Ký Ức Về Một Ai Đó

300 26 5
                                    

Đằng sau con ngõ hẹp ẩm thấp thuộc lãnh địa do hoàng gia nắm giữ. Dưới bức tường gạch đá bám đầy rêu xanh, chúng mọc lên hàng đống cây dương xỉ thấp lớn đủ cả
Xác chết nằm ngang dọc, chồng chồng lớp lớp. Máu thịt vương vãi cứ thế phân hủy, mùi hôi thối nồng nặc cứ vậy xộc lên mũi.

Chuuya kiểm tra tử thi, trên cổ tất cả đều có chung một đặc điểm. Có lẽ đều do một hung tủ gây ra. Bị cào rách bụng, hằn vết cắn rất sâu, đặc biệt là hai chiếc nanh.

"Vụ thứ 6 trong tháng. Thắt chặt an ninh hải quan và phải nhanh chóng tìm ra hung thủ!"

"Rõ thưa ngài!"

Chàng thở hắt ra, bịt mũi quay lưng bỏ đi, theo sau là một đoàn cận vệ hoàng gia. Trở về khu tập huấn kỵ binh chờ báo cáo nhiệm vụ hoàn thành từ Akutagawa.

"Thưa ngài, đã tìm hai kẻ tình nghi. Chúng xuất thân từ khu ổ chuột trong thành phố. Chúng thường đi cướp bóc, giết người đặc biệt hoạt động vào ban đêm"

"Cử đội lính đánh thuê của ta sở hữu dị năng tới bắt sống chúng"

"Tôi đã rõ"

Sau khi Akutagawa rời đi, Chuuya tiếp tục mở bản đồ quân sự. Chàng đặt tay lên cằm trầm tư suy nghĩ.

Trong mắt nhiều người hoàng thái tử Chuuya là người thẳng tính, dễ nổi nóng, rất nghiêm túc, cực kì nhẫn tâm với những kẻ độc địa. Thẳng tay chém đầu lũ gian ác.

Không biết từ lúc nào mà những lời đồn được lan truyền rằng:

"Hoàng thái tử đem lòng yêu một người. Sau chiến tranh giữa hai nước, quý tộc và dân thường đều di tản sang khắp lục địa. Họ không ai rõ tung tích hay thân phận của đứa trẻ đó ra sao, còn sống hay đã chết. Chỉ biết rằng, suốt bao nhiêu năm qua chàng vẫn tìm nửa kia của đời mình"

Nếu để ý, trên bàn làm việc lúc nào Chuuya cũng để một chiếc đồng hồ cát. Khung của nó được mạ bạc, cát bên trong được thay thế bằng bột ngọc trai và xà cừ.

Chuuya nhớ về ký ức tuổi thơ của mình khoảng 12 năm trước. Chàng cùng với một đứa trẻ nhỏ hơn mình nằm xuống bãi cỏ xanh ngát, dưới gốc cây sồi. Cả hai tận hưởng sự thoải mái trong làn gió mát.

Đứa trẻ đó đột nhiên ngồi dậy, lấy từ trong chiếc túi da đeo chéo. Chiếc túi ấy thường chứa đựng cuốn truyện phiêu lưu của em.

"Em tặng ngài chiếc đồng hồ cát này. Một pháp sư đã đưa cho em đó. Cô ấy nói rằng biết đâu một ngày nó sẽ có ích. Nhưng em nghĩ nó dành cho ngài sẽ hợp lí hơn"

Đứa trẻ lấy ra chiếc đồng hồ cát từ bên trong túi đưa cho Chuuya.

"Tại sao em lại nghĩ như vậy?"

Chuuya ngồi dậy, chàng nhận lấy chiếc đồng hồ cát nhỏ bằng bàn tay. Nhắm một mắt rồi soi nó dưới ánh nắng mặt trời. Ánh xà cừ lấp lánh, bột chảy theo kết cấu của chiếc đồng hồ cát bình thường.

"Không biết nữa. Tại sao nhỉ? Chắc vì do em thích ngài đó!"

Nhún vờ vai nhỏ nhắn, câu trả lời bộc phát vô tư thốt ra từ đứa trẻ. Ấy vậy mà Chuuya lại động lòng.

[BSD - ChuuAtsu] Nuôi Vợ Từ BéNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ