(TVSTTE OST - Part.2: "Dancing with Your Ghost" - Sasha Sloan)
Tháng 11 năm 2013 (quá khứ)
Hôm nay là một ngày mùa đông có tuyết rơi tương đối dày đặc ở Seoul. Fany vừa tan sở, chuẩn bị đón xe về nhà; trời lạnh thế này cô muốn được ủ mình trong chiếc chăn ấm. Khi định giơ tay đón một chiếc taxi đang hướng về phía mình, cô phát hiện đồng nghiệp của mình đang đứng ở trạm xe bus kế bên không xa. Người đó khoác một chiếc áo khoác lông dày tới gối, mái tóc màu ánh kim thả dài tung bay trong gió, lẫn vào những bông tuyết đang buông mình. Fany không hiểu vì sao bản thân không thể dời mắt khỏi những đường nét trên khuôn mặt và biểu cảm của người kia. Cô bỏ quên cả việc đón taxi, chỉ tập trung vào người đang cầm cặp đứng lặng lẽ từ xa.
Cô và Taeyeon đã là đồng nghiệp tròn một năm nhưng phải thừa nhận rằng mãi đến giờ phút này cô mới ngắm nhìn cô ấy thật kỹ càng. Fany sững người, trái tim rung lên khi bất ngờ thấy từng giọt nước mắt chảy thành hàng của Taeyeon. Người ấy vẫn đứng yên như thế với đôi mắt đỏ hoe đang nhìn vào một không gian xa vô tận, tưởng chừng chẳng có biên giới nào. "Cô độc" là từ mà Fany nghĩ ngay đến khi thấy hình ảnh này.
Và rồi trong lúc cô không chuẩn bị nhất, Taeyeon gạt nhẹ dòng lệ, đột nhiên xoay người sang để hai ánh nhìn tràn vào mắt nhau. Fany lúc bấy giờ như thể hóa đá khi người kia trao cho cô một ánh nhìn không thể đọc hay lý giải được bất kỳ điều gì. Điều đó khiến cô dù có chút bối rối nhưng vẫn không tìm được cách phản ứng thích hợp để giấu đi sự đường đột của mình.
Trong một cái chớp mắt có trăm ngàn khả năng có thể xảy ra, Fany không chắc là mình nên thu hẹp khoảng cách hay xoay lưng rời đi như chưa thấy gì. Fany không rõ giữa đêm tuyết kết thành lệ gieo mình khắp muôn nơi, cô nên hòa vào dòng lệ của người đứng cách mình chưa đầy hai mươi bước chân, hay chọn cách dửng dưng đứng ngoài cuộc những khổ đau không thân thiết. Nhưng tất cả mọi khả năng Fany nghĩ đến đều tan biến khi Taeyeon đang từng bước đi về phía cô. Theo phản xạ tự nhiên, Fany lùi lại một chút khi Taeyeon đã đến gần mình và thoáng nhắm hờ mắt, nghiêng mặt về một bên khi nghĩ Taeyeon đã bắt quả tang việc mình nhìn trộm.
Nhưng khác với suy nghĩ của cô, người đó chỉ bật chiếc dù và đưa lên che cho cả hai. Fany tròn mắt hết nhìn chiếc dù màu đen đến người đang đứng trước mặt. Fany phải thừa nhận rằng Taeyeon rất giỏi trong việc khiến người khác phải bối rối vì dù đang làm một chuyện rất lịch sự và có phần ngọt ngào, khuôn mặt Taeyeon vẫn chẳng thay đổi, một cái nhíu mày cũng không có.
Fany cảm thấy mình cần chủ động nói điều gì đó để đánh lạc hướng sự chú ý của người này. Nhưng môi cô chỉ có thể mấp máy đôi chút vì đôi mắt của người kia đang dán chặt vào từng chuyển động của cô. Ở một khoảng cách gần như vậy, lại vừa làm một hành động dịu dàng như thế và còn đang nhìn cô một cách không che giấu, Fany ngày càng cảm thấy choáng ngợp.
Và ngay khi Fany vẫn còn bận loay hoay trong tâm trí, Taeyeon bất ngờ vẽ lên một nụ cười thật đẹp, làn môi đỏ cong nhẹ, khuôn mặt lạnh lẽo của Taeyeon trở nên mềm mại. Còn chưa kịp tiếp nhận hết sự biến chuyển này, cô liền thấy Taeyeon đột nhiên tiến thêm một bước nữa về phía mình. Fany theo lẽ tự nhiên định khẽ lùi ra một tí.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LONGFIC] Tan vào sâu thẳm tình em | Taeny, Yoonhyun, Yulsic (Chap 26)
Fanfic- Thể loại: nội tình hôn nhân, lãng mạn, tâm lý, kỳ ảo. - Nhân vật chính: Kim Taeyeon, Hwang Mi Young (Tiffany), Lee Ji Eun (IU), Im Yoona, Seo Ju Hyun (Seohyun), Kwon Yuri, Jung Soo Yeon (Jessica), Choi Soo Young. - Ngày phát hành: 14/02/2020. - Th...