có một chút mùi vị nào, giống như nước, chỉ khác mỗi một điểm là có nhan sắc.
Hắn quyết định dâng thuốc, trong lòng cũng có chút bồn chồn.
Hắn có lẽ nên cảm giác mình may mắn, lúc này sư phụ hắn đã tỉnh táo, sẽ không vì một chút việc nhỏ mà ném bát vứt đĩa, quát tháo đuổi người. Chứng kiến mỗi một ngày thời gian tỉnh táo của sư phụ hắn càng lúc càng ít, nhiều lúc còn không nhận ra bọn hắn là ai mà tung sát chiêu, trong lòng hắn cùng tiểu sư đệ đều thật khó chịu.
Lâm Tu Viễn quỳ một lúc, Tân Hồng Vân đã nhanh chóng đem tiền nhiệm giáo chủ đỡ lên, đưa ra khỏi giường. Tân Đỉnh Thiên nhìn hai đệ tử, lại nhìn đến Lâm Tu Viễn dâng lên bốn cái bình cùng một tô mì, hắn hơi nhướn nhướn mày:
- Đây là gì?
- Hồi sư phụ, là dược liệu để trị tẩu hỏa nhập ma.
- Một tô mì?
- Vâng.
- Một tô mì có thể trị hết tẩu hỏa nhập ma? Ha ha ha, đây là ai đưa ra lừa gạt người?
- Đông Nam Tây Bắc, y sư nhiều vô số kể. Có người chọn dùng thuốc chữa bệnh, cũng có người lựa chọn dùng trù nghệ để chữa bệnh. Đệ tử phí không ít công lao, cầu đến được một phần thuốc, sư phụ thỉnh dùng.
- Ý của ngươi, đây là dược thiện?
- Thưa vâng.
- Đã kiểm qua?
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn thành) [Huấn văn] Nửa đường chạy ra một đứa bé nhận mình là cha
Aktuelle LiteraturTác giả: HaruTokoshie Thể loại: Phụ tử, huấn văn, cổ đại pha một chút huyền huyễn, hài Cổ đại bá đạo tổng tài cha vs tự cho là thông minh kỳ thực ngốc manh nhi tử Start date: 08/12/2019 End date: 18/09/2020 (chưa tính phiên ngoại) Số chương: 49 Số...