10 .
"có muốn nghe một câu chuyện cổ tích không ? "
Thấy không ai trả lời , Tư Nhiễm nhướng mày , tiếp tục nói .
" xin hỏi , những vị trong đây đã có ai từng xem hay đọc qua câu chuyện the beautiful and the beast chưa ạ ?" .
Bấy giờ mới có lác đác một vài người gật đầu. Tư Nhiễm thu hồi tầm mắt lại , cô nhẹ giọng hỏi tiếp.
" vậy ai có thể kể một cách tóm tắt cho tôi nghe câu chuyện này diễn biến ra sao không ?"
Lúc này , Cân Huyên vừa rồi còn đang cảm thấy rùng mình bởi dáng vẻ của Tư Nhiễm đã nhanh chóng trở lại bình thường . Anh ta nói .
" một ông lão trên đường đi tìm chiếc thuyền buôn bị mất . Nhưng do một thế lực vô hình đã khiến ông ta bị lạc . Ông đã đến một toàn lâu đài , ăn uống vả ngủ qua đêm tại đó . Sáng sớm hôm sau ông ra vườn và tình cờ thấy được một vườn hoa hồng và quyết định lấy một bông để tặng cho Bell . Nhưng rồi đột ngột lại có một con quái thú xuất hiện và đòi giết ông ... " .
" dừng lại !" . Triệu Vũ bỗng lên tiếng ngăn Cân Huyên không nói .
" hãy để tôi tóm tắt đi ! Chỉ là một câu chuyện đẹp về tình yêu giữa quái thí và một cô gái xinh xắn người thường . Cô gái Bell ấy lúc trước đến lâu đài chỉ vì nghe lời cha mình , rồi từ từ Bell đã có tình cảm . Kết chuyện là quái thú biến thành hoàng tử , hai người họ hạnh phúc mãi mãi về sau !" .
Đồng chí Triệu nói một cách ngắn gọn nhất . Anh dừng lại , căn phòng ngay lập tức trở về trạng thái căng thẳng , mong đợi nhìn Tư Nhiễm .
Trái lại , cô vẫn rất bình tĩnh . Ánh mắt nhìn xuống bàn kính . Đập vào mắt cô là một tờ báo doanh nhân . Đầu trang là một dòng chữ phông to in đậm với tiêu đề " nhị công tử tập đoàn Chu chuẩn bị đính hôn " . Tư Nhiễm cong môi , nở một nụ cười mỉm .
" Tư Nhiễm ?" . Giọng Lưu Hàn kéo cô về thực tại .
" à ... Vậy mọi người có biết vì sao quái thú lại trở thành người không ?"
" chính là tình yêu đích thực !" . Cân Huyên nhanh nhảu trả lời .
" ừm ... Vậy là họ sẽ sống hạnh phúc mãi mãi về sau ? Thế nếu như , không có tình yêu đích thực ở đây thì sao ?" .
Lời cô vừa dứt , căn phòng lại yên tĩnh . Lưu Hàn nhìn cô , ánh mắt thâm sâu khó lường .
Anh bỗng thấy , cô gái trước mặt anh giống như đang ở hai thế giới khác nhau . Cô trông thật xa lạ . Nhưng lại có vẻ gì đó rất ... đáng yêu chăng ?
" nếu như khi cánh hoa hồng cuối cùng rơi xuống . Vẫn không có tình yêu đích thực thì sao ? ... Chính là bọn họ sẽ chết . Quái thú sẽ không trở thành hoàng tử , anh ta sẽ chết không toàn thây ".
Một giọng nói nhẹ nhàng , ấm áp . Nhưng lời nói ra lại làm người khác thấy ớn lạnh , nổi hết cả da gà .
" anh ta sẽ không được chết yên ổn ... Mọi người có biết vì sao không ?" .
Không một ai dám trả lời . Gương mặt bọn họ bây giờ chính là trắng bệch , không còn một giọt máu .
" mụ phù thủy nhờ sự giúp đỡ từ anh ta không thành . Bà ta ngay lập tức biến anh thành quái thú . Không những thế , người trong lâu đài từ kẻ hầu , đến con vật cũng biến thành dụng cụ . Cứ thế , bọn họ sẽ không chết , nhưng sẽ sống mãi trong hình dạng mà bọn họ căm ghét !" .
Ngón tay thon dài của Tư Nhiễm để trên bàn . Gõ lên mặt phẳng tạo ra những âm thanh cộc cộc .
" đó người ta gọi đó là ... Sống không bằng chết !".
" ... " . Căn phòng chính thức giảm xuống âm độ . Đáng lẽ ra đây sẽ là một câu chuyện đẹp với kết cục hoàn hảo . Nhưng khi Tư Nhiễm nói , bọn họ lại nghĩ sang một hướng khác đáng sợ hơn . Thật kinh khủng !
Lưu Hàn và Tư Nhiễm , bọn họ là một cặp quả thật không sai đâu !
" vậy ... vậy ... Sao em lại kể câu chuyện này ?" . Cân Huyên lấy hết cam đảm . Giọng anh ta lắp bắp , trở nên run rẩy hơn bao giờ hết .
" anh nói thử xem ."
[ Ques : tác giả định biến chuyện cổ tích lãng mạn của bọn tôi thành cái gì đây hả ?
Ans : huhu au viết au còn thấy đau tim đây này :((( ][ chap này không có ngọt , lượng thứ nhé ~ ]
[ cầu bình luận nhận xét ]
BẠN ĐANG ĐỌC
đại úy hôm nay lại khoe ân ái
عاطفيةNhững người trong cục nhìn gương mặt lạnh tanh của đại úy bọn họ đã quen rồi . Nay lại phải ăn cẩu lương do chính đại úy của bọn họ phát cho . thực muốn khóc một trận . Công bằng ở chỗ nào ?! lịch đăng : ... thể loại : sủng , lãng mạn , quân nhân...