Chap 29 Dập dìu như con sóng biển
Tháng Tư là tháng của mùa hè, trời nắng nóng vô cùng. Bé con Bubu ngồi trên một chiếc ghế gỗ mục kê dưới tàn cây, trên đầu vẫn đội một cái mũ cói vành rộng, mặc quần đùi và áo thun ba lỗ cũ kĩ, bé con đang ngoan ngoãn ngồi gặm một miếng dưa hấu nhỏ đợi bố đi bắt hải sản ngoài biển.
Ở ngoài đảo mấy tháng, làn da trắng trắng mền mền như bông gòn của nhóc đã bị nắng nhuộm đen thui, hễ ra ngoài nắng là hai gò má sẽ ửng hồng, trông rất là buồn cười.
Phác Xán Liệt đã về, trong tay cầm theo một chiếc xô đựng rất nhiều hải sản tươi sống. Anh cởi trần, làn da màu đồng khỏe mạnh nổi bật dưới bãi cát trắng, những bước chân rắn rỏi không hề giống với hình ảnh anh chàng công sở trước đây. Thấy bóng dáng Phác Xán Liệt từ xa, Bubu lập tức nhảy xuống ghế, nhanh chân chạy đến bên anh.
"Bố ơi bố, có tôm không ạ? Bubu muốn ăn tôm ạ"
"Có chứ, bố bắt cho Bubu hai con tôm siêu to luôn"
"Ainha, bố giỏi quá"
Hai bố con vừa đi vừa trò chuyện, Phác Xán Liệt nắm một bên tay của con trai, dắt thằng bé đi về phía trong đảo. Từ khi đến đây vào mùa thu năm ngoái, Phác Xán Liệt mua được một căn nhà nhỏ rẻ tiền làm mái ấm cho Bubu, vị trí của nó nằm ở gần trung tâm đảo – là nơi đông người nhất trên chiếc đảo ít người này.
Vì không có nhiều người sinh sống, khách du lịch cũng tương đối ít nên giá cả vật chất ở đây rẻ hơn nhiều so với thành phố ngoài kia. Đa phần người dân sống ở đây tự buôn bán với nhau là chủ yếu.
Người ở đây khá thân thiên, lúc mới đến đây Phác Xán Liệt không quen mọi thứ. Nhưng nhờ con trai cưng Bubu của anh mà anh nhận được không ít sự giúp đỡ và quà cáp của mọi người xung quanh. Tất nhiên rồi, làm gì có đứa bé nào trên đảo này vừa trắng vừa đáng yêu lại hiểu chuyện như con trai anh chứ! Haha, tuy là bây giờ thằng nhóc này cũng bị nhuộm đen thui như nắm than rồi.
Phác Xán Liệt luộc hải sản bắt về hôm nay, chuẩn bị thêm một ít rau mua ở chợ và một chén muối tiêu. Bubu vụng về xới hai bát cơm đặt lên bàn gỗ, háo hức chờ tôm trong nồi.
Từ khi đến đây, Phác Xán Liệt phát hiện ra một chuyện. Con trai của anh cực kì thích ăn hải sản, mà đặt biệt là tôm với cua. Nhờ vậy mà bây giờ Bubu đã béo lên nhiều so với hồi còn ở trong thành phố. Tích được một cái bụng mỡ nhỏ xíu, dưới cằm cũng có một ít nọng rồi.
"Bubu rửa tay chưa?"
"Rồi ạ. Con rửa tay sạch lắm ạ"
Bubu đã gần bốn tuổi, vài ngày nữa sẽ đón sinh nhật lần thứ tư trong đời. Cũng là sinh nhật lần thứ hai thằng bé không được ở bên cạnh Biên Bá Hiền. Có lẽ năm nay vẫn chỉ có hai bố con anh cùng nhau thổi nến thôi.
Ban ngày trên đảo Mặt trời rất gay gắt, nhưng buổi tối gió biển thổi vào rất lạnh. Sau bữa cơm chiều, Phác Xán Liệt và Bubu đã đi tắm sớm, mặc quần áo dài giữ ấm cơ thể. Có khi buổi tối trời mưa gió, Phác Xán Liệt sẽ đi thêm tất chân cho con trai.
BẠN ĐANG ĐỌC
HOÀN/ChanBaek/ Sinh tử văn / Ai ở bên em mùa đông lạnh giá?
FanficCHANBAEK - AI Ở BÊN EM MÙA ĐÔNG LẠNH GIÁ - Sannie - Sinh tử văn, ngọt ngào. - Dont take it out. - Enjoy ~