Đi theo lối mòn về tới nhà cô thôn nữ. Mái nhà gỗ mục nhiều chỗ, bên trong lấp ló ánh nến vàng."Mama!" - Một bé trai tầm ba tuổi ôm rổ cà chua, thấy mẹ về cậu bé hớn hở chạy tới ôm.
"Rei của mẹ, các anh chị con đâu? Mấy đứa ở nhà ngoan chứ?" - Cô thôn nữ xoa đầu cậu con trai.
"Vâng! Nay bọn con cùng chị hai ra vườn thu hoạch cà chua đấy!"
"Con của mẹ giỏi lắm"
"Mama...ai đây?" - Cậu bé nhìn thấy Atsushi và Chuuya, hai người lạ mặt nên sợ sệt núp sau mẹ mình, chỉ ngó ra nhìn một chút.
"Hai người này đã giúp đỡ mẹ và mọi người trong thôn. Họ sẽ ở lại nhà mình đêm nay"
"Chào cậu bé! Anh là Atsushi, còn anh này là Chuuya" - Atsushi mỉm cười, tính tình hòa đồng cộng với rất thích trẻ con nên đã dễ dàng làm quen với cậu nhóc.
"Em...là Rei..." - Nhóc Rei thấy anh trai xinh đẹp trước mắt có vẻ không nguy hiểm gì, anh kia thì cứ trừng mắt trông đáng sợ quá.
"Tối nay bọn anh ở lại được chứ Rei?"
"Dạ được!"
"Mama về rồi!!" - Sau đó ba đứa trẻ khác từ vườn sau nhà chạy ra. Một cô bé có vẻ là chị cả và một cặp song sinh nam.
"Các con, mau chuẩn bị bữa tối thôi. Khách nhà mình đi đường xa chắc cũng đói rồi"
"Vâng!!"
________
Ngồi chung với nhau quanh một chiếc bàn gỗ lớn. Tuy bữa ăn đạm bạc nhưng lại toát lên sự vui vẻ, đầm ấm của một gia đình.
"Không miếng bánh mì của anh!"
"Của em! Anh lớn hơn em phải nhường em chứ!"
"Em nhỏ hơn anh phải nhường cho anh chứ!"
"Anh sinh trước em hai phút nên miếng bánh mì là của em!"
"Hôm nay em ăn 1 quả chuối còn anh chưa ăn quả nào nên miếng bánh mì này là của anh!"
"Thôi đi! Hai đứa còn cãi nhau nữa thì của chị mày hết!"
"Chị Mei!!!"
"Hahaha...."
_______
Đến khoảng tám giờ tối, lũ trẻ ra sân trước đốt lửa thắp sáng, ngồi vây quanh Atsushi nghe kể truyện.
Bọn trẻ hào hứng, thích thú lắm, kể hết tình tiết của Ma Đạo Tổ Sư, Cuộc Xâm Lăng Của Bé Mực, Cừu Vui Vẻ Và Sói Xám,...vẫn muốn nghe cậu kể thêm.
"Anh ơi, anh kể nữa đi!"
"Nữa hả?! Ờ thì...Vào 300 năm TCN người Lào có phong tục là sau khi ăn Tết sẽ đến Bắc Cực để bắt sư tử để làm bóp da cá sấu và làm giảm hiệu ứng nhà kính để bảo tồn khỉ đầu chó.
Vào thế kỉ XIII, Columbus đã lái thuyền Titanic đến Nhật Bản trôi nổi trên vùng biển Himalaya để nhờ ông Obama đánh bom nước Đức. Thế là từ đó về sau Tom và Jerry sống hạnh phúc bên nhau mãi mãi bên 7 chú lùn"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BSD - ChuuAtsu] Nuôi Vợ Từ Bé
Fanfiction《Minko》 Này! Bạn có biết tình yêu gà bông là gì không? Nếu bạn không biết thì bạn chẳng bằng cậu nhóc Chuuya Nakahara 5 tuổi này đâu! Vì lần đầu tiên gặp bé Atsushi 3 tuổi thì cậu đã biết yêu là gì rồi! Muốn biết thêm về chuyện tình ngọt sớt và tấu...