Buổi tối hôm ấy, mặc cho tôi có đuổi bao nhiêu lần Lưu Sơn cũng không trở về thành phố, cũng không có ở nhà tôi mà ở lại căn nhà hoang trước kia anh vẫn thường xuyên ở. Sự xuất hiện đột ngột của anh ở nơi này khiến cho lão Phụng cùng với dân làng không khỏi ngạc nhiên, thậm chí kích động đến mức kéo đến nhà tôi đông nghịt chẳng khác gì đi hội. Tuy thấy điều này có chút khó chịu nhưng nghĩ đi nghĩ lại tôi cũng thấy đúng thôi, vì họ cũng chẳng khác tôi ngày trước, đâu ngờ được rằng một kẻ điên bẩn thỉu năm nào bây giờ không những đã trở lại bình thường mà còn phong độ lịch lãm giàu có đến thế.
Trước sự ào ào bàn tán không có ý định dừng lại này, lão Phụng có lẽ cũng biết tôi không được thoải mái nên hắng giọng đề nghị mọi người giải tán. Lão tuy không làm trưởng làng nhưng cũng được liệt vào danh sách già làng có tiếng nói, nên chẳng mấy chốc mấy người kia cũng hậm hực đi về, trả lại không gian thoáng đãng cho ngôi nhà nhỏ của tôi có ngọn gió lùa vào.
Lúc này, căn nhà dưới ánh điện vàng lập lòe cũng chỉ còn có tôi, có anh và lão Phụng cùng với vợ chồng A Nùng, lão nhìn anh hết một lượt rồi mới chầm chậm cất lời.
- Lưu Sơn đúng không, lâu lắm không gặp, nhìn cậu dạo này khác quá, từ về cách ăn mặc đến phong thái, nhìn đi nhìn lại vẫn không hề thấy hợp với nơi nghèo nàn này của chúng tôi chút nào.
Từng câu từng chữ lão Phụng nói ra tôi đều hiểu hết, tuy lòng đau ê ẩm nhưng cũng không có dám lên tiếng phản bác lại, vì suy cho cùng những lời lão nói này đâu có sai chút nào đâu cơ chứ. Có lẽ lão vẫn không quên lời tôi nói đợt tôi trở về, anh đã có vợ có con rồi, việc cố tình ở lại với tôi nơi này dây dưa đúng thật là không nên một chút nào.
Về phía Lưu Sơn, sau khi lão Phụng vừa dứt lời, khuôn mặt anh trong phút chốc trở nên cứng lại, mất mất giây mới có thể trở lại bình thường, cười gượng đáp trả.
- Thật ra, tôi vẫn thích cuộc sống nơi đây hơn là ngoài đô thị rộng lớn kia. Nói gì nói tôi cũng đã sống ở đây những năm năm trời, tuy đã mất một khoảng quên đi nhưng tận sâu trong lòng cảm giác vẫn như cũ, không hề nhạt thêm chút nào.
Nói đến đây, anh cũng ngừng lại không nói tiếp nữa vì có khi nói rồi lại trở thành cãi nhau, vì thế liền chuyển sang chủ đề khác.
- Lão dạo này vẫn khỏe chứ....
Lão Phụng gật đầu, trả lời câu hỏi của anh xong cũng không có ý định nán lại lâu hơn, quay sang tôi dặn dò, vừa là muốn nói ý cho anh đứng ngoài nghe thấy.
- A Linh, con bây giờ tuy đã lớn nhưng suy nghĩ thì nhiều lúc vẫn còn ngu muội, đừng vì một phút lầm lỡ yếu lòng mà trượt dài trong bể khổ. Làm gì cũng phải nên cẩn thận, quyết đoán, nếu không sẽ tự mình hủy hoại đi bản thân của mình đấy, có biết không.
Nói xong, lão cũng cùng vợ chồng A Nùng quay người bước ra khỏi cửa, bên ngoài ánh trăng cũng đã lên cao soi rọi xuống con đường bê tông đầy bụi trắng.
Tiễn một nhà ba người lão đi một đoạn khá xa, tôi chỉ biết vâng dạ nghe theo lời lão, đến khi trở về nhìn thấy anh vẫn ngồi đó thì lại chỉ biết thở dài. Lão Phụng nói đúng, có lẽ tôi nên mạnh mẽ hơn chút nữa, không nên mềm lòng yếu ớt nữa. Tôi vẫn còn yêu anh, anh cũng nói anh yêu tôi, nhưng khi anh và vợ vẫn chưa chấm dứt hoàn toàn, tôi tốt hơn hết vẫn là nên tránh né những cử chỉ thân mật không phải lẽ, đừng giống như hồi trưa để mặc cho anh ôm mình như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu người điên - Lê Tuyết
Short StoryMối quan hệ giữa người với người. Trong tình yêu giữa hai trái tim hòa chung nhịp đập. Ân oán cá nhân, gia đình, từ yêu sinh hận. Dù trong hoàn cảnh nào tình người luôn luôn tỏa sáng.