Chap 25 Chuột thấy mèo nhà
Mất hơn hai tuần để Phác Xán Liệt thu gom tiền bạc và giải quyết thủ tục hành chính cho việc mua lại cổ phần mà Chu Dĩ An âm thầm rao bán. Trong tay đã nắm hơn mười lăm phần trăm cổ phần và Phác Xán Liệt nghĩ là, đó là tất cả những gì Chu Dĩ An nắm trong tay có liên quan đến công ty.
Bởi vì, cho dù ngài Phác có yêu thương bà ta đến độ nào, nhưng công ty này ông chưa bao giờ có ý định san sẻ nó cho người vợ này. Có thể suy đoán về số cổ phần mà bà ta bán là mua lại từ người khác chứ không phải được tặng cho từ ông Phác. Vậy thì vì sao lại bán? Tại sao không chọn bước lật đổ ông Phác khỏi ghế Chủ tịch?
Đồng thời Phác Xán Liệt cũng tìm được chứng cứ công ty Chu gia đã sử dụng thiết bị kém chất lượng trong sản phẩm ra mắt trên thị trường. Điều này là nhờ vào hồ sơ thiết kế đèn ngủ của Biên Bá Hiền đã giúp anh, là bản vẽ mà cậu ấy đã bán ra ngoài.
Họ đã dùng một thiết bị ánh sáng có giá thành rẻ hơn so với thiết bị ánh sáng có mức năng lượng phù hợp mà Biên Bá Hiền đề cập trong bản vẽ của mình. Vốn dĩ không ai để ý đến những điều này cả, đặc biệt là cho dù ánh sáng trong sản phẩm và bản vẽ khác nhau đi chăng nữa cũng không ảnh hưởng gì đến ai. Nhờ vào sự may mắn khi tìm hiểu về các loại năng lượng ánh sáng mà Phác Xán Liệt biết được, ánh sáng mà người nhà họ Chu dùng sẽ gây hại cho mắt và da mặt nếu như sử dụng lâu dài.
Họ dùng nó, có lẽ là vì nó đẹp và rẻ. Nhưng đa số những thứ rẻ không phải là những thứ tốt, tiền nào thì của đó. Và những thứ bắt mắt cũng vậy, bên ngoài xinh đẹp nhưng bên trong sần sùi.
Phác Xán Liệt cùng lúc gửi chứng cứ của mình lên cơ quan có thẩm quyền xử lý và tham gia vào cuộc họp cổ đông thường kì của công ty Phác gia. Chu Dĩ An sẽ là người đại diện cho chủ tịch Phác trong khoản thời gian này vì lý do sức khỏe. Cũng là người chủ trì cuộc họp.
Giây phút này với Phác Xán Liệt mà nói, thật sự rất hồi hộp. Nay anh đã có thể tự tay loại bỏ người phụ nữ này.
Trong cuộc họp này sẽ ra mắt cổ đông mới. Chà, Phác Xán Liệt lại đi muộn.
Anh đi muộn là do lúc nãy phải gọi điện thoại cho Biên Bá Hiền. Gần đây cậu thường xuyên ngủ ngày quá nhiều, rất khó để liên lạc được. Phác Xán Liệt có tính hay lo, phải để cậu ấy nghe máy một chuyến anh mới yên tâm. Vì thế anh đã đến trễ những mười lăm phút.
Bản thân anh cũng muốn đến trễ, bởi vì đến trễ mới hấp dẫn. Đến quá sớm hoặc đúng giờ, người ta sẽ phát hiện ra kế hoạch của anh mất.
Phác Xán Liệt đẩy cửa phòng hội nghị, tiếng ồn ào bên trong lập tức im bặt. Anh mĩm cười, tiến vào ngồi trong một chiếc ghế trống trong phòng, gật đầu chào hỏi "Xin lỗi đã đến muộn, tôi có việc đột xuất. Tôi là cổ đông mới trong công ty, mong mọi người giúp đỡ"
Chu Dĩ An đứng trên bục phát biểu, sững người nhìn Phác Xán Liệt như một con chuột nhìn thấy chú mèo nhà. Hoang mang và linh cảm chẳng lành cứ bủa vây bà ta không ngừng.
Người ta bàn tán về vị cổ đông mới này thông qua ánh mắt. Không một tiếng nói chuyện xầm xì, nhưng những đôi mắt thì láo liên không ngừng.
BẠN ĐANG ĐỌC
HOÀN/ChanBaek/ Sinh tử văn / Ai ở bên em mùa đông lạnh giá?
FanfictionCHANBAEK - AI Ở BÊN EM MÙA ĐÔNG LẠNH GIÁ - Sannie - Sinh tử văn, ngọt ngào. - Dont take it out. - Enjoy ~