Chap 3: Dù là Giáng sinh cũng không thể ngăn nỗi đau ập đến

467 23 8
                                    

Cũng như bao gia đình khác, nhà họ Lee cũng tổ chức một buổi tiệc mừng Giáng sinh nho nhỏ cho tất cả thành viên. Nhưng điều khiến Ji Eun ngạc nhiên chính là có sự góp mặt của Kwon Yuri tại nhà cô. Nhìn thấy người đó tranh giành với người phụ việc, sốt sắng chuẩn bị cho buổi lễ, từ trang trí cây thông Noel đến phụ dọn các món ăn ra bàn khiến cô thêm chán ghét. Mới buổi sáng còn ở văn phòng làm việc của cô dương oai diễu võ, ghen tuông vớ vẩn thì bây giờ Yuri lại làm như thể chẳng có chuyện gì. Cô ấy chỉ đang cố thể hiện trước gia đình cô, còn bản chất thật sự của cô ấy ra sao cô dư hiểu. Tiếng tăm thay người yêu như thay áo của Yuri, con cháu thượng lưu còn xa lạ gì.

Đứng trên ban công nhìn khung cảnh Giáng sinh được trang hoàng lấp lánh nhưng cõi lòng của Ji Eun vẫn không một chút rung động. Cô không hiểu Giáng sinh là ngày gì mà hết thảy mọi người đều phải cố gắng biến nó trở nên đặc biệt. Hay nói một cách khác, cô cũng từng trải qua những đêm Giáng sinh tràn đầy tiếng cười trong cái ôm của người mình yêu. Nhưng kể từ ngày cả hai đường ai nấy đi thì Giáng sinh với cô chỉ còn những mảnh vụn buồn đau, để lại từng vết cắt sâu vào trái tim. Không khí này luôn khơi lại trong cô niềm thương nỗi nhớ, khiến cô nhớ lại hình ảnh của cả hai và những nụ hôn ngọt ngào họ đã trao cho nhau.

Mỗi dịp Giáng sinh đến, người yêu của cô sẽ bí mật gói quà và giả vờ đánh rơi dưới chân cây thông nhà cô. Và mỗi lần bóc từng lớp giấy gói trước sự hồi hộp mong chờ của người ấy, cô lại không giấu được nụ cười hiện hữu trên môi. Mỗi sáng ngày 25, chỉ cần mở mắt thức dậy đã thấy một hàng tất đỏ được treo xinh xắn trên đầu giường. Trong mỗi chiếc tất như thế sẽ cất giữ một món quà nho nhỏ khác, thậm chí đó có thể là mảnh giấy ghi rõ ngày giờ hẹn hò trong đêm Giáng sinh chẳng hạn. Người cô yêu luôn biết cách làm cô cảm thấy ngày càng không thể rời xa. Tối đến, họ sẽ nắm tay nhau đi dạo phố trong cái lạnh mùa đông. Cả hai sẽ nói đủ thứ chuyện trên đời, sẽ thực hiện bất kỳ ước muốn nào cho đối phương. Trước khi tiễn cô về nhà, họ sẽ chia tay bằng một nụ hôn thật sâu và sau đó là một cái ôm đầy quyến luyến.

Đó là người duy nhất đến nay khiến cô có cảm giác muốn được chở che, được nghe lời yêu thương, được dỗ dành. Mười năm trước, người ấy là tất cả thế giới trong cô. Người ấy là những gì đẹp nhất cô có, là sự nhung nhớ cô muốn nhớ suốt đời và dường như cũng là niềm đau cô muốn ôm trọn theo năm tháng. Có người nói rằng những ai si tình đều ngu ngốc vì một lẽ, rằng tình đầu một thời cứ ngỡ là một đời; thế nhưng cũng câu nói khiến bao trái tim bồi hồi, rằng "Lúc còn trẻ, chúng ta từ bỏ, cho rằng đó chỉ là một cuộc tình nhưng cuối cùng mới biết đó là cả cuộc đời".

Tình yêu với mỗi một người sẽ có ý nghĩa riêng vì trải nghiệm và nhân sinh quan của chúng ta khác nhau. Lý giải tình yêu suy cho cùng không phải để mưu cầu sự đồng tình của số đông, mà đơn thuần là đang tìm kiếm những tâm hồn đồng điệu có thể thấu hiểu lý lẽ tình thương của nhau. Ji Eun không thể tiếp tục chịu đựng sự ngột ngạt và nỗi nhớ đang cuồn cuộn trong lòng. Cũng đã đến giờ mọi người quây quần, cô có lý do đủ lớn để hòa hoãn với tâm tình đang biến động của mình.

Ji Eun ngồi vào bàn tiệc, miễn cưỡng nở nụ cười, nâng cao ly rượu vang sóng sánh trong tay và bắt đầu ăn mừng tiệc Giáng sinh dù chẳng mặn mà gì. Kwon Yuri ngồi đối diện liên tục gắp thức ăn cho cô. Lẽ ra cô còn ăn lấy vài miếng nhưng người kia lại thể hiện thái quá như vậy, cô buông hẳn đũa. Khi được cha mẹ quan tâm hỏi han, cô chỉ hờ hững bảo là do bản thân đang muốn ăn uống thanh đạm. Riêng Yuri thì có vô tâm đến mấy cũng hiểu rõ đây là một hành động cự tuyệt quyết liệt của cô gái kia. Không khỏi cảm thấy tức giận nhưng Yuri cũng không thể hét lên tại bàn ăn. Cô cần giữ phẩm giá con nhà giàu của mình.

[LONGFIC] Tan vào sâu thẳm tình em | Taeny, Yoonhyun, Yulsic (Chap 26)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ