Tôi im lặng rất lâu, rất muốn quay người đi vào trong, nhưng trước sự nài nỉ của lão Phụng lại chẳng thể nào nhẫn tâm được nữa, thở dài nói.
- Cháu không giận lão đâu, lão đừng có nghĩ ngợi nhiều quá rồi đâm ra mệt mỏi, bệnh lại càng thêm bệnh. Chuyện hôm qua cũng lắng xuống rồi, cũng không nên nhắc lại nữa làm gì ạ.
Lão Phụng nghe thấy tôi nói vậy thì gật đầu, quay người đi về chiếc xe lừa xách cho tôi hai con gà trống rất to, lão nói.
- Thằng A Nùng nó nuôi được đàn gà cũng gần hai chục con, gà thả vườn nên thịt ngon lắm. Con cầm lấy làm thịt hầm cho ba của con với chàng trai kia ăn cho họ tẩm bổ, nhân tiện giúp ta chuyển lời với họ là ta xin lỗi. Thật ra... thật ra ta cũng có nỗi khổ của riêng mình Linh ạ, nên..
Lão nói đến đây thì ngừng lại, đặt hai con gà xuống dưới chân tôi, nhẹ giọng già nua chào tôi một tiếng rồi lại đánh lừa đi giao hàng. Nhìn theo bóng dáng của lão xa dần, tâm trí tôi vẫn chẳng thể nào thoát được những câu nói ngập ngừng đứt quãng ấy của lão. Lão nói lão có nỗi khổ, nhưng nỗi khổ ở đây là gì, là sợ bị dân làng ghẻ lạnh như ba con tôi lúc này hay sao?
Mải suy nghĩ đến thần người, tôi không hề hay biết ba tôi đã dậy từ lúc nào và nghe được bao nhiêu, chỉ thấy ông vỗ vai tôi rồi khuyên nhủ.
- A Linh, con đừng giận lão Phụng nữa, suy cho cùng thì việc lão ấy làm ngày hôm qua khiến chúng ta thất vọng, nhưng con cũng nên hiểu cho lão ấy. Lão ấy sống ở đây gần hết đời rồi, con cái cũng lên vợ lên chồng tại bản này, là máu mủ của bản này, họ không thể phản lại số đông để đi bênh vực người ngoài như chúng ta, như thế chẳng khác gì rước họa vào thân cả.
- Nhưng... con với ba cũng là người của bản cơ mà, sao họ lại có thể đối xử với chúng ta như thế cơ chứ.
Tôi thắc mắc hỏi lại ba của mình, thật tình vẫn chẳng hề biết lí do tại sao người dân nơi này lại không hòa đồng với gia đình nhà tôi, trong khi chúng tôi chẳng hề có lỗi gì hết. Thậm chí khi ba tôi muốn giúp họ làm gì đó họ cũng bày ra cái vẻ mặt không hài lòng, nói thẳng ra là khó ưa.
- Cũng chẳng có gì hết đâu, con đừng có suy nghĩ quá nhiều làm gì, để đầu óc thanh thản đi mấy nữa còn lên thành phố đi học nữa.
Ba tôi nói xong cũng bước đi về phía chum nước đánh răng rửa mặt, xong xuôi ông đi vào trong bếp bê nồi cháo lên trên nhà trên, còn không quên nhắc tôi vào gọi Lưu Sơn dậy. Nhìn thấy ba tỏ ra mọi chuyện bình thường như chưa hề có gì xảy ra như vậy, tôi biết bản thân chẳng thể nào moi được những gì ông đang cố che dấu đi nên đành chấp nhận quên nó đi chạy nhanh vào phòng của mình gọi anh.
Vì hôm qua Lưu Sơn mệt quá nên tôi cũng không có để anh về bên căn nhà hoang kia nữa, suy cho cùng là tôi sợ nửa đêm anh phát sốt thì lúc ấy không biết nên làm thế nào. Với cả vì anh nhất quyết không chịu vào phòng của ba nên tôi phải để anh ngủ trong phòng mình, chỉ là tôi không ngờ anh lại học được cái tính hư ở đâu mà cứ phải sờ mềm mềm mới chịu đi ngủ, khiến tôi hận không thể kiếm cái lỗ chui xuống cho bớt xấu hổ.
Bước vào trong phòng tối mờ, nhìn những vết loang lổ bong tróc trên bờ tường ẩm mốc, lại nhìn lên người đàn ông với thân hình hoàn hảo nằm co ro trên chiếc giường ngắn cũ kĩ mỗi lần xoay người sẽ phát ra tiếng kêu kèn kẹt, chẳng hiểu sao tim tôi lại nhói lên từng hồi chua xót. Tôi vẫn không quên anh là một người có tiền, vẫn không quên anh rồi sẽ có ngày rời khỏi nơi này, vẫn không hề quên từng nụ hôn, từng cái đụng chạm thân mật giữa chúng tôi. Tôi vẫn đang đếm từng ngày được ở bên cạnh anh, thậm chí vẫn luôn ích kỉ mong người nhà của anh đừng tìm thấy anh, như vậy tôi với anh mới có thể an yên bên nhau như lúc này, tuy nghèo khó nhưng chẳng có sóng gió chia lìa. Tôi làm như vậy có sai không?
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu người điên - Lê Tuyết
ContoMối quan hệ giữa người với người. Trong tình yêu giữa hai trái tim hòa chung nhịp đập. Ân oán cá nhân, gia đình, từ yêu sinh hận. Dù trong hoàn cảnh nào tình người luôn luôn tỏa sáng.