Vào năm học mới, bé Atsushi mang vẻ buồn bã vì anh Chuuya của em và cả Dazai đã lên cấp tiểu học. Chỉ còn duy nhất bạn đồng niên Akutagawa (nhưng cứ bắt bé gọi bằng anh vì y lớn hơn em 0,3 tuổi).
Vừa tới lớp đã thấy Atsushi trưng bộ mặt mít ướt nên Akutagawa bẹo cái má mochi mềm mềm kia.
"Yah! Sao cậu lại bẹo má tớ?!"
Bé Atsushi mắng Akutagawa. Y thấy thế liền đưa bàn tay nhỏ của đứa trẻ 5 tuổi xoa vào chỗ vừa bẹo tới đỏ ửng như trái đào.
"Hết đau chưa Jinko?"
"Hết ùi!"
Bé Atsushi chu chu cái môi anh đào xinh kia lên nói. Akutagawa nhìn một hồi rồi nghĩ.
[Chuuya-san mà còn ở đây chắc chắn anh ta sẽ nhai cái môi của cậu ta cho xem...]
"Sao vậy? Nhớ Chuuya-san hả?"
"Ừm! Cậu cũng nhớ Dazai-san đúng không?"
Akutagawa gật đầu. Từ lúc hai anh lớn cầm đầu đội quân nghịch ngợm lên cấp tiểu học, trường mầm non Yokohama giảm bớt thiệt hại đáng kể. Tuy vậy vắng bóng hai tên giặc siêu quậy nữa cũng khiến nơi đây mang vẻ buồn tẻ, nhàm chán.
Lúc nào đến trường cũng bị Kunikida-sensei giảng đạo lý Lý Tưởng, giờ số lần thầy ấy lôi quyển sổ tay ra cũng ít hơn trước.
Yosano-sensei không còn chuyện để khịa Kunikida-sensei về vụ thầy ấy ế nữa...vì họ đang hẹn hò!
"Thầy ấy đã trưởng thành rồi"
Atsushi cảm động chảy nước mũi.
"Đúng vậy, thầy ấy đã trở thành người đàn ông đích thực rồi"
Akutagawa đưa khăn giấy cho bé Atsushi xì mũi.
"Này nói cái gì thế hả?! Hết hai tên giặc trước giờ đến hai đứa em nối đuôi tụi nó phải không?! Lên phòng giáo viên gặp tôi!"
Kunikida-sensei vừa từ đâu ra bắt phạt, làm hai nhóc tì giật mình. Đúng lúc Yosano-sensei tới dạy.
"Anh lại bắt phạt hai em nó hả?! Chuuya và Dazai đi rồi nên không còn ai nghe mấy cái Lý Tưởng 'ngủ quá giờ trưa không bao giờ giàu' gì đấy của anh đúng không?
Thôi, Atsushi và Akutagawa lớp Mafia nói đúng mà. Tôi còn nghi anh sẽ ế cả đời cơ, trước đó tôi còn nghi ngờ về việc anh thích đà-"
"Cô im đi! Cô còn nói nữa tôi-"
Trước khi để giáo viên chủ nhiệm lớp Thám Tử nói hết câu, thầy phó chủ nhiệm cùng lớp đó ngăn lại.
"Anh muốn làm gì cơ?"
"Ực!"
Kunikida-sensei nuốt cục tức vào lại bởi nụ cười và ánh nhìn vô cùng "thân thiện, hiền thục, thương mến" cô giáo trao cho thầy.
[Đời thầy tàn rồi...]
Hai nhóc kia cùng đưa ngón cái lia ngang cổ làm ám hiệu. Những lúc thế này người đàn ông phải làm sao?
_________
"Atsushi, cháu có chắc không cần ta dẫn đến tận lớp chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BSD - ChuuAtsu] Nuôi Vợ Từ Bé
Fanfiction《Minko》 Này! Bạn có biết tình yêu gà bông là gì không? Nếu bạn không biết thì bạn chẳng bằng cậu nhóc Chuuya Nakahara 5 tuổi này đâu! Vì lần đầu tiên gặp bé Atsushi 3 tuổi thì cậu đã biết yêu là gì rồi! Muốn biết thêm về chuyện tình ngọt sớt và tấu...