Chương 64

317 20 0
                                    


Thời tiết càng ngày càng lạnh, dần dần phiêu khởi bông tuyết, cho đến quát nổi lên mãnh liệt phong, sử Hogwarts bịt kín ngân bạch nhan sắc. Làm James cùng Lily ứng Dumbledore mời, lại đi đến Hogwarts khi, đã là năm 1980 tân niên.

Đi đến ấm áp hiệu trưởng thất, James giúp đỡ đã mang thai bốn nguyệt Lily, dè dặt cẩn trọng mà làm cho nàng ngồi ở ghế tựa, sau đó vội vàng mà hỏi: "Dumbledore giáo sư, ngài có phải hay không đã có phương pháp đối phó Voldemort ?"

"Đúng vậy, ta giở này từ xưa ma chú học, tìm được rồi một cái đã mau thất truyền ma pháp, có thể trăm phần trăm bảo đảm Avada Kedavra bắn ngược đến thi triển lấy mạng rủa giả tự thân, chính là..." Dumbledore nói xong, không đành lòng nhìn thoáng qua Lily: "Ma pháp này thành công sử dụng, cần thi triển nhân lấy tự thân vì hiến tế, trả giá sở hữu tình yêu, tương đương là cùng địch nhân đồng quy vu tận thực hiện."

Nghe hiểu Dumbledore ý tứ, Lily sắc mặt có trong nháy mắt tái nhợt, nhưng là nàng vẫn như cũ dũng cảm ngẩng đầu lên: "Ta nguyện ý, Dumbledore giáo sư. Voldemort ở hiện thời cộng đồng phát triển khẩu hiệu hạ, lại che giấu hắn ngu dân thực chất, nếu tùy ý hắn thống nhất phù thủy giới, chỉ biết bảo đảm này thuần huyết các phù thủy lợi ích, biểu tượng công bằng hạ, chịu lường gạt vẫn như cũ là Muggle xuất thân phù thủy. Làm một cái Muggle sinh ra phù thủy, ta nguyện ý lấy ta chính mình, đi vì bọn họ tranh thủ thực chất công bằng."

"Đúng vậy, Dumbledore giáo sư. Hơn nữa, ngẫm lại này chết đi hội phượng hoàng thành viên, ta hy vọng ta có thể vì bọn họ báo thù, cho dù là dùng ta chính mình tính mạng." James cầm Lily thủ, kiên định mà phụ họa.

"Bọn nhỏ..." Dumbledore ngữ thanh thoáng chốc có chút nghẹn ngào.

"Dumbledore giáo sư, ngài nói đi, chúng ta là không sợ Gryffindor, theo không e ngại gì khó khăn." Lily ôn nhu mà dũng cảm cười.

"Tiên đoán gia gia tộc Trelawney gia tộc, còn sót lại một cái truyền nhân, nàng kêu Sibyll? Trelawney. Trước đó không lâu, nàng kí một phong thơ cho ta, hy vọng có thể được đến Hogwarts bói toán khóa giáo sư chức vị, chính là thực đáng tiếc, nàng cơ hồ đã không có tiên đoán trời cho. Nhưng của nàng tổ tiên uy vọng còn tại, nếu nàng có tân tiên đoán mặt thế, tin tưởng rất nhiều người đều sẽ tin tưởng, nói vậy cũng cũng sẽ bao gồm Voldemort."

"Ngài ý tứ là, chế tạo một cái tiên đoán, dẫn Voldemort chui đầu vô lưới? Kia cụ thể làm như thế nào đâu?" James nhìn Dumbledore.

"Nếu tiên đoán có thể đối kháng Voldemort nhân sắp sinh ra, kia hắn nhất định hội tiến đến giết chết kia một đứa trẻ. Chỉ cần tại kia khi thi triển cái kia từ xưa ma pháp, có thể sử Avada Kedavra bắn ngược tới hắn bản thân, do đó giết chết hắn." Dumbledore giải thích nói.

"Ngài ý tứ là, đem con của chúng ta đắp nặn thành tiên đoán trung cứu thế chủ?" Lily lược có chút bất an mà đưa tay phủ ở tại bụng phía trên, "Kia con của chúng ta sẽ có nguy hiểm sao?"

"Tuyệt đối sẽ không, chỉ cần ngươi có thể thành công thi triển cái kia ma pháp, có thể ở đem Avada Kedavra bắn ngược đồng thời, đem thủ hộ đồng thời gia tăng cho hài tử của ngươi trên người, bảo đảm của hắn an toàn." Dumbledore ngẩng đầu, xin lỗi xem Lily, "Ta đã hy sinh các ngươi, ta tuyệt sẽ không lại hy sinh của các ngươi đứa nhỏ. Ta sẽ cam đoan của hắn an toàn, làm cho hắn có được tốt sinh trưởng hoàn cảnh."

"Vậy là tốt rồi, chỉ muốn con của chúng ta không có việc gì, chúng ta nguyện ý vì càng nhiều nhân mà hy sinh." Nhìn thoáng qua Lily, James tiếp tục hỏi, "Kia ngài thế nào bảo đảm hắn lựa chọn tin tưởng này tiên đoán nói là chúng ta?"

Dumbledore nhắm lại mắt, tựa vào trên ghế: "Ta sẽ ở tiên đoán trung, hết sức thu nhỏ lại phạm vi, để tránh hại cập đến khác gia đình.'Sinh ra ở một cái từng ba lần đánh bại hắc ma đầu gia đình, sinh cho đệ bảy tháng cuối tháng', trước mắt phù hợp này hai cái điều kiện, chỉ có nhà các ngươi cùng Longbottom gia, nhưng là, căn cứ ta đối Voldemort hiểu biết, hắn càng khả năng hội lựa chọn nhà các ngươi."

Dumbledore tạm dừng một chút, nói: "Kỳ thực, Voldemort là cái hỗn huyết, cho nên, hắn càng khả năng hội lựa chọn đồng dạng là hỗn huyết của các ngươi đứa nhỏ."

Lần đầu tiên nghe được Voldemort kỳ thực là cái hỗn huyết James cùng Lily, khiếp sợ mà liếc mắt nhìn nhau: "Hắn dĩ nhiên là hỗn huyết?"

Thấy Dumbledore gật gật đầu, Lily chần chờ hỏi: "Kia còn có khác cái gì thi thố sao? Chúng ta quyết không thể liên lụy đến người khác."

Dumbledore mở mắt ra, xem Lily: "Lily, ngươi luôn luôn là cái thiện lương cô nương, ta nhất định sẽ bảo đảm Longbottom gia an toàn. Vì tiên đoán rất thật, chúng ta phải sử dụng lòng dạ son sắt rủa, đối với các ngươi địa chỉ tiến hành giữ bí mật. Ta sẽ tự mình làm Longbottom gia giữ bí mật nhân, mà các ngươi, liền lựa chọn Peter? Pettigrew làm cho các ngươi giữ bí mật nhân đi."

Xem James cùng Lily không hiểu biểu cảm, Dumbledore thở dài: "Peter hắn, đã làm phản. Hắn từ năm trước bắt đầu, đã đầu hướng về phía Voldemort nhất phái."

"Cái gì? Hắn cũng dám..." James nhảy dựng lên, lại bị Lily kéo lại.

Lily quay đầu nhìn về phía Dumbledore: "Cho nên, nếu chọn hắn làm giữ bí mật nhân, Voldemort nhất định có thể tìm được của chúng ta địa chỉ, lại tìm không thấy Longbottom gia địa chỉ? Vậy bảo đảm hắn chỉ có thể tìm tới chúng ta, làm cho chúng ta có cơ hội thực thi của chúng ta kế hoạch."

Dumbledore gật gật đầu: "Đúng vậy, cho nên chỉ có thể mời các ngươi tạm thời không cần vạch trần Peter, ở kế hoạch hoàn thành sau, ta nhất định sẽ đưa hắn đưa đến Azkaban đi."

"Chúng ta hiểu được, Dumbledore giáo sư." James bình tĩnh xuống dưới, đứng dậy nâng dậy Lily, "Kia nếu không có chuyện gì mà nói, chúng ta trước hết đi rồi. Chúng ta còn cần trở về an bài một chút cụ thể thực hiện."

"Được rồi, các ngươi đi trước đi." Dumbledore phỏng giống như mệt cực dựa vào trở về ghế tựa.

"Tái kiến, Dumbledore giáo sư." James cùng Lily đối với hắn hành lễ, xoay người dục rời đi.

Ở đi tới cửa khi, Dumbledore thanh âm đột nhiên lại nghĩ tới, ngữ thanh lí lộ ra dày đặc bi ai cùng thật sâu áy náy: "Thực xin lỗi, James, Lily."

James cùng Lily nhìn nhau cười: "Không, không cần thực xin lỗi, này là chúng ta cam tâm tình nguyện." Nói xong, hai người nắm chặt lẫn nhau thủ, đi ra hiệu trưởng thất.

"Thực xin lỗi, thực xin lỗi..." Nghe được đóng cửa thanh âm, Dumbledore mở mắt, xanh thẳm sắc trong mắt tràn ngập áy náy thần sắc, một giọt nước mắt theo hắn thương lão hai gò má, xẹt qua hắn thật sâu nếp nhăn, lưu tiến hắn kia thật dài hoa râu bạc lí.

Tháng 4 thời tiết vẫn cứ có chút hàn ý, nhất là hạ xuống mưa ban đêm, vừa lạnh vừa ẩm thấp làm cho người ta thật không dễ chịu, Snape đi đến quán Đầu heo, cứ theo lẽ thường muốn chén bơ bia, ngồi ở góc một cái lão trên vị trí. Từ nguyện trung thành Voldemort sau, hắn thường làm nhất, vẫn như cũ là hầm chế các loại ma dược, làm Tử thần thực tử chỉ thuộc về ma dược sư. Này công tác xác thực có thể lớn nhất phát huy của hắn sở trường, nhưng là cần hắn toàn lực ứng phó chú ý, có khi vì chờ đợi nhất nồi ma dược chế thành, thậm chí cần không miên không nghỉ canh giữ một bên biên, tinh thần độ cao tập trung. Bởi vậy, hắn thường tại không có nhiệm vụ thời điểm, đến quán Đầu heo thả lỏng một chút, tại đây cái long xà hỗn tạp địa phương, làm cho chính mình hoàn toàn không cần lo lắng gì vấn đề.

Uống rượu, xem hình hình □ nhân hoặc say rượu, hoặc tức giận mắng, như là xem người khác nhân sinh, làm cho hắn có thể quên chính mình thống khổ. Lily, cái kia ẩn dưới đáy lòng đau xót, hắn sinh mệnh duy nhất từng được đến lại mất đi ánh mặt trời, hiện thời chỉ có thể làm cho hắn một mình một người, chậm rãi mà nhớ lại. Snape âm trầm sắc mặt cự tuyệt hết thảy khả năng quấy rầy, làm cho hắn một mình tọa ở trong góc, lần lượt hồi tưởng từng cùng Lily cùng thời gian.

Chính xuất thần nhớ lại, cũng không phòng quán Đầu heo môn lại bị đẩy ra, Snape theo bản năng mà ngẩng đầu, lại thấy ngoài dự đoán nhân. Dumbledore mặc không chớp mắt màu xám trường bào, đi vào quán Đầu heo. Ở nhìn quanh bốn phía sau, hắn nhìn về phía lí Snape không xa một tấm trên bàn, mà bên kia, đã có một cái trang điểm kỳ lạ nữ nhân chờ. Của nàng nhân thực gầy, đội một bộ mắt to kính, càng hiện ra ánh mắt đặc biệt đại, trên vai khoác một cái áo choàng, trên cổ lộ vẻ không đếm được vòng cổ cùng châu xuyến, chính hướng tới Dumbledore vung mạnh thủ.

Dumbledore đi rồi đi qua, hướng cái kia nữ nhân vấn an: "Sibyll? Trelawney tiểu thư phải không? Nhĩ hảo, ta là Albus? Dumbledore, Hogwarts đương nhiệm hiệu trưởng."

Sibyll vươn tay, lấy một loại Không Linh mà huyền diệu thanh âm nói xong: "Dumbledore giáo sư, ngài hảo. Thật cao hứng có thể nhìn thấy ngươi, nói vậy ngài đã biết đến rồi của ta ý đồ đến, ta nghĩ xin làm Hogwarts bói toán khóa lão sư."

Sibyll? Trelawney? Snape ánh mắt kịch liệt co rút lại, nhớ tới Trelawney gia tộc truyền thuyết. Bọn họ là tiên đoán gia gia tộc, có thể có tiên đoán tương lai năng lực. Nghĩ vậy, hắn càng chuyên chú lắng nghe bọn họ đối thoại.

"A, Trelawney tiểu thư, của ta xác thực đã hiểu được ngài ý đồ đến. Không biết, ngài có thể hay không chứng minh một chút ngài tiên đoán thiên phú?" Dumbledore ngồi xuống sau, đi thẳng vào vấn đề nói xong.

"Nga, đương nhiên có thể." Sibyll cố lộng huyền hư đem trên tay chén trà trung thủy một ngụm uống làm, sau đó đem lá trà ngã xuống trên bàn.

Cẩn thận mà nhìn nửa ngày lá trà, nàng kêu lên: "A, trời ạ, tai hoạ. Dumbledore giáo sư, ngài gần nhất có thật lớn tai nạn, hội nguy hiểm cho đến ngài sinh mệnh a."

"Ha ha, phải không? Kia thật sự là rất bất hạnh." Dumbledore lơ đễnh nói xong, mà Snape cũng vụng trộm cuốn cuốn khóe miệng, cái cô gái này vừa thấy chính là nói chuyện giật gân, khó trách Dumbledore căn bản không tin nàng.

Dumbledore bắt kính mắt, tinh tế chà lau, tựa hồ đang tìm tìm thích hợp từ thố: "Trelawney tiểu thư, của ta xác thực bội phục ngài ở bói toán phương diện thiên phú, chính là, ngài cũng biết, hiện thời Hogwarts càng chú trọng đối tinh tượng thiên văn nghiên cứu, đối bói toán, bởi vì cần cực cao thiên phú, đại đa số học sinh cũng không thể làm được, bởi vậy, ta khả năng cũng không dự tính tiếp tục mở cửa này chương trình học."

"Vì sao, Dumbledore giáo sư? Bói toán là một môn cực cao nghệ thuật, chúng ta hẳn là vì bọn nhỏ sáng tạo điều kiện, ta rất thích ý dạy bọn chúng nhận thức đến nó mị lực." Sibyll hiển nhiên có chút phẫn nộ.

"Ngươi hãy nghe ta nói, Trelawney tiểu thư..." Dumbledore ý đồ giải thích, lại bị Sibyll đánh gãy.

"Ngươi không tín nhiệm ta, ngươi không tin ta sẽ làm ra chân chính tiên đoán, ngươi..." Sibyll nổi giận đùng đùng mà nói xong, lại đột nhiên ngừng lại, ánh mắt dại ra.

"Trelawney tiểu thư?" Dumbledore thử mà kêu.

"Có được chinh phục hắc ma đầu có thể đến nhân đến gần... Sinh ra ở một cái từng ba lần đánh bại hắc ma đầu gia đình... Sinh cho đệ bảy tháng cuối tháng..." Sibyll thanh âm đột nhiên biến thành một loại chói tai, khàn khàn thanh âm, này khác thường hiện tượng, sử Dumbledore kinh ngạc nhìn chằm chằm nàng xem, cũng sử Snape cảm thấy kỳ quái, hơn chuyên chú nghe nàng theo như lời mà nói.

Đúng lúc này, bên cạnh một khách quen, lại uống túy huân huân đã đi tới, mạnh đánh lên Snape, cãi lại xỉ không rõ kêu: "Đến, đến, lão huynh, cùng nhau uống một chén."

Thế nhưng tại đây mấu chốt thời khắc quấy rầy hắn, Snape chán ghét mà rút ra đũa phép, đối hắn làm cái "Hỏa nướng ** lạt", nóng hắn nhảy dựng lên, bỗng chốc tỉnh táo lại: "Xú tiểu tử, ngươi cũng dám đối ta thi ma chú." Nói xong, thừa dịp Snape không hề phòng bị hạ, nắm cổ áo của hắn, đem hắn ném ra quán bar.

"Hắc ma đầu dấu hiệu hắn vì kình địch, nhưng là hắn có được hắc ma đầu sở không biết năng lượng... Một cái phải chết ở một cái khác trên tay, bởi vì hai người không thể đều còn sống, chỉ có một sinh tồn xuống dưới... Cái kia có được chinh phục hắc ma đầu năng lượng nhân đem cho đệ bảy tháng kết thúc khi sinh ra..." Sibyll vẫn là không hề hay biết chiếu an bài nhớ kỹ, Dumbledore lại bất đắc dĩ mà thở dài, thế nhưng bị một cái tửu quỷ phá hủy kế hoạch, nhưng ít ra, nên nghe được Snape đều nghe được, kế tiếp, hắn hẳn là sẽ về đi bẩm báo Voldemort thôi. Dumbledore vỗ vỗ Sibyll thủ, làm cho nàng ngừng lại, hiện tại hắn có khả năng làm, chỉ có chờ đợi.

Phản Bội - Thập Nguyệt Vị HànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ