Ước mơ của anh

721 65 9
                                    

Buổi học ngoại khóa hôm nay là về ước mơ nghề nghiệp trong tương lai. Trước đó các học sinh lớp Thám Tử được xem những video về ước mơ tuổi thần tiên, cuộc sống tràn ngập màu hồng.

"Nếu các em cố gắng học hành, chăm chỉ làm việc và đối xử tốt với mọi người xung quanh. Thì chắc chắn cuộc sống mai này sẽ ổn thỏa, mọi người sống chan hòa, yêu thương lẫn nhau" - Yosano-sensei vui vẻ giảng bài.

"Không được làm điều xấu, lớn rồi phải biết tự lập. Yêu thương gia đình và bạn bè. Giúp đỡ người khó khăn, làm từ thiện" - Kunikida-sensei đẩy gọng kính.

"Vâng sensei!"

______

Nhưng bên lớp Mafia, Mori-sensei lại cho các em học sinh hiểu biết thêm về tầm quan trọng của tiền bạc, vật chất, mối quan hệ trong xã hội trong việc lựa chọn đúng ngành nghề của tương lai các em.

"Cuộc sống này chỉ toàn dối trá. Nó không có vẻ ngoài màu hồng như các em nhìn thấy. Nên con người chúng ta sống là chà đạp lên nhau. Kẻ có quyền lực trong tay là kẻ chiến thắng. Kẻ yếu đuối mãi mãi chỉ tụt lùi và bị chà đạp bởi kẻ mạnh.

Các em nên nhớ, phải trung thành với kẻ mạnh nhất. Nhưng bị ép đến đường cùng, hãy nhẫn nhịn chờ đến thời cơ lật đổ kẻ đó rồi trở thành người đứng đầu. Dù có phải hi sinh vài cái mạng, máu có chảy"

"Vâng Boss!"

______

Bài tập mà giáo viên giao "Viết về ước mơ của em và thuyết trình cho cả lớp nghe".

"Hai mét bẻ đôi, làm xong bài chưa?" - Dazai quay chiếc bút, miệng nhai que cay.

"Chưa, Akutagawa thì sao?" - Chuuya để một tay chống cằm, cau mày hỏi.

"Chưa, còn Jinko?" - Cậu trai tóc đen lắc đầu rồi liếc sang Atsushi.

"Không biết làm" - Bé thở dài thườn thượt chán nản.

Rồi ba người kia cũng thở dài. Quăng bài tập để đấy, sau đó rồng rắn nối đuôi nhau ra sân chơi.

______

"Ahhh!! Tiết sau phải thuyết trình đó!!!" - Dazai ham chơi nhớ đến deadline dí sấp mặt mới sợ.

"Ước mơ...chắc là điều mình muốn làm sau này đúng không?" - Chuuya nói.

"Chắc vậy" - Akutagawa nhún vai.

"Vậy thì em có ước mơ rồi!" - Bé Atsushi nhanh nhảu lấy bút, vở viết nhanh thật nhanh. Không thì lỡ quên mất định viết gì.

"Em viết gì vậy bảo bối?"

"Không nói đâu" - Bé đỏ mặt, lấy vở che mặt chạy vào lớp mình.

"Hổ-chan bị gì vậy?" - Dazai khoác vai Akutagawa hỏi.

"Đâu ai là người bình thường khi yêu" - Y gạt tay Dazai xuống.

"Anh cũng vậy khi yêu em nè" - Dazai trưng bộ mặt nhởn nhơ.

Bốp!

Akutagawa đập quyển vở vào mặt y một cái đau điếng.

"Sao em nỡ làm vậy chứ" - Dazai khóc tủi thân

"Trước giờ anh đâu có bình thường" - Y chẳng thèm ngó ngàng gì, một mạch đi vào lớp.

[BSD - ChuuAtsu] Nuôi Vợ Từ BéNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ