Chap 11 Một khởi đầu mới của Phác Xán Liệt
Phác Xán Liệt trở về nhà tổ ngoại, đã nhiều nằm kể từ lần cuối cùng anh quay lại đây.
Nhà tổ ngoại bây giờ không còn đông đúc như xưa, chỉ còn vài người làm, một người dì lớn, một người cậu còn trẻ tuổi và một vài anh chị họ. Hầu hết mọi người đã rời khỏi nhà tổ ra nước ngoài sinh sống, cũng có người đến thành phố khác làm ăn. Chỉ khi Tết đến mới từ bốn phương sum vầy ở đây.
Bà quản gia già là người mở cổng cho Phác Xán Liệt, không khỏi kinh ngạc, vui sướng thốt lên "Cậu Xán Liệt. Mừng cậu về!"
Phác Xán Liệt mỉm cười chào bà, anh đi xuyên qua khu vườn xanh um những hàng dây leo tường đến gian nhà chính. Trước tiên, anh phải thắp nhang cho mẹ.
Có lẽ người làm đã đánh tiêng thông báo lên người trên lầu, Phác Xán Liệt vừa đốt xong nén nhang, cậu trẻ của anh đã xuất hiện sau tấm rèm cửa.
"Cậu. Con mới về"
Cậu Kim dùng cái quạt giấy đánh vào đầu vai của Phác Xán Liệt, trách mắng "Cậu còn tưởng mầy chết rồi thì mới chịu về đây chôn chứ"
"Haha. Dạo trước con bận quá"
"Bây giờ không bận nữa à?"
Phác Xán Liệt bật cười, gật đầu "Đúng vậy. Gần đây còn rất rãnh rỗi. Ngoại trừ đến công ty một người bạn tư vấn kinh doanh thì không làm gì khác"
"Sao thế? Bị đuổi khỏi nhà rồi à?"
Cậu Kim rót trà ra chiếc cốc sứ lâu đời, nước trà sậm màu bốc vài làn hơi nước. Phác Xán Liệt kể lại chuyện cho cậu nghe, tất nhiên là anh đã tránh hết các chi tiết liên quan của Biên Bá Hiền và Bubu. Nhà ngoại anh mà biết anh ruồng bỏ người ta, không khéo đến cả đất chôn khi chết anh còn không có.
"Ác thế!" Cậu Kim đanh mặt, chỉ trích "Mầy mới là con ông ta! Ông ta làm vậy người ta xem ra cái gì nữa!"
"Ai cũng có lúc hồ đồ. Ba con có lẽ hồ đồ cả đời thôi"
Cậu Kim chỉ lớn hơn Phác Xán Liệt vài tuổi, có lẽ là ba mươi tám, anh không nhớ rõ nữa. Sau khi bà ngoại sinh ra cậu Kim cũng không sống thêm được bao lâu đã qua đời. Cậu Kim lớn lên trong vòng tay của chị cả, bây giờ bà lớn cũng đã già rồi.
Người cậu này của Phác Xán Liệt là một nhân vật có tiếng, ngoài đầu óc làm ăn kinh doanh, học thức của ông ấy cũng vô cùng cao, đã lên đến học vị tiến sĩ. Là một người Phác Xán Liệt rất nể trọng.
"Công ty nhà ngoại có một chỗ còn trống, mầy bây giờ có phải nên góp chút công sức cho nhà họ Kim này rồi không?"
Vốn dĩ Phác Xán Liệt đã định làm một người tư vấn kinh doanh riêng cho công ty nhà họ Biên, hôm nay anh về nhà tổ ngoại chỉ vì muốn thăm mẹ. Không ngờ cậu trẻ lại ngỏ lời trước với anh.
"Công ty nhà ngoại có các anh chị họ rất giỏi rồi, một đứa kém cỏi như con không giúp được gì đâu. Con vẫn nên làm ở ngoài thì hơn"
BẠN ĐANG ĐỌC
HOÀN/ChanBaek/ Sinh tử văn / Ai ở bên em mùa đông lạnh giá?
FanficCHANBAEK - AI Ở BÊN EM MÙA ĐÔNG LẠNH GIÁ - Sannie - Sinh tử văn, ngọt ngào. - Dont take it out. - Enjoy ~