Chap 14: Vừa xa lại vừa gần

380 14 52
                                    

Suốt 2 tiếng chuẩn bị cho buổi sáng, Fany và Sooyoung mệt lả người. Những người thượng lưu thường mặc định sẽ được đối xử đặc biệt, nên luôn có vô số yêu cầu từ khó hiểu đến vô lý đều có đủ làm người khác phải mỏi mệt. Mới trở lại công việc chưa bao lâu, Fany đã phải bắt tay vào ngay với một dự án lớn nên cảm thấy áp lực hơn các đồng nghiệp của mình. Có nhiều đêm cô không sao chợp mắt được vì guồng quay công việc ập đến và nó khó khăn hơn cô tưởng. Nghỉ việc một tháng đã thấy khó để hòa nhập vào một môi trường mới, chứ đừng nói là 365 ngày dài đằng đẳng. Bắt đầu lại từ đầu luôn là một sự lựa chọn cần rất nhiều dũng khí.

Đây là một thử thách không hề nhỏ với cô nhưng may mà cô đã vượt qua được chướng ngại tâm lý này. Có đôi lúc cô muốn tâm sự với Taeyeon nhưng rồi lại tự nhủ mình phải mạnh mẽ hơn để có thể sánh vai song hành cùng cô ấy. Cô không thể để tụt lại một lần rồi lại một lần. Cô chán ghét cảm giác chỉ có thể đứng sau lưng chồng mình cùng nhiều mặc cảm tự ti. Là một mẫu người phụ nữ hiện đại, cô biết rõ bản thân mới là người duy nhất có thể đột phá giới hạn của mình. Vì lẽ đó mà cô không thể suốt ngày nhỏ lệ trên vai Taeyeon – người đã và đang tiến xa trên con đường sự nghiệp.

Fany luôn thầm cảm thấy biết ơn Taeyeon rất nhiều vì nếu không có sự tin tưởng của cô ấy, cô không thể được tiếp nối những dự định đứt gãy. Taeyeon đã cho cô một cơ hội – điều gần như vô giá và mang rất nhiều ý nghĩa. Chính vì vậy mà cô càng thêm quyết tâm phải vượt qua được chính mình để Taeyeon cảm thấy không phí công. Sau tất cả, được phấn đấu sự nghiệp cùng chồng mình chẳng còn điều gì tuyệt vời hơn thế, Fany nghĩ đến đây lại thấy hạnh phúc căng tràn trong lồng ngực. Bao nhiêu mệt mỏi bực dọc mới đây mà gần như đã bay biến.

Sự khẩn trương và nguồn năng lượng mà Fany đem lại cũng lan tỏa đến Sooyoung – một trong số hai người đã rất buồn khi nghe tin cô từ bỏ sự nghiệp đang lúc nở rộ nhất. Nếu hỏi ai là người chứng kiến bước chuyển mình chóng mặt của Fany, từ bỏ việc làm quen thay vào đó trực tiếp dấn thân vào công việc với cường độ cao, thì đó chính là cô bạn sở hữu chiều cao lý tưởng thuở ngồi cùng ghế giảng đường đại học – Choi Sooyoung.

Còn nhớ lại một ngày trước khi sự kiện diễn ra, Fany đã phải một mình tự viết lại kịch bản khi vài khách mời bất ngờ muốn thay đổi nội dung thuyết trình của họ. Và những thay đổi đột ngột này luôn là điều không thể tránh khỏi khi chọn làm công việc này. Sooyoung đã định chia nửa với cô ấy nhưng vì còn rất nhiều việc bên lề phải xử lý nên cả hai đành tự lực cánh sinh. Đứng trước áp lực phải hoàn thành trong vài giờ đồng hồ, Fany cả một cuộc điện thoại cho Taeyeon cũng không có. Nếu Taeyeon trực tiếp trao đổi với khách mời hoặc điều phối thêm người bên bộ phận khác, có lẽ Fany không phải chịu thiệt như vậy.

Khi ấy điều đầu tiên Fany nghĩ là mình cần tập quen với việc phải xử lý khẩn cấp, và hai là Taeyeon cũng đang có buổi thuyết trình quan trọng khác. Nếu lâm vào tình cảnh thật sự không thể kiểm soát, cô mới buộc phải nhấc máy gọi cho cô ấy. Trong khả năng mình có thể làm được, Fany nghĩ tại sao lại không thử? Đến cuối cùng thì mọi chuyện may mắn cũng tốt đẹp. Chính tinh thần không khuất phục và kiên trì của Fany đã khiến Sooyoung thêm tin tưởng, rằng cô bạn thân của mình sẽ nhanh chóng lấy lại trạng thái thăng hoa của cô ấy.

[LONGFIC] Tan vào sâu thẳm tình em | Taeny, Yoonhyun, Yulsic (Chap 26)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ