Lời cuối truyện của tác giả

501 19 11
                                    

Lời cuối truyện của tác giả

Như lời giới thiệu đã nói, truyện này của ta lấy cảm hứng từ một bộ truyện của tác giả Tàu. Bộ truyện kia tên là "Duy nguyện nô nhi ngô thả ngu", hiện đã được convert ở nhà cô meomapuu.

Căn nguyên của sự ra đời của bộ truyện này đó là, bộ kia được arc 1 rất hay, tạo cảm hứng dào dạt, nhưng từ arc 2 bắt đầu, bộ truyện gốc đã bị bể plot, nhân vật phụ rất nhiều, theo không kịp, setting nhân vật chính lòi đâu ra nhiều thứ rất vô lý, thêm bối cảnh rất lối mòn, cho nên ta không theo được. Vì rất tiếc cảnh arc 1 thú vị, cũng tiếc cho hai nhân vật trong bộ truyện gốc kia, nên ta nảy ra ý định viết lại, có vay mượn một số tình tiết. Những thứ ta cảm thấy tâm đắc, ta thấy thích thú, ta sẽ đưa vào, những thứ ta không thích, những thứ mà khi đọc luôn có cảm giác "chuyện này không thể giải quyết bằng cách mà tác giả được ra, có thể giải quyết bằng cách khác tốt hơn mà", ta sẽ loại bỏ nó và viết lại theo kiểu của ta.

Ta bắt đầu bắt tay vào thiết lập nhân vật. Nhân vật em Viễn, ta giữ nguyên tên, vì ta thích cái tên, cũng thật sự thích tính cách của em nó ở bộ truyện gốc, nhưng ta không thích màn nát thiết lập của nhân vật ba em Viễn ở bản gốc, nên ta quyết định đổi một người khác, và theo đó, họ của em Viễn cũng đổi theo. Về nhân vật ba em Viễn, ta giữ nguyên phần xuyên không, nhưng ta thay đổi tất cả những thứ còn lại. Cá nhân ta luôn thích nhân vật xịn, mạnh, bá, ngầu, ta lại thích các loại hệ thống game, cho nên là a lê hấp, thiết lập của Húc cha đã ra đời 😂😂.

Về nhân vật Húc cha, có thể nói nhân vật này có một phần kế thừa từ nhân vật Tạ Uyên trong bộ "Nhặt được một cái tiện nghi hài tử", ở chỗ hai người đều giàu, đều có những vật phẩm đặc sắc mà không phải ai cũng có, và đều có tư tưởng hiện đại. Húc cha khác anh giai Tạ Uyên ở chỗ Húc cha không thể nào xuyên đi xuyên lại như Tạ Uyên, Húc cha sẽ ở một thế giới, cho nên Húc cha sẽ đầu tư cho địa vị của mình ở thế giới này, với những gì mà Húc cha có, bao gồm tất cả các skill trong võ hiệp hệ thống và một mớ ngân lượng số lượng vô cực kia. Thành ra bên team anh Tạ Uyên, anh giai này nói, trong thế giới nơi em Mạc Tư sinh sống, ngoại trừ tiền ra, anh ấy không thể trợ giúp gì nhiều, còn bên team Húc cha, Húc cha lại bảo, cần gì thì nói, ta cho. Cũng vì Húc cha có mối ràng buộc với người bản địa, lại đem theo tư tưởng hiện đại, cho nên Húc cha là một sự pha trộn giữa hiện đại bá đạo tổng tài và cổ đại thế gia đại tộc, thành ra một loại bản sắc của chính mình. Ổng sẽ luôn tấu hài những lúc người ta cho rằng là nên nghiêm túc "vì thế gia đại tộc ai cũng thế", ổng sẽ nghiêm túc ở những công việc mà người ta cho rằng rất dễ làm, như là đưa trẻ đến trường, phát lương phát lì xì. Ổng sẽ kinh doanh theo kiểu doanh nghiệp hiện đại, chơi thủy quân thả tin đồn lập fanclub một cách chuyên nghiệp như những công ty giải trí, nhưng ổng cũng không ngại ngần khi dùng những loại thủ đoạn của cổ đại, đặc biệt là việc tại trường hợp cần thiết thì có thể diệt cỏ tận gốc.

Về quá khứ của Húc cha, cái này ta auto skip 🤣🤣🤣. Lúc ta viết, ta có nghĩ tới những truyện dài năm xưa đọc về nhân vật chính trợ hoàng tử lên ngôi như mảng truyện xuyên về thời Minh, xuyên về làm quân sư, hoặc như bộ "Quyền Thần" của Sa Mạc. Thành công của Húc cha bị ta buff hơi quá, mà thôi cái đó bỏ qua đi ha, chỉ cần biết đại khái là năm xưa Húc cha còn chưa có quen ai, nhờ cơ duyên và buff nhân vật chính mà quen được hoàng tử Tử Duệ, sau đó lại nhờ buff nhân vật chính mà lôi kéo được nhiều người, có văn có võ, còn lừa cả Thiết quyền Phùng Lĩnh vào chơi hụi chung. Từ cái gánh hát đó, skill của Húc cha, skill của hoàng tử Tử Duệ, skill của thêm team quan võ nữa, tất cả một đám người cộng đồng hợp sức, thêm thời thế, thì mới đẩy nổi hoàng tử lên trên vị trí hoàng đế. Những việc này, thế hệ sau như thế hệ em Viễn sẽ không được biết, hoặc nếu có biết, cũng chỉ là nghe qua lời kể, không cảm nhận được thời đại đó nó như thế nào. Húc cha không ở trong triều, nhưng vì những mối quan hệ năm xưa như thế này, cho nên thực chất, Húc cha quen biết rộng, chỉ là không khoe.

🎉 Bạn đã đọc xong (Hoàn thành) [Huấn văn] Nửa đường chạy ra một đứa bé nhận mình là cha 🎉
(Hoàn thành) [Huấn văn] Nửa đường chạy ra một đứa bé nhận mình là chaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ