Chương 29

24 1 0
                                    



Đúng như thỏa thuận, sáng hôm sau 8 giờ sáng tôi đã có mặt tại bệnh viện nơi Quỳnh đang theo điều trị, cũng không phải bệnh viện nào khác mà chính là bệnh viện nơi tôi đã từng mất con cách đây mấy năm về trước. Cảm giác của tôi khi đứng trước cánh cổng màu trắng đã được sơn lại đẹp mắt ấy đủ các thể loại, không biết nên hình dung ra sao, không biết nên phản ứng như thế nào.

Lưỡng lự một lúc khá lâu mới dám bước vào bên trong, trong lúc tôi đang loay hoay không biết Quỳnh nằm ở phòng nào thì điện thoại đổ chuông réo rắt từng hồi liên tục, nhấc ra mới biết là anh gọi tới. Ban đầu, tôi còn có ý định không muốn nghe vì từng lời nói của anh hôm qua cứ dội lại khiến thần trí tôi bắt đầu muôn kháng cự, nhưng rồi lại nhớ tới giao dịch của chúng tôi đã thành công, cuối cùng chẳng còn sự lựa chọ nào khác là phải ấn nút nghe.

- Em tới nơi rồi, anh gửi em số phòng của bác sĩ đi, em sẽ đích thân tìm tới.

Bên kia đầu giây, tôi nghe thấy tiếng Sơn thì thầm gì đó với Quỳnh, sau một vài giây mới nói tiếp.

- Phòng 203, cô lên đó gặp bác sĩ Huy, anh ta sẽ hướng dẫn cô làm các xét nghiệm và lấy máu.

Nói xong, anh chẳng thèm đợi tôi trả lời đã tắt máy luôn, hành động vô tình đó lại một lần nữa khiến cho tinh thần của tôi đã suy sụp càng trở nên suy sụp. Cả đêm hôm qua, tôi đã suy nghĩ rất kĩ về việc làm của mình thật sự có phải là điên rồ hay không, có phải là ngớ ngẩn hay không, và rồi cuối cùng tôi cũng nhận ra, tôi đã quá sai khi quyết định như thế. Thà rằng tôi cứ bỏ về quê, rời xa Quân, xa anh, thì có lẽ cuộc đời tôi sẽ không bế tắc và đầy lầm lỗi như lúc này.

Hít mấy hơi thật sâu, tôi cũng rảo bước thật nhanh về phía phòng bác sĩ mà anh vừa nói, nhưng thế nào lúc đến ngã rẽ lại rẽ ngoặt về hướng ngược lại, trong đầu thật sự chỉ muốn tìm xem anh đang ở nơi nào.

Lúc đi qua căn phòng 1502, ánh mắt tôi bất chợt dừng lại ở bóng lưng quen thuộc ấy, đôi chân trong phút chốc cứng đờ như người bị dính keo, chẳng thể nào có thể nhúc nhích nổi được nữa. Bởi vì người đấy chẳng ai khác chính là anh, còn người nằm trong căn phòng bệnh kia chính là Quỳnh, cùng với con gái của họ đang đọc truyện cổ tích cho cả nhà nghe. Đó, là một bức tranh về gia đình thật đẹp, thật sự khiến người khác ngưỡng mộ không thôi.

Tôi nhìn thấy anh cười đùa với con gái, rồi lại nhìn thấy anh dịu dàng vén những sợi tóc loa xòa vướng trên khuôn mặt tái nhợt của Quỳnh, nhẹ nhàng chạm nhẹ đôi môi của mình thơm lên trán cô ấy như sợ chỉ cần hơi mạnh người đó sẽ biến mất vậy. Tất cả những điều ấy, tôi đều trông thấy không sót một chút nào, đều không thể thấy bản thân có thể vui nổi.

Tôi nhìn Quỳnh, cảm xúc giành cho cô ấy cũng chẳng thể kiếm được từ nào để thích hợp diễn tả, tâm trạng cũng nặng nề thật tệ. Tôi không hận cô ấy, cũng không hả hê khi thấy cô ấy chật vật đối mặt với cái chết, tôi chỉ thấy tôi thật đáng thương, khi mà cả thế giới của tôi, hạnh phúc của tôi đều được cô ấy nắm giữ.

Xoay người bước thật nhanh bỏ xa lại nơi đầy những đau thương mất mát đó, tôi đi tìm bác sĩ Huy, cũng chính là người giúp tôi làm tất cả các xét nghiệm. Gặp được rồi, anh ta đưa tôi đi vào một căn phòng lấy máu, lúc chuẩn bị kim tiêm, người đàn ông ấy quan sát tôi một lượt rồi bỗng dưng cất lời.

Yêu người điên - Lê TuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ