Chap 10 Sự thật mất lòng

1.2K 82 2
                                    

Chap 10 Sự thật mất lòng 

Một buổi trưa đầu mùa thu tháng Mười, Mặt trời lên cao trên đỉnh đầu rọi tia nắng lan tỏa nhiệt độ ấm áp xuống nhân gian. Biên Bá Hiền bế Bubu ra ngoài ghế bố bày trong sân, quản gia Kim theo sát phía sau bưng một khay hoa quả và sữa nóng.

Hai ba con đã bắt đầu mặc quần áo mùa đông, áo dài tay, quần ống dài và áo khoác len đan tay. Trên đầu bé con Bubu còn đội thêm một chiếc nón chụp tai lông cừu. Thằng bé nằm trên người Biên Bá Hiền, ngửa mặt lên trên đón vài tia nắng nhàn nhạt, hai má ửng hồng hây hây.

"Bubu, ăn nho đi" Biên Bá Hiền đưa cho bé con một trái nhỏ xanh, để thằng bé tự cầm lấy cho vào miệng, mĩm cười hỏi "Ngọt không?"

"Ba, chua lắm"

Biên Bá Hiền ăn thử một quả nho khác, đúng là nho chua, nhưng nho này chua chua ngọt ngọt, không phải loại chua gay gắt. Cậu cầm đĩa nho để lên hai chân Bubu, bảo thằng bé tự ăn, sau đó vòng hai tay ra sau đầu ngã người lên ghế tựa nghỉ ngơi.

Gió thổi se se lạnh, Biên Bá Hiền nhắm hờ mắt tựa như sắp ngủ. Chợt ngoài cửa vang lên tiếng chuông có khách, quản gia Kim hớt hải chạy ra ngoài mở cổng.

Ghế bố nằm bên dưới mái hiên trong góc trái của sân vườn, Biên Bá Hiền hí mắt phóng tầm mắt ra ngoài cổng ra vào, ngạc nhiên khi nhìn thấy một bóng hình vừa lạ vừa quen. Cậu mở to mắt, hơi ngồi dậy.

"Ơ? Sao cậu lại đến đây?"

Đối với quan hệ xã giao mà nói, Độ Khánh Tú và Biên Bá Hiền chỉ là những người bạn gặp nhau vài lần. Nếu Độ Khánh Tú muốn đến nhà Biên Bá Hiền chơi, thì phải gọi điện trước chứ nhỉ? Nhưng mà, hai người có gì để nói với nhau hả?

"Biên Bá Hiền, Phác Xán Liệt bị đuổi ra khỏi nhà rồi, chuyện này anh biết chứ?" Nghe trong giọng Độ Khánh Tú lộ ra sự tức giận, lúc câu ta hỏi đôi mắt to tròn cũng trợn lên với Biên Bá Hiền.

"Phác Xán Liệt bị đuổi ra khỏi nhà? Tôi thật sự không biết chuyện này" Biên Bá Hiền lấy làm kinh ngạc, bật cười "Thì liên quan gì đến tôi?"

"Bởi vì anh ấy cãi nhau chuyện của anh với bố mẹ, trong lúc tức giận ngài Phác đã cắt đứt với Phác Xán Liệt!"

Biên Bá Hiền xoa xoa vùng trán giữa hai đầu lông mày, thở dài "Cậu nghe ai nói? Là Phác Xán Liệt kể với cậu hay sao?"

Độ Khánh Tú giận run người, tất nhiên từ trước đến giờ Phác Xán Liệt chưa bao giờ kể bất kì chuyện gì cho cậu ta nghe. Sau khi ngài Phác tịch thu lại xe cộ và căn hộ ở chung cư của Phác Xán Liệt, anh đến ở tạm nhà người chị của mẹ mình – tức mẹ Độ Khánh Tú, cậu ta mới được biết chuyện này.

"Về đi, về đi!" Biên Bá Hiền vẫy tay xua đuổi, mất kiên nhẫn tiễn khách "Tôi không biết gì hết! Tôi còn chưa bao giờ nói chuyện điện thoại riêng với anh ta nữa là"

"Cảnh cáo anh lần này, tốt nhất mau mau biến về Bangkok. Đừng liên lụy Phác Xán Liệt nữa"

Haha, nực cười.

Biên Bá Hiền hít sâu một hơi, trời đất chứng giám cậu và Phác Xán Liệt thật sự minh bạch. Ngoại trừ đứa con chung là Bubu, Biên Bá Hiền không hề có mối liên hệ nào với Phác Xán Liệt tiên sinh đâu được không?

HOÀN/ChanBaek/ Sinh tử văn / Ai ở bên em mùa đông lạnh giá?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ