Chương 10

17 1 0
                                    


Từ bé cho tới khi biết nhận thức đến bây giờ, tôi luôn coi bản làng là nơi yên bình nhất tôi tìm về mỗi dịp, là điều mà tôi nhớ đến nhất mỗi khi cô quạnh giữa đô thị xa hoa rộng lớn ngoài kia. Tôi yêu con người nơi đây, yêu nơi chôn rau cắt rốn của tôi, tôi luôn muốn trong một ngày nơi này không xa sẽ phát triển hơn, sẽ có điện và nước sạch dùng như địa phương khác. Tôi cũng đang cố gắng học tập thật tốt để sau này có thể xin được vào làm ở một tập đoàn lớn, cống hiến cho họ để đổi lại họ sẽ đầu tư quy hoạch cho quê hương mình. Nhưng sự thật lúc này lại khiến tôi đau lòng quá, bọn họ suy cho cùng, vẫn chỉ coi tôi là người dưng nước lã, vẫn giúp cho tên A Sìn kia bao che mọi tật xấu làm càn.

Ba tôi thấy trưởng làng nói như vậy thì tức giận càng thêm phẫn nộ, đôi mắt ông đỏ ngàu long lên sòng sọc, chẳng nể nang hay kiêng gì nữa mà hét lớn.

- Lấy nhau, đừng có mơ... A Linh là con gái của tôi, nó lấy ai do tôi quyết định, không tới lượt mấy người xen vào.

Trưởng làng trước nay đều được mọi người kính trọng, chưa bao giờ bị ai khác nói lời ra tiếng vào, nên lúc này, khi bị ba tôi nói thẳng thì tức lắm, quai hàm bành ra nghiến ken két hận không thể nhào vào cào cấu ba tôi một trận. Gõ mạnh chiếc ba toong xuống dưới nền đất lão nghiến răng nghiến lợi rít lên từng từ.

- A Luân, cậu nên nhớ phong tục của bản ta là gì, loại phụ nữa dâm loàn như con gái đáng lí phải trói chặt thả trôi sông, chết người mới chết được nết. A Sìn đã chấp nhận lấy nó làm vợ thì cậu cũng phải nên biết mọi người đã khoan nhượng cho bố con nhà cậu như thế nào.

Nói xong lão trưởng làng chẳng để cho ba tôi trả lời hay nói thêm câu nào nữa đã ra hiệu cho mấy tên to khỏe kia giữ tôi lại bắt mang về nhà A Sìn, mặc cho tôi vùng vẫy chửi bới như thế nào đi chăng nữa. Ba tôi cũng bị lão cho người giữ lại, thậm chí khi ông tức giận muốn lao ra với tôi còn bị lão đánh cho mấy phát vào người. Nhìn ông đã già yếu ốm đến bước di cũng phải thở dốc cắn răng chịu đựng từng ái vụt giáng xuống của trưởng làng, nước mắt chẳng thể kiềm chế được mà giàn dụa trên đầy gương mặt trắng, nức nở cầu xin.

- Đừng đánh nữa, làm ơn... đừng đánh ba tôi nữa.. Tôi muốn nói chuyện, tôi muốn được thương lượng.

Lão trưởng làng thấy tôi đã bắt đầu không thể làm căng được nữa liền quay ngoắt người chiếu ánh mắt đắc thắng vào người tôi, hỏi lại lần nữa.

- Thế rồi sao, cô còn muốn từ chối A Sìn nữa không.

Nói xong ông ấy ra hiệu đám người kia thả tôi xuống. Chỉ chờ có thể, tôi lao nhanh lại chỗ ba đẩy mấy tên đó ra, nhìn thấy ông nằm soài trên hiên đất bẩn thỉu, mặt mũi sưng vù lên bầm tím nhiều chỗ, chỉ biết bất lực ôm lấy ông vào lòng mình khóc nức nở, nói trong tiếng nấc nghẹn.

- Ba... ba có đau lắm không ba... Con xin lỗi, con xin lỗi...

- Không sao, ba không sao hết, mấy cái này với ba đâu có nhằm nhò gì đâu.... ( nắm chặt lấy tay tôi, ông nghẹn ngào khuyên nhủ)...A Linh, con đừng lấy A Sìn, không được lấy A Sìn biết không....

Yêu người điên - Lê TuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ